ลดน้ำหนักสไตล์ดาราฮอลลีวูด


คุณเคยสังเกตมั้ยว่าดาราฮอลลีวูด เขายุบหนอพองหนอกันได้จริงๆ หากต้องรับบทบาทเป็นสาวอวบ ก็สามารถเพิ่มน้ำหนักตัวด้วยการนั่งกินนอนกิน อะไรที่เคยงดเคยเว้นเป็นอาหารต้องห้าม ก็กินได้ไม่ต้องยั้ง แต่พอต้องรับบทสาวเพรียว ใช้เวลาเดี๋ยวเดียวก็เพรียวสมใจ

หากจะต้อง ลดน้ำหนัก อย่างรวดเร็ว เหล่าดารามักนิยมเข้าโปรแกรมดีท็อกซ์ หรือ Detoxification เพราะหากร่างกายเรามีสารพิษตกค้าง ไม่ว่าจะเป็นสารจากบุหรี่ เหล้า ควันพิษที่หายใจเข้าไป และสารปนเปื้อนจากอาหาร สารเคมีจากภาชนะพลาสติก ล้วนเป็นสารตกค้างอยู่ในเซลล์ไขมัน ยิ่งมีสารพิษในร่างกายมากเท่าไหร่ เซลล์ไขมันก็จะมีมากเท่านั้น เราจึงควรเริ่มต้นลดน้ำหนักด้วยการล้างสารพิษ

ขั้นแรกของการล้างพิษ ก็คือลดการนำสารพิษต่างๆ เข้าร่างกาย งดสูบบุหรี่ งดเหล้า งดน้ำตาลที่เพิ่มการอักเสบในเซลล์ไขมันและเพิ่มเซลลูไลท์ และควรดื่มน้ำสะอาดให้ได้มากๆ วันละ 8 แก้ว หรือประมาณ 2 ลิตร โดยการจิบน้ำตลอดทั้งวัน เพราะน้ำจำเป็นต่อขบวนการกำจัดสารพิษออกจากเซลล์ และออกจากร่างกาย ทั้งทางอุจจาระ ปัสสาวะ ทางเหงื่อ ลมหายใจ และทางระบบน้ำเหลือง หากจะให้ดีควรดื่มน้ำเย็นจัด ซึ่งนอกจากจะช่วยให้รู้สึกสดชื่นแล้ว น้ำเย็นจัดจะช่วยเร่งให้ร่างกายเผาผลาญไขมันออกมาเป็นพลังงานความร้อน เพื่อรักษาอุณหภูมิร่างกายให้คงที่

ช่วงล้างพิษตลอด 1-7 วัน ให้รับประทานแต่ผักสด และผลไม้ที่ไม่หวานจัด กิน Raw Food Diet จริงๆ คือกินอาการสดๆดิบๆ ไม่ต้องทำให้สุกก่อน และไม่กินเนื้อสัตว์ที่ย่อยยาก อาจดื่มเป็นน้ำผักน้ำผลไม้ก็ได้ และให้รับประทานบ่อยๆ เพราะทุกครั้งที่กินอาหาร ระบบทางเดินอาหารทั้งกระเพาะอาหาร และลำไส้ ต้องใช้พลังงานในการย่อย และดูดซึมสารอาหารจากผักผลไม้ การกินทุกๆ 3-4 ชั่วโมง จะช่วยให้คุณไม่รู้สึกหิวโหย และยังช่วยเร่งการเผาผลาญในร่างกายให้มากขึ้นด้วย


อาจเริ่มเมนูง่ายๆ เช่น:

มื้อเช้า 7.00 รับประทาน มะละกอสุกชิ้นใหญ่ กับ ฝรั่ง 1 ผล

มื้อสาย 10.00 รับประทานผลไม้ เช่น แอปเปิ้ล 1 ผล

มื้อกลางวัน 12-13.00 รับประทานส้มตำ (ไม่ใส่กุ้งแห้ง ปูเค็มและถั่วลิสง)

มื้อบ่าย 16.00 รับประทานผลไม้ เช่น กล้วยน้ำว้า หรือ ส้มเขียวหวาน 1 ผล

มื้อเย็น 19.00 รับประทาน สลัด หรือยำผัก 7 สี มีให้ครบทั้ง สีม่วงจากกะหล่ำปลีสีม่วง หรือผักสลัดสีม่วง ให้มีสีเขียวเข้ม เช่น ผักกาดหอม ผักร็อคเก็ต ผักสลัดสีเขียวเข้ม สีเขียวอ่อน เช่นผักกาดแก้ว ผักกาดขาว สีเหลืองจากสับปะรด หรือ พริกหวานสีเหลือง สีส้มหรือสีแสด เช่นจากแครอท และส้ม สีแดงจากมะเขือเทศ แอปเปิ้ลแดง และสีขาวจากหอมใหญ่และกระเทียม

หากจะลดน้ำหนักเร็วๆ อาจรับประทานเมนู Raw food นี้ตลอด 7 วัน แต่หากต้องการลดน้ำหนักแบบค่อยเป็นค่อยไปให้รับประทานเมนู Raw Food สัปดาห์ละ 2-3 วัน และควรรับประทานเมนู Raw Food นี้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อช่วยล้างพิษ และช่วยรักษาน้ำหนักตัวให้คงที่

เมื่อลดการสะสมของเสียในร่างกายแล้ว ขั้นต่อมาควรเร่งกำจัดของเสียที่ตกค้างอยู่ วิธีง่ายๆสบายๆก็คือการอบไอน้ำสมุนไพร และการเข้าซาวน่าที่ช่วยเร่งการขับของเสียออกทางเหงื่อ และการนวดกระตุ้นการไหลเวียนน้ำเหลือง Lymphatic drainage massage ที่ถูกวิธีจะสามารถเร่งการไหลเวียนของน้ำเหลืองให้ขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายเร็วขึ้น 7-10 เท่า

การนวดกระชับสัดส่วน Firming massage ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต เพิ่มออกซิเจนเข้าสู่เซลล์ไขมัน จะช่วยสลายไขมันและลดเซลลูไลท์ ให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น

การสวนล้างลำไส้ Colon Hydrotherapy ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงในเหล่าดารา เพราะช่วยกำจัดของเสียที่ตกค้างอยู่ในลำไส้ใหญ่มายาวนาน หากร่างกายมีของเสียมาก ก็เหมือนเครื่องยนต์ที่ไม่ได้ล้างท่อไอเสีย การเผาผลาญพลังงานมักผิดปกติ การสวนล้างลำไส้ใหญ่ที่ถูกต้อง จะใช้น้ำสมดุลเกลือแร่ 25 ลิตร เพื่อให้เข้าไปล้างลำไส้ใหญ่ในส่วนลึกได้จริงๆ ไม่ใช่น้ำเกลือ หรือ น้ำกาแฟแค่ลิตรครึ่ง ซึ่งล้างได้แค่ทวารหนัก ดังนั้นจึงควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์

ล้างพิษควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร ลดของหวาน เลี่ยงของมัน อาหารทอด รับประทาน Raw Food Diet สัปดาห์ละ 1-3 ครั้ง และออกกำลังกายสัปดาห์ละอย่างน้อย 4 ครั้ง ครั้งละกว่า 30 นาที แค่นี้คุณก็สามารถมีรูปร่างสวยได้ไม่แพ้ดาราฮอลลีวูด

ที่มา: smmonline


ลดน้ำหนักสไตล์ดาราฮอลลีวูด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์