การเลือกดื่มชาให้เมาะกับตัวเรา

หลายคนชอบดื่มน้ำชา แต่ในโลกนี้ มีชาสารพัดให้เราเลือก รสชาติ และสรรพคุณ ก็แตกต่างกันไป แม้ว่า ชาส่วนใหญ่ จะมีประโยชน์  แต่จะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรามากกว่า วันนี้เรามีเกร็ดความรู้เรื่องการเลือกดื่มชาให้เหมาะกับตัวเรา

1.ชามะลิ เหมาะกับผู้ที่ทำงานแบบใช้สมอง ต้องซีเรียสเครียดทั้งวัน หรือนักเรียนนักศึกษาที่ตรากตรำอ่านตำหรับตำราจนดึกดื่น ควรดื่ม ชามะลิ

2.ชาอูหลง ผู้ที่รักการออกกำลังกาย หรือทำงานที่ต้องใช้แรง เสียเหงื่อมาก ผู้นิยมรับประทานเนื้อสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ ผู้ที่มีระดับคอเรสเตอรอลสูง ไขมันในเลือดสูง

3. ชาเขียว ผู้ที่ต้องผจญสูดดมอากาศเป็นพิษอยู่เสมอ อาทิ ผู้ที่ขับขี่หรือสัญจรไปมาด้วยรถจักรยานยนต์เป็นประจำ ผู้ที่ชอบดื่มสุรา เครื่องดื่มมึนเมา ผู้ที่มีระดับคอเรสเตอรอลสูง ไขมันในเลือดสูง เหมาะกับ ชาเขียว

4.ชาเขียว หรือ ชาดอกไม้ ผู้ที่ในแต่ละวันนั่งตัวติดกับเก้าอี้ ไม่ค่อยขยับเขยื้อนกายไปไหนเลย อีกทั้งปกติไม่ชอบออกกำลังกายด้วยแล้ว เหมาะอย่างยิ่งกับ ชาเขียว หรือ ชาดอกไม้

5.ชาผสมน้ำผึ้ง  ผู้ที่เข้าห้องน้ำแต่ละครั้งช่างทุกข์ทรมานเสียเหลือ เกิน แล้วยังมักท้องผูกเสมอๆ เหมาะกับ ชาผสมน้ำผึ้ง

6.มนุษย์ยุคไฮเทค ที่ต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้ง วันทั้งคืน หากได้ดื่มชาเป็นประจำจะดีมากๆ (ชาอะไรก็ได้ทั้งนั้น) เช่น ว่างเมื่อไหร่ก็คว้าแก้วน้ำชาข้างมือยกมาดื่มสักอึกสองอึกแก้กระหาย จะช่วยป้องกันรังสีที่แผ่ออกมาจากเครื่อง อีกทั้งช่วยคลายเส้นคลายกระดูก ลดความอาการอ่อนเพลียได้อย่างชะงัดนักแล


การเลือกดื่มชาให้เมาะกับตัวเรา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์