เชื่อเถอะ 8 สิ่งต่อไปนี้ดีต่อผิวจริง ๆ นะ


 วิธีที่จะทำให้คุณมีผิวสวย มาจากหลาย ๆ อย่างประกอบเข้าด้วยกัน การทาโลชั่น การดื่มน้ำ ผักผลไม้และอาหารต่าง ๆ ที่กินเข้าไป รวมทั้งพฤติกรรมและรูปแบบการใช้ชีวิตเองก็มีส่วนในการกำหนดผิวสวยด้วยไม่เบา และแม้ว่าแต่ละคนจะมีสีผิวและสภาพผิวที่แตกต่าง แต่วิธีการบำรุงดูแลผิวให้สวยนั้นกลับไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ทั้ง 8 ข้อต่อไปนี้ คือสิ่งที่ดีต่อผิวของคุณจริง ๆ ไม่ว่าจะมีสภาพผิวแบบไหนค่ะ

- ออยล์

ออยล์ หรือ น้ำมัน เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อผิวคุณมากทีเดียว โดยเฉพาะกับสาวผิวแห้ง ไปจนถึงผิวธรรมดา และผิวผสม (ส่วนผิวมันนั้นสามารถผลิตน้ำมันได้มากเกินพออยู่แล้วจ้ะ)


-
นอนหลับยาว ๆ

การนอนหลับยาว ๆ ให้ได้อย่างน้อย 7 ชั่วโมงในหนึ่งคืน นอกจากจะทำให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่าสดชื่นยามตื่นนอนแล้ว คุณยังพบว่าผิวพรรณนั้นดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้นด้วย เพราะในระหว่างที่คุณนอนหลับ กระบวนการซ่อมแซมตัวเองของร่างกายรวมทั้งผิวพรรณจะทำงาน เมื่อได้หลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ผิวหน้าและผิวกายจึงดูเปล่งปลั่งนั่นเอง


-
น้ำผึ้ง

เป็นที่รู้กันดีว่าสารให้ความหวานตามธรรมชาติชนิดนี้ดีกับผิวมากแค่ไหน น้ำผึ้งช่วยเพิ่มและรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเหมาะกับผู้ที่มีผิวบอบบางเป็นอย่างมาก เพราะมันมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อได้อ่อน ๆ ด้วย รู้แล้วก็อย่าลังเลที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้ง หรือมาส์กผิวโดยผสมน้ำผึ้งลงไปด้วยนะจ๊ะ



-
ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายจะช่วยรักษาความยืดหยุ่นของร่างกายเอาไว้ได้ ช่วยให้สุขภาพกายโดยรวมแข็งแรงดี และส่งผลต่อไปยังผิวพรรณที่กระชับขึ้นไม่หย่อนคล้อยง่ายด้วย อันนับเป็นสิ่งที่ดีต่อคุณผู้หญิงมาก ๆ ทีเดียวในยามที่คุณแก่ตัวลง



-
คัดสรรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ

จะเป็นการดีกับผิวเป็นอย่างมาก หากคุณสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มาจากธรรมชาติ เลี่ยงส่วนผสมที่ได้จากกระบวนการทางเคมีที่มักจะไม่อ่อนโยนกับผิวนัก ซึ่งคงไม่ดีแน่หากคุณใช้มันติดต่อกันในระยะยาว

- นานาวิตามิน

วิตามินทั้งหลายนั้นเราได้มาจากอาหารที่บริโภคเข้าไปทั้งทางการกินและดื่ม วิตามินที่จำเป็นต่อผิวพรรณ ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินบี โดยเฉพาะไบโอติน วิตามินซี และวิตามินดี

- พิซซ่า

ฟังดูน่าประหลาดใจที่พิซซ่ากลายเป็นอาหารที่ดีต่อผิวพรรณ มันเป็นไปได้แน่นอนตราบเท่าที่คุณบริโภคมันในปริมาณที่เหมาะสม คุณสามารถได้รับแคลเซียมมากมายจากชีสในพิซซ่า ทั้งนี้ก็ต้องเลี่ยงหน้าพิซซ่าที่มันย่อง และเลือกเติมสิ่งที่ดีกับร่างกายอย่างแป้งพิซซ่าโฮลวีท พริกหยวก หอมใหญ่ สับปะรด และมะเขือเทศ แซมด้วยเนื้อสัตว์ที่ชื่นชอบลงไป เท่านี้ก็ได้พิซซ่ากินอิ่มสบายท้องและดีกับร่างกายแล้วล่ะ

- ดาร์กช็อกโกแลต

การกินช็อกโกแลตขม ๆ วันละนิดนอกจากจะทำให้อารมณ์ดีแล้ว ยังส่งผลดีต่อผิวพรรณของคุณด้วย เนื่องจากดาร์กช็อกโกแลตมีวิตามินและแร่ธาตุบางตัวผสมอยู่ ทั้งยังมีการสันนิษฐานว่ามันอาจมีคุณสมบัติชะลอความแก่ชราได้ด้วยนะ !


เชื่อเถอะ 8 สิ่งต่อไปนี้ดีต่อผิวจริง ๆ นะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์