ลดต้นแขนให้เรียวเล็ก ต้องนี่เลย !


ลดต้นแขนให้เรียวเล็ก ต้องนี่เลย !

สาว ๆ ที่ต้องเผชิญกับปัญหาต้นแขนล่ำ ๆ กวนใจมาทางนี้ Lisa มีทิปส์ดี ๆ เพื่อแขนเรียวให้คุณเลือกได้ตามใจชอบ อยากลดด่วนแค่ไหนล่ะ ?!

ออกกำลังกายด่วน

การออกกำลังเพื่อมุ่งเน้นลดต้นแขนต้องโฟกัสไปที่ทั้งกล้ามเนื้อแขนด้านหน้า และด้านหลังให้เกิดความกระชับทุกส่วนเท่า ๆ กัน อาจต้องใช้เวลานานสักหน่อยกว่าจะเห็นผล แต่เชื่อเถอะนะว่าคุ้ม !


เวทเทรนนิ่ง

หยิบดัมเบลล์หนึ่งกิโลกรัม หรือขวดน้ำหนึ่งลิตรมาทำตามนี้ ท่าละ 20 ครั้งเลย

ท่าที่ 1 ฟิตต้นแขนด้านหน้าด้วยการนั่งหรือยืนถือดัมเบลล์ในระดับศีรษะ ข้อศอกทั้งสองข้างงอประมาณ 90 องศา แล้วค่อย ๆ ออกแรงชูดัมเบลล์ขึ้นให้สุดแขน หันอุ้งมือออกไปข้างหน้า ไม่แอ่นหลังและไม่ก้มหน้า

ท่าที่ 2 เฟิร์มต้นแขนด้านหลัง เริ่มจากนั่งหรือยืนตัวตรง มือข้างหนึ่งถือดัมเบลล์ไว้ด้านหลังศีรษะ โดยงอข้อศอกไว้ จากนั้น ค่อย ๆ ออกแรงยืดแขนให้ชี้ตรงขึ้นเพดาน สลับข้างซ้าย-ขวา


ฮูลาฮูปแขน

ฮูลาฮูปสี ๆ ที่มีขายทั่วไปเอาไว้ใช้หมุนเอวนี่แหละเอามาใช้หมุนไปรอบ ๆ แขนแทน เริ่มจากต้นแขนแล้วไล่ลงไปจนถึงข้อมือสลับกันซ้าย-ขวา หรือจะทำพร้อมกันสองข้างเลยก็ได้


กระโดดเชือก

กีฬาเด็ก ๆ นี่แหละช่วยเฟิร์มแขนได้ดีนัก เพราะตลอดเวลาที่เล่นแขนเราจะเกร็ง แถมมีการหมุนแขนเคลื่อนไหวตลอดเวลาด้วย สักวันละร้อยครั้งไม่นานก็จะรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลง


ชกลม

ก้าวเท้าซ้ายหรือขวาไปข้างหน้า ยืนให้มั่นคง แล้วกำหมัดเปล่า ๆ ชกตรงออกไป เวลาชกต้องดูให้ขาข้างที่ชกเหยียดตึง สะโพกบิดตามการชกเล็กน้อย สลับกันซ้าย-ขวา ท่อนแขนและหัวไหล่ก็จะได้รูปทรงและกระชับขึ้นมากเลยทีเดียว

เลือกวันละอย่างก็พอ ! ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ล้วนแล้วแต่เป็นการออกกำลังกายที่โฟกัสไปที่กล้ามเนื้อ เดียวกันทั้งสิ้น ดังนั้น การทำทุกอย่างติดต่อกันอย่างหักโหม อาจทำให้กล้ามเนื้ออักเสบรุนแรงก็เป็นได้


อย่าลืมยืดเหยียด

ถ้าอยากให้ต้นแขนลดลงไว ๆ ห้ามปล่อยเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ ทุกที่ทุกเวลาคุณก็สามารถกายบริหารเพื่อความเพรียวได้ทั้งนั้น

ตื่นนอน วอร์มอัพร่างกายในตอนเช้าก่อนลุกจากที่นอน ด้วยการเหยียดมือขึ้นประสานกันไว้เหนือศีรษะให้สุดแขน แล้วเอี้ยวตัวไปทางซ้ายให้สุดและขวาให้สุดจนรู้สึกตื่นเต็มตา

ช้อปปิ้ง ถุงข้าวของสารพันที่คุณช้อปมานี่แหละใช้แทนดัมเบลล์ได้เลย เดิน ๆ ไปก็เกร็งแขน ยกถุงขึ้น-ลง ให้กล้ามเนื้อได้เคลื่อนไหว หรือจะแกว่งไปมาบริหารช่วงไหล่ก็ได้

รถติด รถติดหนักหนาสาหัสทำอะไรไม่ได้ก็จับพวงมาลัยให้มั่น แล้วเกร็งแขนดันหน้าอกเข้าหาพวงมาลัย คล้าย ๆ เวลาวิดพื้นเลย

นั่งทำงาน เวลาคิดอะไรไม่ออก พักเบรกหรือมีเวลาว่าง ๆ ก็เกร็งแขน ดันเก้าอี้ที่นั่งอยู่ออกจากโต๊ะ แล้วก็ดึงเข้าที่เดิม หรือจะยกหนังสือหนัก ๆ ชูขึ้นไปทางซ้ายที


แขนเรียวทันตาต้องอาศัยเสื้อผ้าช่วย

แขนสามส่วน

เสื้อแขนสั้นมักจะรัดต้นแขนทำให้เห็นความใหญ่ได้ชัดเจน แต่ถ้ายาวไปเลย แขนคุณอาจจะดูตัน แต่ถ้าเป็นแขนสามส่วน ความยาวแขนเสื้อจะมาสิ้นสุดเอาตรงส่วนที่เล็กที่สุดของท่อนแขนพอดี

แขนยาวซีทรู

ให้พอมองเห็นได้ลาง ๆ แขนจะได้ไม่ดูตันและจงใจปกปิดจนเกินไปนัก

เว้าไหล่นิดหน่อย

เสื้อที่เปิดให้เห็นเนื้อแค่เพียงช่วงไหล่จะแขนสั้น-ยาวขนาดไหนก็ได้ เป็นอีกหนึ่งวิธีพรางต้นแขนที่ค่อนข้างเวิร์ก เพราะจุดสนใจจะไปอยู่ตรงจุดที่เปิดโชว์แทนที่จะเป็นต้นแขน

ระวัง ! เลือกแขนเสื้ออย่าให้รัดแน่นหรือใหญ่เกินไปจนดูรุงรัง เพราะไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นเน้นให้เห็นความใหญ่ของต้นแขนชัดขึ้น


ลดต้นแขนให้เรียวเล็ก ต้องนี่เลย !

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์