Samsung ซุ่มทำกล้อง 20 ล้านพิกเซลสำหรับมือถือรุ่นใหม่


จากรายงานล่าสุดของ ETNews ระบุว่า Samsung กำลังพัฒนา Sensor เลนส์ และระบบ Auto Focus สำหรับกล้อง 20 ล้านพิกเซลซึ่งจะนำมาใช้ใน Smartphone ที่วางแผนจะจำหน่ายช่วงครึ่งปีหลังของปี 2014  แต่ในขณะนี้ยังไม่เปิดเผยว่ากล้อง 20 ล้านพิกเซลนี้จะใช้กับมือถือรุ่นไหนของ Samsung

ถ้ายังจำกันได้  ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวเปิดเผยออกมาแล้วว่า Samsung Galaxy S5 น่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์หรือมีนาคมปี 2014  ซึ่ง Samsung Galaxy S5 จะมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล  แสดงว่าเจ้ากล้อง 20 ล้านพิกเซลที่ Samsung กำลังพัฒนาอยู่นี้จะยังไม่นำมาใช้กับมือถือเรือธงอย่าง Samsung Galaxy S5

หากคาดการณ์จากการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ที่ผ่านๆมาของ Samsung มีแนวโน้มว่าช่วงครึ่งปีหลังน่าจะเป็นคิวของ Samsung Galaxy Note 4  ที่จะวางตลาด  แต่ก็มีความเป็นไปได้อีกเช่นกันว่า Samsung อาจจะวางขายมือถือรุ่นใหม่ที่เน้นกล้องเช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S4 Zoom ในช่วงเวลาดังกล่าว ดังนั้นจากข้อมูลตอนนี้จึงยังสรุปไม่ได้ว่ากล้องความละเอียด 20 ล้านพิกเซลนี้จะถูกนำมาใส่ในมือถือรุ่นใดของ Samsung กันแน่

ในตอนนี้รายละเอียดอื่นๆของกล้อง 20 ล้านพิกเซลนี้ยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมา  แต่อย่างไรก็ตาม  แค่กล้องความละเอียด 20 ล้านพิกเซลน่าจะไม่เพียงพอที่จะให้ Samsung ขับเคี่ยวในสมรภูมิ Smartphone ที่ดุเดือดแบบทุกวันนี้ได้  อย่าลืมว่าในตลาดมือถือปัจจุบันก็มีมือถือกล้อง 41 ล้านพิกเซลอย่าง Nokia Lumia 1020 อยู่แล้ว  ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่า Samsung อาจกำลังพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆใส่เพิ่มเข้าไปในกล้องตัวนี้ซึ่งจะสร้างความแตก ต่างจากแบรนด์อื่นๆได้


อ้างอิงจาก CNET arip.co.th


Samsung ซุ่มทำกล้อง 20 ล้านพิกเซลสำหรับมือถือรุ่นใหม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์