รับมือกับผิวแห้งในช่วงหน้าหนาว

สำหรับช่วงอากาศหนาวเย็นเช่นนี้ ทุกคนต้องเผชิญและหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือความแห้งของอากาศนี่เอง ความแห้งของอากาศมีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้ผิวแห้ง ลอกเป็นขุย หรืออาจแตกเป็นแผลได้ด้วย อากาศหนาวจะทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น และขาดน้ำหล่อเลี้ยงตามธรรมชาติจนเกิดปัญหาผิวแห้ง พอแห้งมากๆ ก็คัน บางรายเมื่อคันก็เกาจนเกิดการอักเสบขึ้นได้

หน้าหนาวเมืองไทยตอนกลางวันมีแดดจัด เหงื่อออกมามาก ทำให้หลายคนที่หน้าแห้งแล้วก็ยังบอกว่าผิวมัน จึงขยันล้างหน้ากันบ่อยๆ เพื่อกำจัดความเหนียวเหนอะหนะหรือความมันบนใบหน้า ยิ่งทำให้ผิวแห้งและลอกง่าย ผิวแห้งเราก็จำเป็นต้องเลือกครีมบำรุงผิวชนิดที่มีคุณสมบัติเคลือบผิว ลดการระเหยของน้ำในผิว

ช่วงหน้าหนาวบางครั้งครีมราคาแพงๆก็เอาไม่อยู่หรือเกิดอาการแพ้ วันนี้รามีวิธีมีสูตรธรรมชาติเป็นสมุนไพรบำรุงผิวแห้งมฝากเรียกว่าสูตรนี้ว่า "สามทหารเสือ" ซึ่งส่วนผสมเป็น กลุ่มสมุนไพรเย็น ได้แก่ ใบเตยหอม  น้ำผึ้ง  ใบบัวบก มีสรรพคุณบำรุงผิวสร้างความชุ่มชื้นและผ่อนคลาย ซึ่งต่างจากกลุ่มน้ำมันทาผิวมีสรรพคุณป้องกันลดการแตกแห้งของผิวแต่ไม่บำรุง ก่อนที่จะเริ่มลงมือทำเราไปดูกันว่าสมุนไพรแต่ละอย่างงมีสรรพคุณช่วยเรื่องอะไรบ้าง

รับมือกับผิวแห้งในช่วงหน้าหนาว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์