20 เหตุการณ์สำคัญ บนเฟซบุ๊กของคุณ

20 เหตุการณ์สำคัญ บนเฟซบุ๊กของคุณ

20 เหตุการณ์สำคัญ บนเฟซบุ๊กของคุณ : คอลัมน์อินโนเทค : โดย...คนชอบเล่า

ขอกระจายข่าวสำหรับสาวกเฟซบุ๊กทุกคน
 
(โดยเฉพาะที่ไม่ใช่คนช่างสังเกต) ว่า ช่วงนี้ถ้าเข้าไปยังหน้าแรกเฟซบุ๊กของคุณ แล้วเหลือบมองไปยังด้านซ้ายมือ ขยับสายตาลงมาด้านล่างของรูปโปรไฟล์อีกนิด คุณก็จะเห็นตัวอักษรแถวยาวว่า 2013  “See Your 2013 Year in Review” เห็นแล้วโปรดคลิกเข้าไปดูโดยพลัน เพราะเฟซบุ๊กได้ทำการรวบรวมและประมวลเหตุการณ์ต่างๆ ที่คุณแชร์ผ่านการโพสต์ หรือภาพถ่าย ออกมาเป็นรายการ 20 เหตุการณ์สำคัญในรอบปี 2556 (20 Biggest Moments 2013) รับรองได้ว่า ต้องมีบางเรื่องราวหรือบางภาพถ่าย ที่คุณ “ลืม” ไปแล้วว่าเคยทำการแบ่งปันให้เพื่อนฝูงในโลกโซเชียลรับรู้
ฟีเจอร์หรือลูกเล่น “20 Biggest Moments” นี้ ทางเฟซบุ๊ก นำร่องทำมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และเป็นที่ถูกอกถูกใจชาวโลกสังคมออนไลน์อย่างมาก ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกที่ปีนี้จะทำมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 
ตอนนี้ การเข้าไปเกาะติด 20 เหตุการณ์สำคัญในรอบปี 2556 ที่เกิดขึ้นในโลกใบที่ชื่อว่า เฟซบุ๊ก สำหรับสาวกชาวไทย คงทำได้แค่การระลึกความหลัง หรือเตือนความทรงจำในระดับบุคคลหรือเพื่อนฝูงไปก่อน เพราะยังไม่มีการรวบรวมเหตุการณ์ในภาพรวมระดับประเทศของบ้านเรา.....แต่เชื่อแน่ว่า ถ้ามีการจัดทำขึ้นมาเมือไหร่ หัวข้อ “ม็อบนกหวีด” ต้องติดอันดับแน่นอน (ฮา)
อย่ากระนั้นเลย เราลองตามไปดูกันดีกว่า ว่าที่สหรัฐอเมริกา ประเทศบ้านเกิดของเฟซบุ๊ก เข้ามีเหตุการณ์อะไรบ้างที่ระดมยอดกด Like หรือกระแส comment จากชาวมะกัน 5 อันดับสูงสุดในรอบปี 2556
 หัวข้อยอดนิยมบนหน้าเฟซบุ๊กของชาวมะกันปีนี้ ฉีกกระแสโดยสิ้นเชิงจากปีก่อนหน้า ที่วนเวียนอยู่กับกระแสการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ส่วนบุคคลที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด แน่นอนว่าก็คือ ประธานาธิบดี บารัก โอบามา และนายมิตต์ รอมนีย์ ซึ่งเป็นคู่ชิง แต่พอมาปีล่าสุดนี้ ประเด็นสุดฮอต กลับเรื่องของกีฬา โดยเฉพาะหัวข้อ อเมริกาฟุตบอล (NFL) โดยช่วงสัปดาห์แรกของฤดูการแข่งขัน มีชาวเฟซบุ๊ก 30 คนเข้ามาพูดคุยเกี่ยวกับหัวข้อนี้ถึง 60 ล้านครั้ง

 ส่วนประเด็นการเมือง ร่วงมารั้งท้ายในอันดับ 5 แต่เป็นหัวข้อที่สร้างการถกเถียงผ่านโลกโซเชียล คับคั่งเป็นอันดับ 2 และคราวนี้ไม่ใช่การลุ้น หรือชื่นชอบใคร แต่กลับเป็นเสียงแห่งความไม่พอใจ กรณีวิกฤติการณ์ “Government Shutdown”  ที่มีการหยุดให้บริการของสถานที่ราชการและหน่วยงานรัฐ เป็นเวลาถึง 16 วัน
  เหตุการณ์ฮอตฮิต อันดับ 2-4 ประกอบด้วย ฤดูกาลแห่งความรักที่ผลิบานในเดือนพฤษภาคม จากสถิติทีมีการอัพเดทข้อมูลว่า “กำลังดูใจอยู่ (Adding a relationship)” และ “แต่งงานแล้ว” อย่างล้นหลาม,  ดิสนีย์แลนด์ ในแคลิฟอร์เนีย ครองอันดับสถานที่ที่มียอดเช็ก-อินสูงสุด แซงหน้าอาคารไทม์สแควร์ ในกรุงนิวยอร์ก, ภาพยนตร์แนวสยองเรื่อง "The Conjuring" ที่เบียดขึ้นแซงหน้าหนังซูเปอร์ฮีโร่หลายเรื่องที่มียอดผู้ชมถล่มทลาย
.........................
(20 เหตุการณ์สำคัญ บนเฟซบุ๊กของคุณ : คอลัมน์อินโนเทค : โดย...คนชอบเล่า)

20 เหตุการณ์สำคัญ บนเฟซบุ๊กของคุณ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์