ควบคุมความหวาน ก่อนผิวหมดสวย

รสชาติหวาน ๆ ของน้ำตาล กินแล้วก็รู้สึกดีและสดชื่น ไม่ว่าจะเป็นขนม อมยิ้ม ของหวาน หรืออาหารทั่ว ๆ ไปที่ปรุงขึ้นมาให้ได้รสชาติหวานถูกปากของผู้รับประทาน จะว่าไปน้ำตาลก็เป็นแหล่งพลังงานสำคัญของร่างกาย แต่การกินหวานหรือบริโภคน้ำตาลมากเกินไปไม่ส่งผลดีเลยค่ะ 

โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่ห่วงเรื่องผิวสวย เพราะสิ่งที่คุณกินเข้าไปล้วนโชว์ออกมาทางผิวได้ทั้งนั้น และโชคร้ายสำหรับสาว ๆ ที่ติดรสหวานเพราะว่าน้ำตาลจะทำร้ายผิวคุณได้มากทีเดียว ก่อนผิวจะเสียเหมือนอย่าง 4 เรื่องต่อไปนี้ หันมาควบคุมการบริโภคความหวานของคุณกันโดยเร็วเถอะค่ะ

1. กินหวานมากไปผิวแก่ก่อนวัย 

ความร่วงโรยของผิวเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เราสามารถชะลอให้มันมาถึงช้าลงได้ โดยหนึ่งในวิธีการชะลอผิวไม่ให้ดูคล้ำหมองร่วงโรยเร็วเกินไปทำได้ด้วยการควบคุมการรับประทานรสหวาน การกินหวานแต่พอดีจะทำให้น้ำตาลกลายเป็นพลังงานที่ร่ายกายได้ดึงไปใช้ แต่ความหวานที่มากเกินไปจะทำให้เกิดส่วนเกินที่ใช้ไม่หมด ซึ่งน้ำตาลส่วนนี้จะไปรวมกับโปรตีนและกลายเป็นรอยเหี่ยวหรือจุดด่างดำปรากฏบนผิว ผิวจึงฟ้องอายุกว่าแก่กว่าที่ควรจะเป็น 

2. น้ำตาลเป็นตัวการสิว 

ความหวานจัดที่บริโภคเข้าสู่ร่างกายทำให้ระดับอินซูลินในเลือดสูงขึ้นจนไปรบกวนสมดุลฮอร์โมนของร่างกาย ส่งผลให้เกิดสภาพผิวมันและเป็นสิวได้ง่าย 

3. ความหวานทำให้หลอดเลือดอักเสบ และผิวย่น 

การบริโภครสหวานมากไปทำให้ระดับน้ำตาลในเส้นเลือดสูง จนทำให้หลอดเลือดเกิดอาการบวมอักเสบ ส่งผลมาถึงผิวทำให้บอบบางกว่าเดิมและอาจมีอาการคันระคายเคืองร่วมด้วย แม้ว่าหลังจากที่เส้นเลือดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผิวหนังอาจยังอยู่เช่นเดิมนั่นคือผิวที่บางและยับย่น

4. กินหวานมากไปในที่สุดจะติดรสหวาน และวงจรผิวเสียก็จะอยู่กับคุณถาวร 

การรับประทานรสหวานเป็นประจำ ในที่สุดจะทำให้คุณติดอาหารรสชาติหวาน และเมื่อกินแต่อาหารที่หวานมาก ๆ ความหวานที่บริโภคเข้าไปก็จะวกมาทำร้ายผิวไม่รู้จบ ทั้งทำให้เกิดจุดด่างดำผุดขึ้นมา ผิวหมองคล้ำ เหี่ยวย่นและแก่กว่าวัย แม้จะบำรุงจากภายนอกมากเท่าไรก็ไม่เห็นผลมากนัก เพราะเซลล์ผิวยังคงได้รับผลเสียจากความหวานที่มากเกินไปอยู่เรื่อย ๆ นั่นเอง

 

ควบคุมความหวาน ก่อนผิวหมดสวย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์