ปรับอารมณ์ด้วยอาหาร

    ใครที่กำลังหงุดหงิด อารมณ์เสีย หรือเหนื่อยเพลีย และอีกสารพัดอาการ เพียงแค่คุณรับประทานอาหารบางประเภท ก็จะช่วยให้คุณอารมณ์เปลี่ยนไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ ลองดูซิว่า อาการที่คุณเป็นอยู่ควรทานอะไรดี

      ถ้าเกิดอาการเครียด

      "โยเกิร์ตไขมันต่ำหนึ่งถ้วย หรือ 2 ช้อนโต๊ะ" จะช่วยคลายเครียดได้ โดยในงานวิจัยจากประเทศสโลวาเกียพบว่า การกินอาหารที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโนอย่างโยเกิร์ตและถั่ว จะทำให้สภาวะความเครียดของคนที่ต้องไปพูดท่ามกลางสาธารณชนมีน้อยลงเมื่อเทียบกับคนที่ไมได้กินอาหารจำพวกกรดอะมิโน ฉะนั้นลองกินโยเกิร์ตกับถั่วบ้างก็จะช่วยได้เหมือนกันนะคะ

      ถ้าเกิดพลังงานถดถอย

      "ลูกเกดและถั่ว รวมทั้งธัญพืช" สามารถช่วยให้เรามีพลังวังชาขึ้นมาได้ เพราะลูกเกดอุดมไปด้วยโพแทสเซียม ซึ่งรางกายจะใช้เปลี่ยนจากน้ำตาลไปเป็นพลังงาน ส่วนถั่วอุดมไปด้วยแมกนีเซียมที่ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ดียิ่งขึ้น แถมยังช่วยให้ระบบประสาทและกล้ามเนื้อแข็งแรง ในทางกลับกันถ้าร่างกายมีระดับแมกนีเซียมในระดับต่ำจะทำให้เกิดกรดแล็กติก  ซึ่งทำให้ร่างกายรู้สึกอ่อนแอได้

      ถ้าสมองอ่อนล้า

      กิน "บลูเบอรี่" สิจ๊ะ เพราะในบลูเบอร์รี่มีสารป้องกันมิให้สมองของเราเกิดอนุมูลอิสระอันนำไปสู่ความเสื่อมของเซลล์สมอง ที่อาจส่งผลให้เกิดโรคอัลไซเมอร์และพาร์กินสันได้

      ถ้างัวเงีย...ลุกไปทำงานไม่ไหว

      "ไข่และขนมปังโฮลวีต" สำหรับมื้อเช้าจะช่วยให้กระปรี้กระเปร่ายิ่งขึ้น เพราะไข่อุดมไปด้วยโปรตีน ซึ่งถ้าได้กินเป็นอาหารเช้าแล้ว นอกจากจะให้พลังงานแก่เรา ยังช่วยให้เรากินอาหารมื้ออื่น ๆ ลดน้อยลงไป ฉะนั้น ใครที่กำลังรักษาหุ่นอยู่ก็ลองเลือกไข่และขนมปังโฮลสวีตเป็นอาหารเช้าได้นะคะ

      ถ้าอารมณ์เสียหรือหงุดหงิดอยู่

      "ช็อกโกแลต" เลยค่ะ ซึ่งตามหลักงานวิจัยของประเทศอิตาลีพบว่า ผู้หญิงที่กินช็อกโกแลตบ่อย ๆ มักจะมีแรงขับเคลื่อนทางเพศสูง และกระตือรือร้นอยู่เสมอ

ปรับอารมณ์ด้วยอาหาร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์