สารพัดแอปเด็ดรับมือ ปิดกรุงเทพฯ


ในช่วงที่ประเทศไทยกำลังเผชิญปัญหาความขัดแย้งทางการ เมือง และมีการชุมนุมทางการเมืองเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันได้รับผลกระทบน้อยลง การโหลดสารพัดแอปพลิเคชั่นมาใช้งานบนสมาร์ทโฟนและแท็บเลตประจำตัวถือว่าเป็น สิ่งสำคัญ เพื่อช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น

เริ่มด้วยแอปสามัญประจำเครื่องอย่าง Twitter และ Facebook ที่เป็นแหล่งข่าวชั้นเยี่ยมในสถานการณ์คับขัน เพื่อให้รู้เท่าทันเหตุการณ์และไม่พาตัวเองไป

ในจุดเสี่ยงด้วยจุดเด่นที่นำเสนอข้อมูลแบบรวดเร็วจากการใช้ Twitter โดยติดตามทวีตของสำนักข่าวรายใหญ่ หรือศูนย์ข่าวการจราจรอย่าง จส.100 (@js100) หรือ สวพ. 91 สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ (@fm91trafficpro) ที่นอกจากสภาพการจราจรแล้ว เหตุด่วน ไฟไหม้ อุบัติเหตุต่าง ๆ ก็มีรายงานไว้ ส่วนผู้ที่ติดตามข่าวและการแชร์ข้อมูลจากเฟซบุ๊กก็พึงระวังอย่าเชื่อทุก อย่างที่แชร์กันโดยยังไม่ได้ตรวจสอบ

ขณะที่การเดินทางเพื่อ เลี่ยงสภาพการจราจรติดขัด มีแอปพลิเคชั่น LongdoMobile บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ Longdo Traffic บน iOS ที่จะช่วยอัพเดตสภาพการจราจรพร้อมแผนที่ทั่วกรุงเทพฯ ที่เข้าใจง่าย ด้วยการใช้สีเขียว เหลือง แดง เป็นสัญลักษณ์แสดงสภาพจราจร แถมมีภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่สำคัญกว่า 160 ตัวรอบกรุงเทพมหานครให้ดูกันสด ๆ

หากคนที่ตัดสินใจจอดรถส่วนตัวไว้ที่บ้านแล้ว เดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ก็จัดการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น EASY TAXI มาใช้เพื่อตัดปัญหาการเรียกแท็กซี่ เพราะเมื่อเปิดใช้แอป ระบบจะหาตำแหน่งปัจจุบันของคุณโดยอัตโนมัติ หลังจากนั้นก็เพียงกดปุ่ม "เรียกแท็กซี่" พร้อมกรอกข้อมูลนิดหน่อย ก็จะมีรถแท็กซี่ในเครือข่ายที่อยู่ใกล้ที่สุดมารับคุณ

แอปจะบอกข้อมูลคนขับและประมาณเวลาที่รถจะมารับได้ โดยเสียค่าบริการเพิ่ม 20 บาทจากมิเตอร์ แต่ก็ถือว่าคุ้มเพราะนอกจากจะสะดวกแล้วยังเพิ่มความปลอดภัยในการใช้บริการได้

แต่หากนิยมใช้ระบบขนส่งมวลชน ขอแนะนำแอป TV Thailand เพื่อช่วยให้การต้องนั่งอยู่บนรถติดนาน ๆ ไม่เป็นเรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะจะสามารถดูละครหรือรายการย้อนหลังได้ มีทั้งเกมโชว์ สารคดี ละครไทย ไปจนถึงซีรีส์เกาหลี ญี่ปุ่น อินเตอร์ หรือแม้แต่การ์ตูนก็มีให้เลือกดูกันได้ (พร้อมบรรยายไทยแถมมาให้อย่างครบครัน)

และต่อให้คุณต้องเลี่ยงการจราจรจนไปอยู่ในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย แอป Wongnai ก็จะช่วยหาพิกัดร้านอาหารที่มีผู้ชื่นชอบแนะนำให้ไปชิมในบริเวณนั้นได้ โดยสามารถค้นหาได้จากทั้งประเภทอาหารและระดับราคาที่ต้องการ รวมถึงยังมีรีวิวข้อมูลผู้ที่เคยไปชิมมาแล้วให้ได้อ่าน แม้บางครั้งรสชาติความถูกใจอาจจะขึ้นอยู่กับรสนิยมส่วนบุคคล แต่ก็เป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจได้ระดับหนึ่ง


สารพัดแอปเด็ดรับมือ ปิดกรุงเทพฯ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์