เพื่อนแบบนี้ ยิ่งมียิ่งจนนะเธอ




เพื่อนแบบชาร์ลี บราวน์

คือเพื่อนที่มักจะทำให้เรารู้สึกผิด เช่น
คุณ : ไปกินเบอร์เกอร์ที่เพิ่งออกใหม่กันเถอะ!
ชาร์ลี : ขอโทษนะ เรามีแค่ 50 บาท แต่ค่าเบอร์เกอร์ตั้ง 65 บาทแน่ะ

ท้ายสุดคุณก็จะบอกว่า "ออกให้ก็ได้" ซึ่งไม่ควรอย่างยิ่ง ลองเปลี่ยนเป็น "ถ้าอย่างนั้นจะกินอะไรดี" ให้เพื่อนตัดสินใจแบบที่ไม่เสียเงินมากดีกว่า

เพื่อนผู้ชอบอวด
เพื่อนประเภทนี้มักจะมาคุยให้เราฟังว่าเขาทำธุรกิจ (หรืองานเสริมอะไร) ได้เงินเท่าไหร่ และมักจะทำให้เราคิดว่า "ทำไมฉันทำเงินไม่ได้อย่างเขานะ" ความจริงก็คือมักจะมีอีกด้านที่เขาไม่เล่าให้คุณฟัง เอาแค่คิดถึงภาษีก็กระอักแล้วจริงมั้ย? ครั้งต่อไปถ้าเขาโม้อีก ก็จงคิดว่า "ดีเนอะ แต่ถ้ามันฟังดูดีเกินจริง ก็เป็นไปได้ว่าข้อเสียจะแย่มากๆ จนเขาไม่ยอมบอกเหมือนกัน"

เพื่อนช่างขอ
ตอนอยู่มหาวิทยาลัยเราคงเคยเลี้ยงน้ำเพื่อนแก้วละ 5 บาท แต่เมื่อโตขึ้น ราคาเปลี่ยนเป็น 150 บาท ถึงตอนนี้ให้ถามว่าเพื่อน (หรือแฟน) จะเลี้ยงคุณแบบเดียวกันรึเปล่า ถ้าคุณมีเพื่อนที่หวังให้คุณเลี้ยง ลองรับมือด้วย
1) นำเงินไปพอจ่ายของคุณเท่านั้น
2) ลืมเครดิตการ์ดไว้ที่บ้าน
3) ทำงานหรือไปที่อื่นแทน

เจ้าสาวสัตว์ประหลาด
เพื่อเข้าร่วมงานแต่งของเจ้าสาวผู้ฟู่ฟ่า คุณอาจต้องเสียเงินร่วมหมื่นเพื่อซื้อเสื้อผ้าและรองเท้าที่จะไม่มีวันใส่อีกเลยในชีวิต ถ้าคุณไม่ได้สนิทกับเจ้าสาวมากนัก ก็อาจจะไม่ต้องไป สำหรับเพื่อนสนิท ก็ควรจะคุยกับเพื่อนเรื่องงบประมาณก่อน (ยิ่งถ้าคุณเป็นเพื่อนเจ้าสาว) หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ให้ทำใจ คิดซะว่าเป็นเงินลงทุนให้กับความรักของเพื่อน


เพื่อนแบบนี้ ยิ่งมียิ่งจนนะเธอ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์