20 วิธีกินให้สวย


กินน้อยๆ อาจจะทำให้ผอม แต่หากกินของที่ไม่มีประโยชน์ ก็ทำให้ขี้เหร่ได้ เพราะสุขภาพไม่ดีไงคะ งอลมาอ่าน 20 วิธีกินให้สวย กันนะ .. เผื่อจะสวยกันขึ้นมาอีกนิดนึง


1. ถามหาอโวคาโด
เดี๋ยว นี้ผลไม้นี้ไม่ใช่ของนอกที่แพงลิบอีกต่อไป เพราะเราปลูกได้ในเมืองไทย หากไปเที่ยวแถวมวกเหล็กหรือปากช่องก็จะเห็นอโวคาโดวางขายเรียงรายอยู่ทั่วไป เจ้าผลไม้มหัศจรรย์นี้ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ สนับสนุนการผลิตเส้นใยคอลลาเจนของผิวหนังให้เรามีผิวสวยใส ปริมาณที่เหมาะสมคือบริโภคให้ได้สัปดาห์ละครั้ง หากชอบหวานก็เติมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย และจำไว้ว่าอโวคาโดอุดมไปด้วยน้ำมันธรรมชาติที่มีประโยชน์ยิ่ง

2. กินแบบกระต่าย
ง่ายๆ ก็คือ กินแครอทนั่นเอง พืชชนิดนี้อุดมด้วยวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตาและผิวหนัง เคล็ดลับคือให้เลือกซื้อแต่แครอทปลอดสารพิษและควรปอกเปลือกก่อนบริโภคเพื่อ ความมั่นใจ เพราะแครอทเป็นพืชที่ชาวไร่ต้องใช้ยาฆ่าแมลงปริมาณมากในการเพาะปลูก

3. วิตามินจำเป็นต่างๆ
เพื่อ ให้แน่ใจว่าวันหนึ่งๆ ร่างกายเราได้รับวิตามินจากอาหารที่บริโภคเข้าไปอย่างพอเพียง ยิ่งวิถีชีวิตแบบสมัยใหม่ อาหารที่มีขั้นตอนการปรุงซับซ้อนหรือวิธีการเก็บรักษาทำให้สูญเสียคุณค่า ธรรมชาติของอาหารไป ส้มตามซูเปอร์มาร์เก็ตเดี๋ยวนี้มีวิตามินซีเหลือเพียง 60% เพราะสูญหายไปในขึ้นตอนการเก็บเกี่ยว ดังนั้น ควรบริโภควิตามินเสริมให้ร่างกายได้สารอาหารเพียงพอ

4. แอปเปิ้ลวันละผล
ผล ไม้นี้อุดมด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ เช่น เพคติน วิตามินซี แคลเซียม ฟอสฟอรัส และแมกนีเซียม ช่วยขจัดมลพิษ ลดคอเลสเตอรอลและยังช่วยระบบการทำงานของปอดด้วย

5. มหัศจรรย์แห่งน้ำ
น้ำ คือยาธรรมชาติที่ดีสำหรับความงามเป็นทรีทเม้นท์ธรรมชาติที่ดีที่สุดในการทำ ความสะอาดและให้ความสดชื่นแก่ร่างกายกว่า 80% ของผู้หญิงที่มีปัญหาผิวพรรณมีสาเหตะจากการบริโภคน้ำไม่เพียงพอ จึงควรดื่มน้ำให้ได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 2 ลิตร

6. พืชเรียกน้ำตา
หอม และกระเทียม ช่วยฟื้นฟูระบบการไหลเวียนของโลหิต ช่วยล้างพิษได้ดีที่สุด ป้องกันโรคหอบหืด จึงควรบริโภคแม้ว่ามันจะมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์นักก็ตาม

7. อย่าลืมโยเกิร์ต
อาหาร สูตรสุขภาพตั้งแต่โบราณ ในโยเกิร์ตมีแบคทีเรียสองชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อระบบการย่อย คือ แลคโตบาซิลัสและเอซิโดฟิลลัส ช่ว่ยฟื้นฟูการทำงานของลำไส้ ลดการสะสมของแก๊สในกระเพาะทำให้ท้องไม่อืดและร่างกายดูดซึมอาหารได้ดีขึ้น

8. เรื่องของมันฝรั่ง
หาก ต้องการอาหารที่อุดมด้วยไฟเบอร์ วิตามินบี 3 วิตามินซีและโปตัสเซียมล่ะก็ มันฝรั่งมีให้ครบทุกอย่าง วิธีดีที่สุดของการบริโภคก็คือการอบและบริโภคทั้งเปลือกจะได้โภชนาการที่ดี กว่า และหากต้องการเนยกับซาวครีมช่วยให้รสชาติดีขึ้นสักเล็กน้อยก็ไม่ผิดกติกา

9. ไฟเบอร์
มี ประโยชน์และช่วยระบบการย่อยอย่างมาก ช่วยให้อิ่มเร็วและไม่บริโภคอาหารอื่นๆเข้าไปมากเกินความจำเป็น ไฟเบอร์ช่วยชะลอความชรา ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและลดปริมาณแอสโตรเจนในกระแสเลือดซึ่งเป็นสาเหตุการ เกิดมะเร็ง แห่งไฟเบอร์ที่ดีคือผักและผลไม้สด ธัญพืช มันฝรั่งและขนมปังโฮลวีท แต่ก็ไม่ควรบริโภคมากเกินไป เพราะจะทำให้ท้องอืดและมีผลต่อระบบลำไส้ ควรเริ่มบริโภคน้อยๆและค่อยๆเพิ่มปริมาณขึ้นจะเหมาะกว่า

10. ผักสดต่างๆ
ดี ต่อเส้นผม ผิวหนัง นัยน์ตาและระบบอื่นๆของร่างกาย ควรพยายามบริโภคผักสดๆให้มาก โดยเฉพาะผัดใบเขียวเข้มและผักสีสดต่างๆสี หากต้องการพัฒนาความจำควรบริโภคกะหล่ำปลีต้มทุกมื้อกลางวันและเย็นก็จะช่วย ได้ดี


yenta4



20 วิธีกินให้สวย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์