ทำงานหนักเกินไป เสี่ยงเป็นโรคต่างๆ

เมื่อพูดถึงเรื่องสุขภาพ เชือว่าไม่มีใครที่อยากสุขภาพ ย่ำแย่ คงต้องมาดูกันหน่อยล่ะ ว่าทุกวันนี้เราใช้ร่างกายหนักเกินไปหรือเปล่า แล้วจะเสี่ยงกับโรคอะไรบ้าง มาดูกัน

10. โรคกังวล
มีความวิตกกังวลมากผิดปกติ และมีอาการต่อไปนี้ร่วมด้วย เช่น กระวนกระวายใจ เหนื่อยง่าย หงุดหงิดง่าย ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ นอนไม่หลับ อาการดังกล่าวเป็นติดต่อกันอย่างน้อย 6 เดือน ผู้ป่วยมักกังวลกับเรื่องในชีวิตประจำวัน เช่นการงาน ครอบครัว การเรียน

9. ความดันโลหิตสูง
เกิดจากหลอดเลือดหดตัว เลือดไหลเวียนไม่สะดวกทำให้หัวใจต้องออกแรงดันเลือดเพิ่ม ความดันโลหิตในร่างกายที่เคยอยู่ในระดับปกติจึงเพิ่มระดับสูงขึ้น ถ้าหากปล่อยทิ้งไว้เป็นระยะเวลานาน ก็จะนำไปสู่ปัญหาโรคหลอดเลือดหัวใจตามมา

8. โรคแผลในกระเพาะอาหาร
ถ้าเกิดความเครียดเมื่อใดก็ตาม กรดในกระเพาะอาหารจะหลั่งออกมา นานไปจะทำให้มีอาการปวดท้องเวลาหิว และปวดท้องหลังกินอาหาร โดยเฉพาะถ้าเป็นอาหารรสจัด เปรี้ยวๆ เผ็ดๆ และของหมักดอง

7. ภูมิแพ้
เกิดจากระบบภูมิคุ้มกันทำงานผิดปกติอ่อนแอลง อันเนื่องมาจากความเครียด รวมทั้งไข้หวัดก็เช่นเดียวกัน ซึ่งเมื่อร่างกายอ่อนแอ เชื้อไวรัสสาเหตุของหวัดก็จะทำร้ายร่างกายของเราได้ง่าย

6. หอบหืด
เป็นผลมาจากปอดและหลอดลมตีบ รวมทั้งผลจากโรคภูมิแพ้

5. ปวดศีรษะ
เกิดจากกล้ามเนื้อตึงตัวบริเวณท้ายทอยและต้นคอ และลามไปบริเวณศีรษะ ถ้านวดก็จะช่วยให้อาการคลายลงได้

4. ไมเกรน
จะมีอาการปวดตุ้บๆ หรือปวดจี๊ดที่ขมับข้างเดียว ทั้งสองข้างหรือตรงท้ายทอย เป็นความปวดอย่างรุนแรง อาจมีอาการคลื่นไส้หรืออาเจียนด้วย

3. ปวดหลัง
เกิดจากกล้ามเนื้อตึงตัวเป็นเวลานาน และทำให้มีอาการอ่อนล้า

2. มะเร็ง
ความเครียดทำให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายเราอ่อนแอลง ไม่สามารถกำจัดสารก่อมะเร็งที่อยู่ภายในร่างกาย เซลล์มะเร็งจึงเจริญเติบโตได้อย่างสบายๆ

1. โรคย้ำคิดย้ำทำ
มีอาการย้ำคิดหรือย้ำทำซ้ำๆ โดยไม่มีเหตุผล ไม่สามารถขัดขืนได้ จะรู้สึกไม่สบายใจ เครียด วิตกกังวล และบางครั้งอาจมีอารมณ์เศร้าร่วมด้วย


ทำงานหนักเกินไป เสี่ยงเป็นโรคต่างๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์