อยากดูเด็กแบบไม่แคร์อายุ มีวิธี

Fitnea เผย 5 วิธี ในการดูแลสุขภาพผิวทั้งภายในและภายนอก เพื่อคงความอ่อนเยาว์แม่อายุจะเพิ่มขึ้น

ดื่มน้ำมากๆ : ในร่างกายของคนเรามีน้ำอยู่ประมาณ 60% และจะถูกใช้หมดแบบวันต่อวัน ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว หรือถ้ามากกว่านั้นได้ก็ยิ่งดี นอกจากนี้ยังจะช่วยให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้อย่างราบรื่น และการทำงานผิดปกติของลำไส้ แถมยังช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น เปล่งปลั่งและอ่อนนุ่ม โดยการกักเก็บความชุ่มชื้นและล้างของเสียออกจากร่างกาย

ลดเครียด : ทุกคนล้วนมีความเครียดเข้ามาชีวิต ถ้าหากเรียนรู้ที่จะจัดการกับมันแล้ว จะพบว่าชีวิตจะดีขึ้น งานวิจัยแสดงให้เห็นว่าภาวะความเครียด จะทำให้แก่เร็ว เมื่อรู้สึกเครียด ร่างกายสูญเสียสมดุลตามธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหายต่อร่างกาย ส่งผลถึงการหลั่งฮอร์โมนเซลล์ซ่อมแซม และการสร้างคอลลาเจน มีหลายวิธีที่จะช่วยคลายความเครียด โดยการเบี่ยงเบนความสนใจไปยังสิ่งอื่น เช่น การออกกำลังกายเพื่อลดความเครียด โยคะ การหายใจลึก ๆ และการทำสมาธิ สามารถลดความเครียด อีกทั้งยังเพิ่มออกซิเจน , การไหลเวียนของเลือด และเพิ่มระดับพลังงาน

ใช้ผลไม้บำรุงผิวหน้า : นั่นคือการทำมาร์กผลไม้นั่นเอง การทามะละกอลงบางส่วนบนใบหน้า เอนไซม์ผลไม้ที่เรียกว่าปาเปน จะผลัดผิวแห้งออก และลดการสะสมของเมลานิน หรือสตรอเบอร์รี่ที่อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนและวิตามินเอ ช่วยฟื้นฟูคอลลาเจน ว่านหางจระเข้ ช่วยต่อต้านริ้วรอย ช่วยให้ผิวดูอ่อนวัยอย่างเป็นธรรมชาติ

ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ : การออกกำลังกายถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการดูแลผิว การออกกำลังกายจะช่วยเรื่องความตึงตัวและความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ ช่วยป้องกันโรคหัวใจ รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดทั่วร่างกาย ส่งผลดีต่อสมอง วิธีที่ง่ายที่สุด นั่นคือ การเดิน

ทานอาหารสุขภาพ : อยู่ให้ห่างจากเนื้อแดงและเนื้อวัว ทานอาหารทะเลแทนถ้าเป็นไปได้ บอกลาขนมปังขาวเน้นพวกเมล็ดพืชดีกว่า ควรทานผักและผลไม้ ที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ปัจจัยสำคัญของเรื่องอายุและโรคต่าง ๆ การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพจะช่วยให้ดูดีมากขึ้น


อยากดูเด็กแบบไม่แคร์อายุ มีวิธี

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์