ผลไม้ที่ผู้หญิงควรกินเป็นประจำ


ผลไม้ 7 ชนิดที่ผู้หญิงควรรับประทาน (เป็นประจำ)

ผลไม้เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายทำให้ร่างกายเจริญเติบโตและได้รับสาร วิตามิน อย่างครบถ้วน แต่สิ่งที่ผู้หญิงควรรู้ก็คือกินผลไม้อะไรถึงจะมีผลโดยตรงต่อสุขภาพผู้หญิง

 ลูกพรุ่น เป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณเป็นยาระบาย ( ไฟเบอร์ ) มีไขมันต่ำ แคลอรี่น้อย ธาตุเหล็กสูง และยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด เช่น วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินซี แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัสและสังกะสี เมื่อกินเป็นประทำจะทำให้ ผิวใสมีเลือดฝาด บำรุงเลือด ต้านโรงมะเร็ง

.

ถั่ว เป็นพืชที่อุดมไปด้วยโปรตีน เหล็กและวิตามินเอ บี อี เค แคลเซียม เหล็ก ในการวิจัยพบว่าถั่วยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ไฟเบอร์ ไขมัน โคลีน กรดไขมันที่ไม่อิ่มตัว เมธิโอนีน เมื่อกินเป็นประจำจะช่วยลดโคเลสเตอรอล ช่วยป้องกันหลอดเลือดตีบและโรคหัวใจ

บรอกโคลี่ เป็นพืชที่อุดมไปด้วยเบต้า แคโรทีน มีวิตามินเอ ซี และซีลีเนียม ถ้ากินเป็นประจำจะช่วยต้านมะเร็ง ช่วยชะลอผิวพรรณไม่ให้เหียวย่นซึ่งทำให้ดูอ่อนกว่าวัย ช่วยลดอาการเสี่ยงต่อการเกิดไขข้ออักเสบ ต้อกระจก เบาหวาน และโรคหัวใจ ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกาย ลดระดับคลอเลสเตอรอล และความดันโลหิตสูง

 กล้วย เป็นแหล่งสารอาหารในกลุ่มคาร์โบไฮเดรต มีวิตามินบี 6 โพแทสเซียม และเบต้าแคโรทีน ถ้ากินเป็นประจำจะช่วยในการสร้างสารสื่อประสาทช่วยให้ตื่นตัว สดชื่น หลับสะบาย และที่สำคัญช่วยควบคุมความอยากอาหาร

 ฝรั่ง เป็นผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามันเอ บี1 บี2 ซี มีแคลเซียมและฟอสฟอรัส ซึ่งมีมากกว่ามะนาว 4 เท่า แล้วยังมีกรดนิโคตินิก สารเพคตินและแทนนิน ถ้ากินเป็นประจำจะช่วยต้านโรงหวัด บำรุงเหงือนและฟัน ป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน ช่วยให้ถ่ายสะบาย แก้ท้องผูก บรรเทาอาการท้องร่วง ช่วยสมานแผล บรรเทาอาการเจ็บคอ ช่วยระงับกลิ่นปาก


แอปเปิ้ล อุดมไปด้วยวิตามินเอ บี1 บี2 บี6 ซี ไบโอติน กรดโฟลิก กรดแพนโทเธอนิค เกลือแร่ คลอไรด์ เหล็ก ทองแดง แมกานีส แคลเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม โซเดียม ซิลิคอน แล้วยังมีกรดมาลิคและกรดทาร์ทาริก แอปเปิ้ลจัดเป็นผลไม้ ที่ช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดีเลยเดียว ถ้ากินเป็นประจำจะช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ช่วยลดระดับน้ำตาล ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด ป้องกันโรคหัวใจ และความดันโลหิตสูง


ส้ม เป็นผลไม้ที่มีรสหวานอมเปรี้ยว เป็นแหล่งรวม วิตามินและเกลือแร่ เช่น วิตามินเอ ซี ดี และแคลเซียม มีเส้นใยอาหารในธรรมชาติ จึงช่วยในเรื่องขับถ่ายได้ดี ถ้ากินเป็นประจำจะช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน ช่วยทำให้แผลหายเร็วขึ้น ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล ผิวเกลี้ยงเกลา และสดชื่น และยังช่วยลดการเกิดริ้วรอย



ผลไม้ที่ผู้หญิงควรกินเป็นประจำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์