คนเตี้ย มีโอกาสเป็นโรคหัวใจสูง!

เว็บไซต์เดลิเมล์ เผยผลวิจัยของไมเคิล มีเดมา จากมูลนิธิสถาบันหัวใจมินนีแอโพลิส ผู้ที่ได้ดำเนินการวิจัยในผู้ป่วย 2,703 ราย กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างส่วนสูงกับโรคหัวใจ เพราะสามารถพิสูจน์ได้จากคราบหินปูนในหลอดเลือดหัวใจ นั่นเพราะ คราบหินปูนที่ถูกสร้างขึ้นในหลอดเลือดหัวใจนั้น มีที่มาจากแคลเซียม เหมือนจำพวกคราบหินปูนตามผิวฟัน ซึ่งจะเกาะตามผนังหลอดเลือด เป็นสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจ

มีการใช้ CT สแกน เพื่อตรวจสอบแคลเซียมหลอดเลือดหัวใจ พบว่าในผู้ชายและผู้หญิงสูง มีความเสี่ยงร้อยละ 30 ในการคราบหินปูน ซึ่งน้อยกว่าผู้ที่เตี้ยกว่า นั่นหมายถึงความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจก็จะลดลงตามไปด้วย มีการนำเอาผลการศึกษาก่อนหน้านี้มาทบทวนถึง 52 การศึกษา จากผู้คนกว่า 3 ล้านคน พบว่า ผู้ใหญ่ที่ตัวเตี้ย จะมีแนวโน้มการเกิดโรคหัวใจ , หลอดเลือดหัวใจ และเสียชีวิตมากกว่าคนสูง ถึง1.5 เท่า

ผู้เชี่ยวชาญสันนิษฐานว่า 1 ในเหตุผลที่เป็นไปได้ สำหรับแนวโน้มการเกิดโรคหัวใจ เป็นเพราะคนตัวเตี้ยมีหลอดเลือดหัวใจขนาดเล็กกว่านั่นเอง รวมไปถึงอาจมีปัจจัยอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น โภชนาการในวัยเด็ก หรือปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ ดังนั้นการใช้ชีวิตช่วงวัยเด็กจะเป็นปัจจัยที่กำหนดความสูงของพวกเขา เมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ รวมถึงการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดในอนาคต



คนเตี้ย มีโอกาสเป็นโรคหัวใจสูง!

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์