10 คำพูดปลอบใจใช้เมื่อไรก้ได้ผล


1.มองโลกในแง่ดีเข้าไว้   Feel good  60%

คำ ปลอบใจประจำตัวสาวคิดบวก คำพูดที่ทำให้รู้สึกอุ่นๆ อยู่ในใจ :) นำไปใช้เมื่อไรก็ได้ผล มองโลกในแง่บวกเข้าไว้ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง
 
2.ปัญหาทุกอย่าง มีทางออกเสมอ   Feel good  75%

คำ พูดปลอบใจที่ใช้เรียกสติให้หยุดฟูมฟายและคิดหาทางออก เป็นคำพูดปลอบใจประจำตัวสาวมั่นทั้งหลาย บางทีเวลาที่เรามีปัญหาพี่ผึ้งเชื่อว่าสาวๆ หลายคนอยากไปคำปลอบใจแบบตรงไปตรงมา :) จริงไม๊เอ่ย???
 
3.ช่างมัน ไม่เป็นไรนะ Feel good 60%

คำ พูดปลอบใจจากสาวๆ ประสบการณ์ชีวติสูงๆ ที่ค่อนข้างมองปัญหาทะลุปุโปร่ง เป็นคำพูดปลอบใจที่คล้ายจะไม่แยแสอะไร แต่ที่จริงแล้วลึกซึ้งมากคลายกับเป็นการบอกเพื่อนสาวเป็นนัยว่า “หยุดฟูมฟายได้แล้ว” ถือเป็นคำปลอบใจที่ดีและหักดิบมากในเวลาเดียวกัน
 
4.ฉันเข้าใจความรู้สึกของเธอดี Feel good 60%

จำได้ว่าสมัยละอ่อน เวลาที่เราเสียใจเพื่อนสาวชอบพูดว่า “เข้าใจ เข้าใจ ฉันเข้าใจความรู้สึกของเธอดี” แต่พอโตขึ้นมาก็คิดว่า ที่จริงแล้วไม่มีใครเข้าใจความรู้สึกของกันและกันได้อย่างแท้จริงหรอ เพราะแต่ละคนก็เจอะเจอรูปแบบปัญหาที่แตกต่างกันออกไป แต่คำพูดประโยคนี้ก็ยังถือเป็นคำพูดปลอบใจที่น่ารักและทำให้ยิ้มได้เหมือน กันค่า
 
5.พรุ่งนี้ทุกอย่างจะดีขึ้น Feel good 65%

อีก หนึ่งคำพูดติดปากสาวโลกสวย คิดบวกแบบพี่ผึ้ง >////< ดีกรีความซาบซึ้งอาจจะไม่พุ่งปรี๊ดมากแต่รับรองได้ใจเพื่อนสาวชัวร์ ลองพูดประโยคนี้พร้อมหันไปสบตาเพื่อนสาวแล้วยิ้มมุมปากเบาๆ รับรองเพื่อนสาวของเราฟิวกู๊ดแน่นอนจ้า

6.ใจเย็นๆ อย่าคิดมาก Feel good  70%

ประโยค ปลอบใจจากบรรดาสาวๆ ที่มองปัญหาได้ทะลุปุโปร่ง และสาวๆ นักคิดที่สามารถใช้ลำดับขั้นตอนการแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี สาวๆ พวกนี้มักจะใช้คำพูดปลอบใจเพื่อนสาวแบบหักดิบแต่ก็ทำให้รู้สึกดีขึ้นได้ใน เวลาเดียวกัน พวกเธอชั้นเซียนจริงๆ
 
7.มีฉันอยู่ข้างๆ เสมอ Feel good 80%

เป็น อีกหนึ่งในคำพูดปลอบใจที่อ่อนโยนและอบอุ่นที่สุด ให้ความรู้สึกของเพื่อนรักเพื่อนแท้ได้อย่างดีเลยทีเดียว เป็นคำพูดที่คำให้คนรับฟังรู้สึกมีที่พึ่งพิง

8.สู้ๆ เข้มแข็งไว้นะ Feel good 80%

เป็น อีกหนึ่งประโยคปลอบใจและเป็นแรงผลักดันที่ดีได้ในเวลาเดียวกัน  ใครโดนประโยคนี้เข้าไปรับรองมีแรงฮึดสู้แก้ไขปัญหาหนักอกได้ชัวร์จ้า :)
 
9.แล้ววันดีๆ จะเป็นของเธอ Feel good 75%

สาว โลกสวยอีกหนึ่งประโยคนอกจากจะเป็นคำปลอบใจดีๆ แล้วยังเป็นคำพูดให้กำลังใจอีกต่างหาก  หากเพื่อนสาวหมดกำลังใจขึ้นมาเมื่อไร รับรองประโยคนี้ได้ผลมากค่ะ สบตาคู่ซี้จับไหล่เบาๆ พร้อมพูดว่า “แล้ววันดีๆ จะเป็นของเธอแน่นอน เชื่อฉันซิ”
 
10.ไม่มีคำพูด แค่นั่งอยู่ข้างๆ Feel  good 85%
การ เป็นเพื่อนที่ดี และสิ่งที่ปลอบโยนความเศร้าได้ดีที่สุดอาจจะไม่ใช่คำพูดซื้งใจเสมอไปนะ แค่อยู่เป็นเพื่อนกันข้างๆ กัน ก็ทำให้เรื่องราวไม่สบายใจจางหายไปได้แล้วล่ะค่า 

10 คำพูดปลอบใจใช้เมื่อไรก้ได้ผล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์