บริษัทแอปเปิ้ลเปิดตัวคอมพิวเตอร์พกพาที่บางที่สุดในโลก

บริษัทแอปเปิ้ลเปิดตัวคอมพิวเตอร์พกพาที่บางที่สุดในโลก


บริษัทแอปเปิ้ล หนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีของโลกได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์ชนิดพกพา หรือที่เรียกกันว่า laptop ที่มีขนาดที่บางที่สุดในโลกในขณะนี้ ซึ่งเจ้า laptop รุ่นที่ว่านี้มีชื่อเรียกว่า MacBook Air

MacBook Air เป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพาที่มีน้ำหนักเพียง 1.3 กิโลกรัม

หนาเพียง 1.93 เซนติเมตร หรือประมาณ 0.76 นิ้ว และมีราคาขายอยู่ที่ประมาณ 1200 ปอนด์ โดย MacBook Air ได้ถูกนำมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานแสดงอุปกรณ์ทางด้านเทคโนโลยีที่ ซานฟรานซิสโก

Mr. Steve Jobs นายใหญ่ของบริษัทแอปเปิ้ล กล่าวว่า

MacBook Air เป็การพัฒนาค้นคว้าที่น่าทึ่งและน่าภูมิใจมากชิ้นหนึ่งเลยทีเดียว ภายในตัวเครื่องจะไม่มีไดร์ของ CD และ DVD เพื่อช่วยในการลดขนาดความหนาของเครื่อง และ MacBook Air ถูกพัฒนาให้เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานแบบไร้สาย หรือ wireless machine โดยเฉพาะและถ้าหากพิจารณาในส่วนของตลาดของอุปกรณ์หรือเทคโนโลยีแบบพกพานั้น เจ้า MacBook Air ก็สามารถเข้าไปแข่งขันกับสินค้าจากค่ายยักษ์ใหญ่เช่น โซนี่ เดลล์ หรือ เอซัส ได้เช่นกัน

โดย MacBook Air ได้วางจำหน่ายในตลาดมากว่า 2 อาทิตย์แล้ว

มีราคาเริ่มต้นที่เครื่องละะ 1799 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 1199 ปอนด์ในอังกฤษ โดยมีตัวเครื่องจะมีหน่วยความจำติดมาในขนาด 80 กิกะไบต์เป็นมาตรฐาน และยังสามารถเลือกเพิ่มพื้นที่ในฮารดดดิสก์ได้อีก 64 กิกะไบต์ ในราคา 999 ดอลล่าร์ อีกด้วยในส่วนของการพัฒนานั้น ทางบริษัทแอปเปิ้ลได้ร่วมพัฒนาในส่วนของวงจร หรือ ชิปของเครื่อง MacBook Air กับ บริษัทอินเทล เพื่อพัฒนาแผงวงจรที่มีขนาดเล็กมากสำหรับการใช้งานใน โปรเซสเซอร์แบบ Core2Duo

นอกจากนี้ทางบริษัทแอปเปิ้ลได้ทำการเปิดตัวบริการเช่าภาพยนต์แบบออนไลน์สำหรับผู้ใช้ iTunes ในอเมริกา

โดยประเภทหนังหรือภาพยนตร์ที่ให้เลือกนั้นมีหลากหลายจากผู้สร้างภาพยนตร์หลายค่าย ไม่ว่าจะเป็น ดิสนีย์ และ ฟอกซ์ โดย Mr Jobs กล่าวว่าทางบริษัทมีแผนการที่จะขยายการบริการในลักษณะนี้ให้ครอบคลุมทั่วโลกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในเทคโนโลยีด้านมัลติมีเดีย หรือด้านที่ให้ความบันเทิงซึ่งผู้ใช้ iTunes สามารถดาวน์โหลดภาพยนตร์มาไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ และย้ายไฟล์ไปเก็บไว้ใน iPods หรือเครื่อง iPhone ได้ในราคาเพียง 3-5 ดอลล่าร์เท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงการพัฒนาอุปกรณ์ที่ใช้กับโทรทัศน์ในการดาวน์โหลดรายการที่ชื่นชอบจากเครื่องคอมพิวเตอร์และมาแสดงบนหน้าจอโทรทัศน์

โดยจากการการพัฒนาเทคโนโลยีของบริษัทแอปเปิ้ลทำให้บริษัทได้รายรับจากการให้บริการดาวน์โหลดรายการโทรทัศน์ถึง 125 ล้านรายการและภาพยนตร์กว่า 7 ล้านครั้งสำหรับบริการของ iTunes และทางบริษัทตั้งเป้าที่จะจำหน่ายโทรศัพท์รุ่น iPhones ให้ได้ 10 ล้านเครื่องภายในปี 2008 ซึ่งตอนนี้สามารถจำหน่ายได้กว่า 4 ล้านเครื่อวหลังจากที่ออกสู่ตลาดได้ 200 วัน

ที่มา คุณธนัช
ข่าวจากบีบีซีนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์