นิตยสารไทม์สยกย่องให้ โป๊ปฟรานซิส เป็นบุคคลแห่งปี 2013



นิตยสารไทม์ส ยกย่องให้ "โป๊ปฟรานซิส" เป็นบุคคลแห่งปี 2013 เนื่องจากพระองค์ยกระดับการส่งสานส์ของแคทอลิก ทั้งยังเปลี่ยนภาพจำของผู้คนจำนวนมากที่มีภาพลบกับนครรัฐวาติกัน

รอยเตอร์สรายงานว่า นิตยสารไทม์สเคยยกย่องให้โป๊ปเป็นบุคคลแห่งปีมาแล้ว 2 ครั้งโดยเคยยกย่องให้ โป๊ปจอห์นพอลที่ 2เป็นบุคคลแห่งปี1994 และโป๊ปจอห์นที่ 23เป็นบุคคลแห่งปี1963


โป๊ปฟรานซิสทรงได้รับเลือกเป็นผู้นำคริสตศาสนจักรคาทอลิกเมื่อวันที่13 มีนาคม2556หลังจากโป๊ปเบเนดิกต์ที่16ทรงสละตำแหน่งเมื่อวันที่28 กุมภาพันธ์2556


"โป๊ปฟรานซิส" ได้รับตำแหน่งบุคคลแห่งปี2013ท่ามกลางรายชื่อบุคคลที่ทรงอิทธิพลได้แก่ นายบาชาร์ อัล-อัสซาดประธานาธิบดีซีเรีย,เจฟฟ์เบโซส์ ผู้ก่อตั้งอะเมซอน,เท็ดครูซ วุฒิสมาชิกรัฐเท็กซัส,ไมลีย์ไซรัส นักร้อง,นายบารักโอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ,นายฮัสซันโรฮานี ประธานาธิบดีอิหร่าน,แคธลีนเซเบลุส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสหรัฐฯ,เอ็ดวาร์ดสโนว์เดนอดีตพนักงานของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ(เอ็นเอสเอ)และเอ็ดเวิร์ดวินด์เซอร์ นักต่อสู้เพื่อสิทธิเกย์


ทั้งนี้หลังจากพระองค์รับตำแหน่งพระองค์เคยสร้างความประหลาดใจต่อสังคมวงกว้างโดยเคยตรัสว่าคริสตจักรคาทอลิกต้องให้ความสนใจเรื่องการทำแท้งการคุมกำเนิด และกลุ่มรักเพศเดียวกันมากขึ้นเพราะโครงสร้างทางศีลธรรมคำสอนของคริสตจักรโรมันคาทอลิกอาจพังทลายลงมาในอนาคตจึงต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงและไม่ควรหมกมุ่นอยู่กับการบังคับใช้หลักธรรมคำสอนอย่างเคร่งครัดแต่ต้องหาความสมดุลให้ได้


นิตยสารไทม์สยกย่องให้ โป๊ปฟรานซิส เป็นบุคคลแห่งปี 2013

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์