เรื่องเหลือเชื่อจากรอบโลกเมื่อปีที่ผ่านมา


เมื่อปีที่ผ่านมา มีข่าวเกี่ยวกับการเดินทางและท่องเที่ยวมากมาย บางข่าวเป็นข่าวเศร้าในขณะที่หลายข่าวสนุกสนานหรือตลกทำให้คนยิ้มและจำได้




เราเริ่มต้นที่ข่าวเป็ดยางสีเหลืองขนาดมหึมาเท่าตึก 6 ชั้น ซึ่ง ฟลอเรนติน ฮอฟแมน ศิลปินชาวดัตช์เป็นต้นคิด เมื่อมันปรากฎตัวที่อ่าววิคตอเรีย ประเทศฮ่องกง ผู้คนทุกเพศทุกวัยต่างเรียงรายกันเพื่อชื่นชมมัน

แต่วันหนึ่งเป็ดยางตัวนี้ก็แฟบลงโดยไม่ทราบสาเหตุ โชคร้ายของมันยังไม่หมด เมื่อมันไปโชว์ตัวที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น มันก็เข้าไปติดอยู่ใต้สะพาน เป็ดยักษ์ที่เดินทางไปเยือน13 เมือง ใน 9 ประเทศ รวมถึงบราซิลและออสเตรเลีย เพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้คนก็พบจุดจบที่ไต้หวันในขณะที่เจ้า หน้าที่กำลังสูบลมให้มัน ในช่วงนั้นเกิดแผ่นดินไหวทำให้ไฟฟ้าดับและเครื่องปั๊มลมขัดข้องทำให้ส่วนหาง ของมันระเบิด เจ้าหน้าที่จึงต้องหาเป็ดตัวอื่นมาแทน

เมื่อเดินทางท่องเที่ยว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการถ่ายภาพ ในทศวรรษนี้ การอัพโหลดรูปใส่ในเฟซบุ๊คเป็นสิ่งที่ต้องทำเพื่อบอกเรื่องราวให้เฟรนด์ๆ ทั้งหลายได้ทราบข่าวคราวของตน ข่าวนักท่องเที่ยวไต้หวัน ตกน้ำที่ท่าเรือแห่งหนึ่งที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย กลายเป็นข่าวขำขันและเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ เธอตกน้ำเพราะเธอเดินไปก็อัพเรื่องและรูปใส่ในเฟซบุ๊คโดยไม่ทันระวัง ตำรวจเล่าว่า เจ้าหน้าที่ที่ลงไปช่วยเธอพบว่า เธอชูโทรศัพท์ไว้เหนือน้ำตลอดเวลาเพื่อไม่ให้มันเปียกน้ำ


เรื่องเหลือเชื่อจากรอบโลกเมื่อปีที่ผ่านมา


นอกจากนี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน แอร์โฮสเตสของสายการบินยูเอส แอร์เวย์ มีปัญหากับอัลเบิร์ต ริซซี่ ผู้โดยสารพิการทางสายตา กับโดซี่ สุนัขนำทางของเขาขณะเครื่องกำลังจะออกจากสนามบินนานาชาติฟิลาเดเฟีย เธอบอกให้เขานำโดซี่ไปไว้ใต้ที่นั่ง แต่ที่นั่งของริซซี่อยู่ตรงกลางแถว ผู้โดยสารอีกคนจึงเสนอให้ไปอยู่ใต้ที่นั่งเธอ แต่เมื่อเครื่องบินออกช้าไปกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้โดซี่ขยับตัวและออกมาอยู่ใกล้ที่นั่งของริสซี่ เรื่องนี้ทำให้แอร์คนนั้นไม่พอใจมากและทำให้เกิดการถกเถียงกัน กัปตันจึงนำเครื่องกลับไปที่ประตูและเชิญริซซี่กับโดซี่ออกจากเครื่องโดย อ้างว่าทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับผู้โดยสารคนอื่น แต่แล้วผู้โดยสารคนอื่นจำนวน 35 คนที่เห็นเหตุการณ์มาโดยตลอดไม่ยอม เรียกร้องให้ริซซี่และโดซี่กลับมาขึ้นเครื่อง และให้แอร์คนนั้นลงจากเครื่องไปแทน เมื่อไม่ว่าจะเจรจาอย่างไร ผู้โดยสารก็ไม่ยอมและขู่ว่าจะลงจากเครื่องทั้งหมด กัปตันจึงประกาศยกเลิกเที่ยวบิน

ในขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ พากันโหมประชาสัมพันธ์เพื่อชักชวนให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยว แต่ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่เขตบอร์ด ในเมืองไคลัว บนเกาะฮาวาย กลับเรียกร้องให้สำนักงานการท่องเที่ยวฮาวายหยุดโปรโมทเมืองไคลัวว่า เป็นเมืองสวยงามสำหรับนักท่องเที่ยว หรือเป็นตัวเลือกหนึ่งเทียบเท่าหาดวายกีกิที่มีชื่อเสียง เมืองนี้เป็นที่รู้จักเพราะบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐและครอบครัวมักมาพักผ่อนประจำปีที่นี่ เหตุผลของพวกชาวเมืองคือ นักท่องเที่ยวมาทำลายความสงบและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ การมีนักท่องเที่ยวมามากทำให้มีการสร้างโรงแรมและที่พักมากมายและรุกล้ำเข้าไปถึงเขตที่อยู่อาศัยของพวกเขา

นักท่องเที่ยวที่มีประสบการณ์และขยัน เมื่อพวกเขาวางแผนการเดินทางก็ จะหมั่นเข้าไปดูเว็บไซต์สายการบินต่างๆ เพื่อหาตั๋วที่ถูกที่สุดเพราะพวกเขารู้ดีว่า เมื่อมีการประกาศโปรโมชั่น ตั๋วลดราคาจะหมดลงอย่างรวดเร็ว เมื่อเดือนกันยายน นักเดินทางที่เข้าไปเช็คราคาตั๋วของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส พากันไม่เชื่อสายตาตัวเองเมื่อพบว่า ตั๋วของเที่ยวบินระหว่างเมืองในสหรัฐลดลงมาเหลือ 0 - 10 ดอลล่าร์เท่านั้น ข่าวนี้แพร่ออกไปอย่างรวดเร็วและขายดีมาก แต่อีก 15 นาทีต่อมา สายการบินก็ประกาศว่า ราคาดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดเพราะพนักงานป้อนข้อมูลผิดและปิดระบบจองตั๋ว โดยสารชั่วคราวเพื่อซ่อมแซมระบบ ภายหลัง สายการบินก็ยกประโยชน์ให้ผู้โดยสารที่จองตั๋วราคาลดไปแล้วโดยไม่ต้องจ่าย เพิ่มตามราคาจริง

ข่าวเกี่ยวกับปิรามิดกีซ่าในอียิปต์ที่โด่งดังในปีที่ผ่านมาคือเมื่อช่าง ภาพรัสเซียกลุ่มหนึ่งได้ไปถ่ายรูปที่นั่นและตีพิมพ์ภาพของพวกเขา ภาพมุมสูงแสดงอย่างชัดเจนว่า พวกเขาได้ฝ่าฝืนระเบียบโดยได้ปีนขึ้นไปถ่ายภาพจากบนปิรามิด เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้เกิดการเรียกร้องให้มีการคุ้มครองสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น 1 ใน 7 ของสิ่งมหัศจรรย์ของโลกเข้มงวดกว่านี้   วาดิม มาโครอฟ ช่างภาพคนหนึ่งในกลุ่มนี้ออกมาขอโทษต่ออียิต์และโลกโดยผ่านสถานีข่าวซีเอ็น เอ็นว่า เสียใจและขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พวกเขาไม่ได้ตั้งใจจะแกล้งใคร พวกเขาเพียงแค่ทำตามความฝันเท่านั้น


เรื่องเหลือเชื่อจากรอบโลกเมื่อปีที่ผ่านมา


bangkokbiznews.

เรื่องเหลือเชื่อจากรอบโลกเมื่อปีที่ผ่านมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์