เที่ยวย้อนวัยเด็ก@พิพิธภัณฑ์มารูโกะจัง


หากพูดถึง "มารูโกะ" หรือ "มารูโกะจัง" แน่นอนว่าย่อมไม่มีใครบอกว่าไม่รู้จัก หนูน้อยจอมซ่า มารูโกะจัง หรือ หนูน้อยจอมฮา..มารูโกะจัง คือการ์ตูนญี่ปุ่นที่โดดเด่นในเรื่องวีรกรรมอันแสนแก่นแก้วของมารุโกะจังตัวละครเด็กหญิงในการ์ตูนที่สามารถครองใจแฟนการ์ตูนทั่วเอเชีย



 "พิพิธภัณฑ์มารูโกะจัง" (Chibi Maruko-Chan Land) พิพิธภัณฑ์การ์ตูนที่สร้างขึ้นเพื่อเอาใจสาวกคนรักหนูน้อยมารูโกะจัง โดยพิพิธภัณฑ์มารูโกะจังนั้นตั้งอยู่ในเมืองชิมิซุ (Shimizu) จังหวัดชิซุโอะกะ (Shizuoka) ของประเทศญี่ปุ่น

พิพิธภัณฑ์มารูโกะจัง เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งเดียวในญี่ปุ่นที่นำเนื้อหาของการ์ตูนมาจัดแสดง โดยนักท่องเที่ยวจะได้ชมฉากต่างๆในเคยเห็นในการ์ตูน ที่ถูกเนรมิตรให้ดูสมจริงราวกับว่าเราได้เดินหลงเข้าไปในโลกของมารูโกะ และยังจะได้ชมภาพวาดต้นฉบับของนักเขียน แบบจำลองขนาดเล็กของสิ่งก่อสร้างในการ์ตูน รวมถึงการจำลองห้องเรียนของชั้นประถมปีที่ 3 ของมารุโกะ ให้แฟนการ์ตูนรุ่นเยาว์ได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ในห้องเรียนเหมือนในการ์ตูน

 
ปัจจุบันพิพิธภัณฑ์มารูโกะจังได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของแฟนการ์ตูนทุกเพศทุกวัย ซึ่งในทุกๆวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้อย่างต่อเนื่อง และในแต่ละปีพิพิธภัณฑ์แห่งนี้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ถึงปีละกว่าแสนคนเลยค่ะ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ขอแนะนำว่าต้องไม่พลาดโอกาสไปเยือนพิพิธภัณฑ์มารูโกะจัง หรือ Chibi Maruko-Chan Land กันด้วยนะคะ



บทความโดย Travel.thaiza.com

เที่ยวย้อนวัยเด็ก@พิพิธภัณฑ์มารูโกะจัง


เที่ยวย้อนวัยเด็ก@พิพิธภัณฑ์มารูโกะจัง


เที่ยวย้อนวัยเด็ก@พิพิธภัณฑ์มารูโกะจัง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์