10 วิธีหน้าใสไร้สิว

พูดถึงเรื่องสิวๆ ผู้หญิง เราคงไม่อยากให้สิวขึ้นบนใบหน้า ถ้าอยากห่างไกลสิวล่ะก็มาดูวิธีป้องกันสิว ไม่ให้สิวมาโผล่กันดีกว่า

1. อย่าบีบหรือกดสิวเอง! เพราะนอกจากจะทำให้เชื้อโรคเข้าสู่ผิวแล้ว ยังอาจทำให้สิวอักเสบ หรือเกิดแผลเป็นได้
2. ไม่จับหน้าบ่อย ๆ เพราะเชื้อโรคอาจติดมากับมือ และการจับหรือเกาหน้าบ่อยๆ จะทำให้ระคายเคืองผิวสิวก็ถามหา
3. ในการแต่งหน้า ควรใช้เครื่องสำอางค์ชนิดไม่มีส่วนผสมของน้ำมันมากนัก เพราะน้ำมันที่อุดตันรูขุมขนจะทำให้เกิดสิวขึ้นได้ง่าย
4. ล้างหน้าให้สะอาด พื้นฐานของการรักษาผิวคือ การทำความสะอาด ให้สะอาดหมดจด และให้ผิวได้พักผ่อนบ้าง อย่าปล่อยให้รูขุมขนมี เครื่องสำอางปกปิดตลอดทั้งวันทั้งคืน ไม่อย่างนั้นทั้งสิวและแบคทีเรียอาจแห่กันมาตั้งรกราก
5. อย่าปล่อยให้ผมปรกหน้า ผมของเราเองสามารถทำให้หน้าระคายเคืองได้ เพราะผมมีน้ำมัน และหากผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับเส้นผมมีสารเคมี น้ำหอม หรือน้ำมัน ที่ระคายเคืองหน้าเรา ก็ยิ่งทำให้สิวเห่อหรืออุดตันมากขึ้น

6. ความเครียดกับสิว มีวิจัยพบว่าความเครียดสัมพันธ์กับสิว ดังนั้นจึงอย่าเครียดไว้เป็นดี หรือไม่ก็หาเวลาพักผ่อน พักสมอง พักสายตาบ้าง
7. กินอะไร ได้อย่างนั้น อยากสวยหรือสุขภาพดี ก็ต้องดูแลเรื่องอาหารให้สมดุลและครบถ้วนทุกหมู่ด้วย โดยเฉพาะผัก ผลไม้ ซึ่งเป็น แหล่งวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ ทั้งยังช่วยต้านอนุมูลอิสระให้คุณชะลออายุใบหน้าให้ดูอ่อนกว่าวัย
8. ดื่มน้ำสะอาดทำให้ผิวสดใส เพราะน้ำจะช่วยให้เซลล์ชุ่มชื้น ทั้งยังช่วยให้กระบวนการไหลเวียนเลือดและขจัดของเสียในร่างกายทำ งานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย
9. อย่าตากแดดมากนัก จริงอยู่ที่แสงแดดอาจมีประโยชน์แต่ถ้าโดนผิวมากไปก็ไม่ดี เพราะอาจทำให้ผิวแก่ก่อนวัยและเกิดริ้วรอย ดังนั้น เมื่อเล่นกีฬากลางแจ้ง ไปทะเล หรือทำงานที่อยู่กลางแดด ห้ามลืมทาครีมกันแดดเด็ดขาด
10. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิค โคลนสมุนไพร ”นีม” เพื่อตรงเข้าช่วยจัดการปัญหาสิวและความมันอย่างล้ำลึกและขจัด เซลล์ผิวเสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยน ทำได้เช่นนี้ ตำแหน่งหนุ่มสาวหน้าใสไร้สิว ก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว


10 วิธีหน้าใสไร้สิว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์