กฎเหล็ก 5 ข้อ ของรักออนไลน์


แหม...เดี๋ยวนี้เดินไปไหนมาไหนก็เห็นแต่คนมีคู่ -_- ดูแล้วมันจี้ใจสาวโสดอย่างเราจริง ๆ ที่อยากมีคนมาเดินข้าง ๆ บ้าง แต่เวลาในแต่ละวันมันช่างน้อยเหลือเกิน ทำให้มีคนมากมายหันไปใช้บริการจากเว็บไซต์หาคู่ ที่จะช่วยคุณหาคนรู้ใจ แต่วิธีไหนทำให้รักออนไลน์ของเราสมหวังบ้าง

1.การหาเว็บไซต์ที่เหมาะกับตัวของคุณ

เช็ค ข้อมูลของเว็บไซต์หาคู่ก่อนจะสมัคร เพื่อเช็คความน่าเชื่อถือ โดยเช็คจากความนิยมของคนทั่วไปก็ได้ค่ะว่าคนส่วนใหญ่มักจะใช้บริการเว็บไหน มากกว่ากัน และเช็คดูว่าข้อมูลของเว็บไซต์ตรงกับสิ่งที่คุณต้องการหรือเปล่า สำหรับคนอยากมองหาคู่เพื่อการแต่งงาน ลองใช้บริการเว็บไซต์หาคู่ แบบจ่ายค่าธรรมเนียมก็ได้นะคะ เพราะเขาจะช่วยสแกนคู่ให้ตรงตามที่คุณต้องการ ส่วนใครที่แค่อยากจะเฟลิร์ตเล่น ๆ คบแบบขำ ๆ ไปก่อน ก็มีแบบฟรีเว็บไซต์เหมือนกันค่ะ

2.เขียนโปรไฟล์ให้ดูแตกต่าง

ก่อน ที่เราจะคุยกับใครสักคน เราต้องดูหน้าตากันเป็นอันดับแรกอยู่แล้ว ฉะนั้น รูปโปรไฟล์ของคุณก็ควรเป็นรูปปัจจุบัน หรือรูปที่ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน และอธิบายความสวยในตัวคุณผ่านอุปนิสัยและความชอบต่าง ๆ ซึ่งการเขียนโปรไฟล์ของคุณไม่ควรเขียนเป็นข้อ เพราะจะดูไม่น่าสนใจ เหมือนประวัติในใบสมัครงานยังไงอย่างนั้น ให้เขียนอธิบายเป็นเรื่องราวที่จะบอกความเป็นคุณให้ได้มากที่สุด และเขียนในแง่ดีเข้าไว้ เพราะคงไม่มีใครอยากคุยกับคนที่คิดในแง่ลบ หรือมองโลกในแง่ร้ายกับเราตลอดเวลาหรอกนะคะ ถ้าคุณคิดไม่ออก ลองถามเพื่อน ๆ คุณก็ได้นะคะ พวกเขาเป็นคนที่บอกความเป็นคุณได้ดีที่สุดเลยค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมเช็คคำผิดด้วยนะคะ

3.การทำความรู้จัก

หลัง จากที่อัพเดทโปรไฟล์ได้สักพัก ก็เริ่มมีคนเข้ามาคุย บางคนอาจจะไม่ได้มีโปรไฟล์เลิศหรู หรือหน้าตาดีเหมือนเจ้าชายในฝันของคุณ แต่ควรลองให้โอกาสเขาดูก่อนนะคะ เพราะการพูดคุยจะทำให้คุณและเขารู้จักกันและกันมากขึ้น ถึงแม้เขาอาจจะไม่ได้ดีพอสำหรับคุณ แต่อาจจะเป็นคนที่พอดีกับคุณก็ได้ อย่าลืมว่ากฎของความสัมพันธ์ไม่จำเป็นต้องจบด้วยคำว่า "คู่รัก" เสมอไป ถึงแม้เขาจะไม่ใช่คนที่ตามหา แต่เขาอาจจะกลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับคุณก็ได้ค่ะ

4.เมื่อถึงเวลานัดพบ

หลัง จากที่พูดคุยทำความรู้จักกันมาสักพัก ก็ถึงเวลาที่ทั้งสองคนจะนัดเจอกัน แนะนำว่าควรนัดเจอกันในที่สาธารณะนะคะ ที่สำคัญควรบอกกับคนในครอบครัว หรือเพื่อนสนิทของคุณว่ากำลังจะไปที่ไหน เพื่อความปลอดภัย ส่วนเรื่องการแต่งตัวคงไม่ต้องลงรายละเอียดมาก เพราะรู้อยู่แล้วว่าคุณสาว ๆ จะต้องจัดเต็มแน่นอน แต่ก็ควรแต่งให้เหมาะสมกับสถานที่ด้วยนะคะ

ส่วน ช่วงเวลาที่พูดคุยกัน ก็พยายามส่งสัญญาณผ่านภาษากาย เพื่อบอกให้เขารู้เป็นนัย ๆ และที่สำคัญควรพูดคุยแบบเป็นกันเอง และแสดงความเป็นตัวคุณออกมา เพราะอย่าลืมว่านี่ไม่ใช่การสัมภาษณ์งาน ดังนั้น พยายามให้เขารู้สึกเป็นกันเอง และสนุกไปกับการเดทครั้งนี้

5.ข้อควรระวังของรักออนไลน์

สิ่ง ที่คุณควรระวังมากที่สุด คือ เรื่องความปลอดภัยของตัวคุณเอง ไม่ว่าเขาจะพูดดี โปรไฟล์เลิศแค่ไหน แต่อย่าลืมว่าเขาก็คือคนแปลกหน้าคนหนึ่ง สิ่งที่เขาบอกคุณอาจจะจริงหรือไม่จริงก็ได้ ดังนั้น ก่อนที่คุณจะให้ข้อมูลอะไรไป หรือก่อนจะไปเจอกัน ก็ควรระมัดระวังให้ดี เชื่อในสัญชาตญาณของคุณ เพราะจะเป็นสิ่งที่เตือนคุณได้ดีที่สุด

มี คนมากมายบนโลกใบนี้ ที่พบรักกันในโลกออนไลน์ ซึ่งก็มีทั้งสมหวังบ้าง ผิดหวังบ้าง แตกต่างกันไป แต่อย่าลืมว่าอะไรที่ได้มาง่าย ๆ ก็ไปง่าย ๆ เช่นกัน เรื่องความรักเป็นเรื่องสำคัญ แต่ความปลอดภัยของเราก็สำคัญกว่านะคะ ฉะนั้น ก็ระมัดระวังตัวกันด้วยนะคะสาว ๆ

กฎเหล็ก 5 ข้อ ของรักออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์