ความงามกับ 8 สิ่ง ที่ควรทำให้เป็นนิสัยในยามเช้า

ไขกุญแจสู่ความงามกับ 8 สิ่ง ที่ควรทำให้เป็นนิสัยในยามเช้า



เว็บไซต์ Dailymakeover เผย 8 เคล็ดลับที่จะช่วยให้ดูดีขึ้น ทั้งภายนอกและภายใน

ใช้ซีรั่มสารต้านอนุมูลอิสระ : สารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามิน C และ E ช่วยปกป้องผิวจากริ้วรอยที่เกิดขึ้นเมื่อเจอรังสียูวี มลพิษและความเครียดอื่น ๆ ระหว่างวัน นอกจากนี้ยังช่วยการทำงานของครีมกันแดดดีขึ้น ทำให้ผิวของคุณเปล่งปลั่งอย่างเห็นได้ชัด ควรใช้หลังการล้างหน้า แล้วจึงตามด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์หรือแต่งหน้า

ทานอาหารที่ให้โปรตีน : ควรทานอาหารประเภทโปรตีนในยามเช้า จำพวกไข่ นม ถั่ว ฯลฯ เพราะจากผลการศึกษาล่าสุดพบว่า การรับประทานอาหารเช้าที่มีโปรตีนสูง ช่วยให้ผู้หญิงหลีกเลี่ยงการกินมากเกินไปในวันต่อมา

ทาครีมกันแดด : แสงแดดเป็นสิ่งที่ต้องป้องกัน ไม่ว่าวันนั้นจะมีแดดจัดหรือไม่ก็ตาม แต่การเลือกครีมกันแดดก็เป็นสิ่งสำคัญ บางครั้งเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของ SPF อย่างในรองพื้น,แป้ง ก็ไม่สามารถปกป้องผิวจากรังสี UV ได้ แถมยังทำให้เหนอะหนะ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นครีมกันแดดโดยเฉพาะ และไม่ควรลืมที่ริมฝีปาก คอ หลังมือ และบริเวณรอบดวงตา

ดื่มน้ำแก้วใหญ่ๆ : การคายน้ำไม่เพียงแต่ทำให้ผิวแห้ง ยังส่งผลทำให้ต้องหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเพิ่มขึ้น เมื่อตื่นนอนร่างกายต้องการน้ำจึงควรดื่มน้ำในปริมาณมาก อีกทั้งยังช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้น ชุ่มชื่น ดูอ่อนเยาว์

ออกกำลังกาย : การศึกษาพบว่า ผู้หญิงที่ออกกำลังกายยามเช้า จะช่วยเรื่องการนอนหลับในเวลากลางคืน และการนอนหลับที่เพียงพอและมีประสิทธิภาพจะส่งผลต่อความสวยความงามแน่นอน

ใช้น้ำหอมหรือโลชั่นที่มีกลิ่นส้มอ่อนๆ : การใช้น้ำหอมหรือโลชั่น ที่มีกลิ่มส้มหอมอ่อนๆ จะช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า จากการศึกษาได้แสดงให้เห็นว่า กลิ่นส้มสามารถลดความเครียด และยังช่วยเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันด้วย

ฉีดพรมผลิตภัณฑ์น้ำแร่ : การใช้ผลิตภัณฑ์น้ำแร่ฉีดพรมทั่วใบหน้า จะช่วยให้ลดอาการบวม(ของหน้า)ในตอนเช้าและทำให้คุณรู้สึกสดใสและตื่นตัว

เครื่องดื่มชาเขียว : ยามเช้าร่างกายอาจต้องการการกระตุ้นจากคาเฟอีน เครื่องดื่มชาเขียวเหมาะสมที่สุด เพราะเต็มไปด้วยฟลาโวนอยด์ มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสียหายของเซลล์ และลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งบางชนิด ไม่จำเป็นต้องทานแต่กาแฟ

ถือเป็นเคล็ดลับเสริมสร้างความงาม ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ทุกวัน

จิราภา ภิญญสาสน์


ความงามกับ 8 สิ่ง ที่ควรทำให้เป็นนิสัยในยามเช้า

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์