7 ขั้นตอนสระผมอย่างมืออาชีพ


การสระผมนับเป็นหนึ่งขั้นตอนสำคัญใน การอาบน้ำที่สาว ๆ ทุกคนทำเป็นกิจวัตรประจำวัน (หรือวันเว้นวัน) เพื่อชำระล้างความมัน ความสกปรก และมลภาวะทั้งหลายออกจากเส้นผมและหนังศีรษะ แต่นอกจากเพื่อความสะอาดเบาสบายหนังศีรษะแล้ว สาว ๆ ก็ย่อมต้องการให้ผมสามารถเปล่งประกาย ลื่นสลวย และจัดทรงได้ง่ายด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถมาพร้อม ๆ กันได้ในการสระผมแค่ครั้งเดียว เพียงแต่ต้องรู้จักการสระอย่างมืออาชีพเท่านั้นเอง

1. แปรงผมก่อนการสระ

ก่อนการสระผม ลองแปรงผมเพื่อคลายปมและผมที่พันกันออกให้หมดเสียก่อน ขั้นตอนนี้จะช่วยวอร์มหนังศีรษะ ทำให้ผมนุ่มและเรียบขึ้น ช่วยให้สระผมได้ง่ายขึ้นมาก

2. สระผมสองครั้ง

การสระผมสองครั้งจะทำให้แชมพูเข้าทำงานกับเส้นผมได้ดีขึ้น โดยการสระครั้งแรกเป็นการชำระสิ่งสกปรกและคราบมลภาวะที่ตกค้างอยู่ในเส้นผม ออกไป ส่วนการสระครั้งที่สองเพื่อให้สารบำรุงในแชมพูทำงานกับเส้นผมได้ดียิ่งขึ้น

3. ใช้น้ำอุ่นในช่วงแรกของการสระผม

เคล็ดลับของการสระผมให้สะอาดคือการใช้น้ำอุ่นเพื่อเปิดเกล็ดผม ทำให้แชมพูสามารถเข้าทำความสะอาดเส้นผมได้อย่างเต็มที่ (นี่คือเหตุผลว่าทำไมการสระผมด้วยน้ำที่อุณภูมิปกติในหน้าหนาวทำให้คุณ รู้สึกว่าผมกระด้างกว่าปกติ เพราะเกล็ดผมไม่เปิด แชมพูจึงไม่สามารถชำระล้างมลภาวะที่ตกค้างในเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นเอง)

4. บีบผมให้แห้งหมาดก่อนการใช้คอนดิชั่นเนอร์

นี่เป็นขั้นตอนสำคัญที่จำเป็นต้องทำทุก ๆ ครั้งก่อนที่คุณจะบำรุงผมด้วยครีมคอนดิชั่นเนอร์ บีบผมให้แห้งหมาดเพื่อไล่หยาดน้ำที่เปียกชุ่มออกไปจากเส้นผม ไม่เช่นนั้นคอนดิชั่นเนอร์ที่คุณนวดลงไปบนเส้นผมก็จะถูกน้ำละลายจนเหลวและ ไหลหลุดไปหมด ทำให้เส้นผมไม่ได้รับการบำรุงเต็มที่อย่างที่ควรจะเป็น

5. ไม่ใช้คอนดิชั่นเนอร์กับหนังศีรษะ

ครีมคอนดิชั่นเนอร์นั้นใช้เพื่อบำรุงผม ไม่ใช่บำรุงหนังศีรษะ ใช้มันนวดเฉพาะเส้นผมโดยเน้นบำรุงให้มากที่ปลายผม เพราะเป็นส่วนที่สูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่ายที่สุด ส่วนหนังศีรษะนั้นแค่ทำความสะอาดด้วยแชมพูก็เพียงพอ มันสามารถผลิตน้ำมันออกมาได้เองโดยธรรมชาติ ไม่จำเป็นต้องได้รับการบำรุงความชุ่มชื้นเป็นพิเศษเช่นเดียวเส้นผม

6. ทิ้งคอนดิชั่นเนอร์ให้ได้เข้าบำรุงเส้นผมอย่างน้อย 2 นาที

หลังจากนวดครีมคอนดิชั่นเนอร์ลงบนเส้นผมแล้ว ให้ทิ้งมันไว้เช่นนั้นอย่างน้้อย 2 นาที โดยในระหว่างนั้นคุณอาจคลุมผมด้วยหมวกอาบน้ำหรือขมวดผมเป็นมวยหลวม ๆ แล้วใช้กิ๊บตัวใหญ่ติดไว้ อาบน้ำไปพลาง ๆ เมื่อครบตามเวลาจึงค่อยล้างผมไปพร้อมกัน การได้ปล่อยให้ครีมคอนดิชั่นเนอร์ได้สัมผัสกับเส้นผมนั้น จะทำให้ความชุ่มชื้นสามารถแทรกซึมลงสู่เส้นผมได้ดี และเซ็ตตัวอยู่ในเส้นผม

7. ล้างออกด้วยน้ำเย็น

หลังจากใช้น้ำอุ่นเพื่อเปิดเกล็ดผม ทำความสะอาดและบำรุงผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ล้างออกด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดเกล็ดผม และเป็นการกักเก็บความชุ่มชื้นที่ได้จากสารบำรุงให้คงอยู่ในเส้นผมด้วย

ทำเสร็จครบหมดทุกขั้นตอนแบบมืออาชีพตามนี้แล้ว รับรองได้ว่าผมคุณจะดูนุ่มสลวย จัดทรงง่าย มีสุขภาพดีขึ้นกว่าเดิมได้ทันตาเห็นเลยล่ะค่ะ


 7 ขั้นตอนสระผมอย่างมืออาชีพ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์