ดูดวง ระหว่างวันที่ 21 ถึง 27 ธันวาคม 2556โดย อ.อุลกมณี


ลัคนาราศีเมษ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

ชาวราศีเมษ มีการงานที่ต้องเร่งรัดจัดการให้เสร็จสิ้นก่อนปีใหม่ สิ่งที่หมายมั่นปั้นมือยังไม่สำเร็จดังใจต้องรอเวลาสักระยะหนึ่ง อีกทั้งมีคนคอยขัดขวางหรือมีศัตรูคู่แข่ง ผู้มีเคยช่วยเหลือกันมาก่อนไม่สามารถอนุเคราะห์ได้เช่นเคย พึ่งพาผู้อื่นยาก หากมีปัญหาต้องใช้ความพยายามแก้ไขด้วยตนเอง ในด้านดีจะค้นพบความต้องการของตนเองหรือชนะความ การเงินดี มีเกณฑ์ได้โบนัสหรือเงินปันผล รวมถึงสิ่งที่ลงทุนลงแรงไปก่อนหน้านี้ ระวังพบเจอคนไม่จริงใจเข้ามาตีสนิทเพื่อหวังเพื่อผลประโยชน์ เดินทางต่างถิ่นต่างแดนควรเตรียมตัวให้พร้อม โดยเฉพาะเอกสารสำคัญต่างๆ ต้องเก็บรักษาให้ดี

ลัคนาราศีพฤษภ หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน

ชาวราศีพฤษภ มีเกณฑ์เริ่มต้นสิ่งใหม่ ลงทุนทำธุรกิจไกลบ้านส่งผลดี มีความเชี่ยวชาญงานหลายด้าน ทำได้ทั้งด้านวิชาการและงานศิลป์ อีกทั้งผู้ใหญ่เมตตาอนุเคราะห์ ถ้าทำกิจการในครอบครัวระวังถูกล้วงลูก หรือ ก้าวก่ายชีวิตส่วนตัว มักอยู่ในแวดวงของบุคคลที่หัวโบราณ ไม่ค่อยยอมรับฟังสิ่งที่ท่านนำเสนอเท่าใดนัก ฉะนั้นแยกกันหาแยกกันทำดีกว่า การเงินได้มากก็ใช้จ่ายมาก จะได้สินทรัพย์มรดกหรือเครื่องประดับของมีค่า ได้มาแล้วควรเก็บงำให้ดีไม่ต้องอวดใคร ระยะนี้ต้องใส่ใจสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ในบ้านให้มาก เดินทางต่างถิ่นต่างแดนดีมีโชคมีลาภ ทั้งจะได้พบคู่ หรือ ได้เจอคนที่ถูกใจ

ลัคนาราศีเมถุน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม

ชาวราศีเมถุน มีผู้ชักชวนเข้าร่วมหุ้นร่วมทุน ถ้าจะให้ดีรอให้พ้นปลายปีก่อนค่อยบุกเบิกริเริ่มสิ่งใหม่ หากจับทำในช่วงนี้จะมีอุปสรรคมากกว่าที่คาดไว้ อีกทั้งระยะนี้ค่อนข้างเหน็ดเหนื่อยในการลงมือทำโน่นทำนี่ให้ผู้อื่นมากกว่าใส่ใจเรื่องของตนเอง มักโดดเด่นทางด้านสังคม มีกิจกรรมเพื่อสาธาณประโยชน์ที่นำพาชื่อเสียงมาให้ ที่สำคัญควรทำตามกฎระเบียบข้อบังคับ การเงินมีสภาพคล่อง ระวังยุ่งยากเพราะบุคคลที่อ่อนวัยกว่า มักเดือดร้อนเพราะความใจอ่อน เป็นบุคคลที่มีเสน่ห์และเชื่อมั่นในตนเองสูง แต่ความรักกลับไม่ค่อยได้ดังใจ

ลัคนาราศีกรกฎ หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม

ชาวราศีกรกฎ อย่าย่อท้อต่ออุปสรรค ปัญหาความยุ่งยากเกิดขึ้นแล้วก็ผ่านพ้นไป เพียงต้องใช้ความอดทนมากสักหน่อย อีกทั้งมีศัตรูคู่แข่ง หรือ มีความขัดแย้งในวงงาน ในทางตรงข้ามจะได้รับผลดีจากการแข่งขัน บริวาร มีทั้งช่วยเหลือรับผิดชอบการงานดี และมีทั้งสร้างความเดือดร้อนให้ โดยเฉพาะการนัดหยุดงานหรือประท้วง อย่างใดอย่างหนึ่ง ยังไม่เหมาะกับการรับคนงานใหม่ มิตรให้โทษ การเงินโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี มีลู่ทางเพิ่มรายได้ หรือ ออกเงินกู้ มีรายจ่ายในการดูแลสุขภาพร่างกาย ระวังทรัพย์สินตกหล่นสูญหาย ความรักแจ่มใส มีเพศตรงข้ามพัวพัน


ลัคนาราศีสิงห์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

ชาวราศีสิงห์ มักคิดโน่นคิดนี่เพื่อเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ การงานโดดเด่นมุ่งมั่นตั้งเป้าหมายใดไว้เป็นไปตามคาด โดยต้องใช้ความพยายามของตนเอง เนื่องจากช่วงนี้ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากคนรอบข้างเท่าที่ควร ท่านไม่เหมาะกับงานซ้ำซากจำเจ ควรหางานที่ท้าท้าย ทั้งไม่เหมาะกับการทุ่มเงินจำนวนมาก หรือ เสี่ยงเพื่อให้ได้บางสิ่งบางอย่างมาครอบครอง การเงินเข้าซ้ายจ่ายขวา ต้องเลี้ยงดูปูเสื่อเพื่อนพ้องบริวาร จะได้รับเชิญเข้าร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ หากเป็นประธานกล่าวเปิดงานควรตรวจสอบเอกสารที่ต้องพูดให้ดีเสียก่อน ด้านความรักอย่าเอาแต่ใจตนเอง ท่านที่มีครอบครัวแล้วจะมีข่าวดี

ลัคนาราศีกันย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม

ชาวราศีกันย์ มีภาระความรับผิดชอบมาก ต้องหาทางผ่อนถ่ายไปให้ผู้อื่นบ้าง อย่าออกตัวรับหน้าอยู่คนเดียว ในด้านดีมีความคิดสร้างสรรค์ มีทัศนคติในแง่บวก และเอาการเอางาน เป็นที่ชื่นชอบของผู้ใหญ่ผู้บังคับบัญชา บางท่านจะได้รับสืบทอดกิจการจากบรรพบุรุษ ไม่ควรรับญาติพี่น้องเข้ามาเป็นเครือข่ายทำงานร่วมกัน เนื่องจากจะก่อปัญหาให้ท่านได้ ไม่ควรเชื่อใจใครง่าย ๆ และต้องระวังคำแนะนำที่ผิดพลาดไว้ด้วย ข้อมูลข่าวสารที่ได้รับมาในช่วงนี้ต้องไตร่ตรองให้ดี เงินทองได้มาจากช่องทางที่คาดไม่ถึง ของหายจะได้คืน

ลัคนาราศีตุลย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

ชาวราศีตุลย์ โดดเด่นด้านการงานได้รับผลดีจากการติดต่อพบปะผู้คน เป็นบุคคลตัวอย่างหรือเป็นผู้ที่คอยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น เทคนิคที่กับผู้อื่นจะนำมาใช้กับบุตรหลานคนในปกครองไม่ค่อยได้ผล ทำการค้าการขายได้กำไร ไม่เหมาะกับงานที่ต้องพึ่งพาผู้อื่น การเงินมีสภาพคล่องพอควร อย่างไว้วางใจฝากเงินทองไว้กับใคร ทั้งห้ามค้ำประกัน มีรายจ่ายไปกับการซื้อหาของฝาก ของขวัญ บางท่านอาจเน้นทำบุญทำทานเป็นพิเศษ มีเกณฑ์เดินทางต่างถิ่นต่างแดน ความรักทำให้สดชื่นแจ่มใส ต้องระวังคนไม่จริงใจไว้ด้วย

ลัคนาราศีพิจิก หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ชาวราศีพิจิก เป็นอีกราศีที่ได้รับผลดีด้านการงาน ได้พบปะร่วมงานกับผู้ทรงคุณวุฒิ หรือ ผู้ทรงภูมิรู้ ได้รับการชักชวนให้ร่วมงานทางการเมืองที่ก้าวหน้าดีทั้งระดับท้องถิ่น และระดับประเทศ ทั้งมีโอกาสดีเร่งหาประสบการณ์ ทำการค้าการขายได้กำไรดี มักไปเกี่ยวข้องกับเงินๆ ทองๆ อาจเป็นเงินส่วนรวมที่ลงขันร่วมกันในการกินเลี้ยงสังสรรค์หรือแปลงสินทรัพย์เป็นเงินทอง สิ่งที่ควรระวังคือการทำนิติกรรมสัญญาหรือเอกสารต่างๆ ที่อาจผิดพลาดอย่างคาดไม่ถึง ฉะนั้นอย่าใจร้อน ควรตรวจตราให้ครบทุกบรรทัด ทุกขั้นตอน ไม่ควรทำกิจกรรมที่เสี่ยง หรือ โลดโผน

ลัคนาราศีธนู หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม

ชาวราศีธนูมีงานต่อเนื่องไม่ขาด และมักทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยตนเอง ไม่ค่อยชอบพึ่งพาใคร จึงมักเหน็ดเหนื่อยอยู่คนเดียว ในด้านดีจะรอบรู้งานทุกด้าน มีทัศนวิสัยที่กว้างไกลและคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำ คิดทำโครงการใหญ่มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง ไม่ว่าเป็นงานราชการหรือกิจการส่วนตัวก้าวหน้าดีทั้งสิ้น ท่านที่เป็นนักประดิษฐ์คิดค้นจะสร้างผลงานที่สร้างชื่อเสียง การเงินดีเป็นพิเศษ มีโชคจากการเสี่ยง ต้องระวังทรัพย์สินสิ่งของมีค่าตกหล่นสูญหาย ควรหลีกเลี่ยงอบายมุกทั้งปวง และไม่ควรดื่มเครื่องดองของเมา ด้านคู่ครอง มักมีตำหนิหรือเป็นพ่อม่ายแม่ม่ายลูกติด

ลัคนาราศีมังกร หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

ชาวราศีมังกร ทำสิ่งใดก็ตามต้องทุ่มเทจนสุดตัว ใช้ความพยายามมากกว่าผู้อื่นสักหน่อยจะได้รับผลดีมากกว่าทำตัวเหมือนคนอื่น หากมีตำแหน่งสูงต้องระมัดระวังชื่อเสียงและการปฏิบัติตัวให้มาก ระวังถูกจับตามอง มิตรสหายช่วยเหลืออนุเคราะห์ ความยุ่งยากเดือดร้อนมาจากความประมาทเลินเล่อที่เกิดขึ้นได้เพราะตัวท่านเอง หรือ บริวาร ห้ามไปยุ่งเกี่ยวเรื่องส่วนตัวของผู้อื่น หลีกเลี่ยงการเป็นคนกลางห้ามปรามการทะเลาะวิวาทเพราะอาจโดนลูกหลงได้ง่าย ผลประโยชน์เงินทอง ได้จากน้ำพักน้ำแรง ในช่วงนี้จะได้ประสบกับเหตุการณ์ที่ดี หรือ น่าประทับใจโดยไม่คาดฝัน

ลัคนาราศีกุมภ์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

ชาวราศีกุมภ์ มีกิจกรรมการงานต่อเนื่อง มีโครงการมากมายและมีเพื่อนฝูงชักชวนเข้าหุ้นลงทุน มีจังหวะดี ในการริเริ่มทำสิ่งใหม่ จับทำธุรกิจใดก็ตามควรเลือกสิ่งที่ชื่นชอบและมีความถนัด บางท่านจะได้เปลี่ยนงานใหม่ ระวังถูกก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว ทำการค้าการขายได้กำไรงาม การเงินไม่ขาดมือ ทั้งมีเกณฑ์ได้เครื่องประดับของ มีค่า มีรายจ่ายไปกับความจำเป็นของบุตรหลาน และบริวาร คิดเสี่ยงโชค หรือ เก็งกำไรทำได้ ที่สำคัญอย่าโลภและไม่ควรทำสิ่งใดที่ใหญ่เกินตัว คิดซื้อบ้านซื้อรถทางสะดวก ท่านที่โสดจะพบเจอคนที่ถูกชะตาและถูกใจ แต่เรื่องครอบครัว หรือ ความรักอย่าให้ใครมาแทรกกลาง

ลัคนาราศีมีน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน

ชาวราศีมีน ได้รับผลดีจากงานด้านสร้างสรรค์ใช้ความคิด หรือ งานค้นคว้าวิจัย คิดทำธุรกิจค้าขายควรเลือกสิ่งที่แปลกแหวกแนวฉีกจากตลาดทั่วไป ทำงานรับอาสาผู้ใหญ่ได้รับผลดี ผู้มีอิทธิพลในวงงานคอยช่วยเหลือทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง หากสนใจงานด้านการเมืองจะมีผู้ชักชวนให้เข้าร่วมงาน ซึ่งท่านต้องตระหนักไว้ด้วยว่าลงสนามเมื่อใดก็มีศัตรูเมื่อนั้น ในด้านดีมีคะแนนเสียงและผู้สนับสนุนมาก ระยะนี้แม้ใกล้วันหยุดสิ้นปีแต่ท่านไม่ค่อยมีเวลาเป็นส่วนตัวเท่าใดนัก ต้องเร่งงาน หรือ มีกิจกรรมมาก การเงินสะพัด มีเกณฑ์ได้เงินก้อน หากยังโสดอย่าเชื่อคนง่าย


ดูดวง ระหว่างวันที่ 21 ถึง 27 ธันวาคม 2556โดย อ.อุลกมณี


ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์โลกวันนี้ Dailyworldtoday.com

9pyinfo.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์