เคล็ดลับการดูแลข้อศอกดำ


ถ้าคุณต้องการเติมวิตามินให้กับผิว แนะนำว่าให้ทาสารสกัดหรือวิตามินหลังอาบน้ำเสร็จแทน อาจมาในรูปแบบของออยส์หรือเซรั่มบำรุงผิว เพื่อให้สารสกัดและวิตามินซีสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างสมบูรณ์

 เพราะ " สบู่ " คือสิ่งที่คุณต้องการนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน คุณจึงควรเลือกในแบบที่เหมาะสมกับสภาพผิวและความต้องการ รวมไปถึงการรู้จักพิจารณาประสิทธิภาพของสบู่นั้นๆ กันราคาว่าควรแก่การเสียเงินหรือไม่

วิธีที่ 1แก้ด้วยความเปรี้ยวซี้ดจากมะนาว

เพียงแค่ผ่ามะนาวออกเป็น 2 ซีก แล้วนำมาขัดบริเวณที่เป็นรอยหยาบกร้านเบาๆแต่ถ้าไม่อยากใช้มะนาว อาจเป็นมาเป็น มะขามเปียก แทนก็ได้ ทำแบบนี้สัปดาห์ละครั้ง ติดต่อกันหลายๆ สัปดาห์ผิวที่เคยหยาบกร้านจะค่อยๆดีขึ้นและไม่กลับไปดำอีก
 

วิธีที่ 2 ผลัดเซลล์ทำด้วย น้ำตาล
การที่รอยหยาบกร้านเหล่านั้นกระด้างจนกลายเป็นสีดำคล้ำ นั้นเกิดมาจากเซลล์ผิวเก่า การผลัดซลล์ผิวจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ได้ผลดี โดยการนำน้ำตาลทรายมาผสมกับเบบี้ออยล์ จากนั้นนำมาทาที่หัวเข่าข้อศอก หรือส่วนที่หยาบกร้านทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วใช้ใยบวบถูเป็นวงกลมเบาๆเพื่อเป็นการกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าอีก ครั้ง
 

วิธีที่ 3 แก้ด้วยผลไม้อย่าง สับปะรด
ถ้าไม่ค่อยปลื้มกับสองสูตรแรก อาจเลือกใช้เป็นสูตรสับปะรด โดยการนำสับปะรด1/4 ผลมาสับให้ละเอียด แล้วนำไปแช่ตู้เย็นไว้ เมื่อเวลาที่คุณอาบน้ำแล้ว ให้นำสับปะรดเย็นๆที่เตรียมไว้ขัดให้ทั่วทั้งแขน ขา ข้อ ศอกและหัวเข่า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 ล้างออกด้วยน้ำสะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง ตามด้วยครีมบำรุงตามปกติ รับรองผิวของคุณจะกลับมาเนียนนุ่ม อย่างแน่นอน


เคล็ดลับการดูแลข้อศอกดำ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์