“ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ”ติดอันดับ CNN แนะนำเมนูหลังเมาหัวราน้ำ

เว็บไซด์ซีเอ็นเอ็น ลงบทความแนะนำเมนูที่นักดื่มควรกิน เพื่อช่วยลดอาการเมาค้าง หากไปฉลองปีใหม่จนเมาหัวราน้ำที่ประเทศในเอเชีย โดยมีเมนูไทย “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ”ติดอันดับด้วย

1.จีน: โจ๊ก

เนื่องจากเป็นอาหารอ่อนที่ช่วยเพิ่มปริมาณน้ำในร่างกายและเป็นอาหารที่เหมาะกับผู้ที่ร่ายกายป่วยหรือเพิ่งฟื้นตัวจากการป่วยนอกจากนี้โจ๊กยังช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองในท้องชั้นในได้อีกด้วย

2.ญี่ปุ่น: ชาเขียว

ชาเขียวญี่ปุ่นมีสรรพคุณต้านสารพิษในตับ ทั้งยังช่วยลดอาการวิงเวียนและคลื่นไส้ด้วย

3.เกาหลี: แฮจังกุก

ชื่อเมนู“แฮจังกุก”เองก็แปลว่าอาหารสำหรับคนเมาอยู่แล้วอาหารชนิดนี้ทำจากซุปเนื้อผสมกับผักกาด ถั่วงอก หัวไชเท้าไข่และก่อนเลือดวัวทั้งนี้รสชาติของเมนูดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นสมองในตอนเช้าและลดการระคายเคืองในท้องหลังดื่มสุรา

4.ไทย: ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำของไทยสามารถใส่ส่วนประกอบไปได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ลูกชิ้นปลาไก่ เลือดหมู เป็ด และเนื้อวัวอีกทั้งยังมีซุปให้เลือกหลายอย่างรสเผ็ดของอาหารชนิดนี้จะทำให้คนที่ยังง่วงงุนในตอนเช้าตาสว่าง ด้วยการทำให้เสียเหงื่อซึ่งเป็นการขับสารพิษที่มากับสุราการรับประทานเผ็ดตอนท้องไส้ยังปั่นป่วนก็เหมือนกับการหนามยอกต้องเอาหนามบ่ง

5.ฮ่องกง: ชาโสม

รสชาติขมของโสมที่อยู่ในชาจะช่วยลดพลังงานร้อนในร่างกายทั้งยังช่วยเพิ่มน้ำให้กับคนที่มีอาการเมาค้างซึ่งมักขาดน้ำ

6.อินเดีย: น้ำมะพร้าว

ในน้ำมะพร้าวมีโพแทสเซียมและสารอาหารอยู่มากและยังสามารถช่วยเพิ่มน้ำในร่างกายได้อีกด้วยที่สำคัญไม่มีการปรุงแต่งใดๆเพราะมาจากธรรมชาติล้วนๆ


“ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ”ติดอันดับ CNN แนะนำเมนูหลังเมาหัวราน้ำ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์