สุดยอดนวัตกรรมไฮเทค ซีอีเอส 2014 ไอทีจิ๋วถึงรถสีเขียว


ได้ฤกษ์เปิดประตูให้ผู้สนใจเทคโนโลยีใหม่ๆ จากทั่วโลกได้เข้าชมกันเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว นั่นก็คือมหกรมแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค ระดับยักษ์ใหญ่ของโลก

"ซีอีเอส 2014" ซึ่งจัดกันเป็นประจำทุกปีในสหรัฐอเมริกา

เปิดศักราชปีค.ศ.2014 หรือพ.ศ.2557 นี้ ทาง "เทคเรดาร์" เว็บข่าวสารเทคโนโลยีไอทีชั้นนำได้คัดสรรผลิตภัณฑ์รวมถึงนวัตกรรมสุดเจ๋งใหม่ล่าสุดในแต่ละหมวดออกมาว่าใครสวมควรเป็น"ผู้ชนะ"




ในภาพรวม "ซีอีเอส 2014" ยังเต็มไปด้วยสารพัดสินค้าอิเล็กทรอ นิกส์ตัวใหม่ และตัวต้นแบบตั้งแต่ของชิ้นเล็กๆ อย่างกล้องถ่ายภาพไปจนถึงรถยนต์

ที่เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อยในปีนี้ ได้แก่ "โตโยต้า เอฟซีวี" รถยนต์พลังงานไฮโดร เจนสุดล้ำที่ทางบริษัทโตโยต้าเตรียมส่งวางตลาดในปี 2558

ขณะที่สินค้าไอทีตัวจิ๋วอย่าง "โซนี่ Xperia Z1 Compact" และแท็บเล็ต "Galaxy Note Pro 12.2." จากค่ายซัมซุงก็โดดเด่นเอาการ

ส่วนธุรกิจเกมที่ใหญ่โตนับพันนับหมื่นล้านบาทนั้นต่างตื่นเต้นกับการจุติของเกมคอนโซลระบบ"สตีม" ซึ่งว่ากันว่าจะเป็นการปฏิวัติวงการเกมคอนโซลครั้งใหญ่เมื่อสามารถยกเอาข้อมูลเกมทั้งหมดไปอยู่ในระบบ "คลาวด์"

สําหรับสินค้า-นวัตกรรมไฮเทคที่ทางเทคเรดาร์ยกให้เป็น "ผู้ชนะ" ในแต่ละกลุ่ม มีดังนี้

1.ยอดเยี่ยมที่สุด ในงาน : Toyota FCV


ค่ายยุโรปดังๆ เช่น บีเอ็มดับเบิลยูก็พัฒนารถพลังเซลล์เชื้อเพลิง หรือพลังไฮโดรเจนมาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ "โตโยต้า" บิ๊กเนมญี่ปุ่นซึ่งปีหน้าประกาศจะส่งเจ้า เอฟซีวี ตัวนี้วางตลาดแน่นอน ชาร์จไฟเต็มถึงวิ่งได้ 480 ก.ม. จัดว่าไม่เบาในหมู่รถประเภทเดียวกัน ทั้งไม่มีไอเสียควันพิษ

2.ขวัญใจมหาชน : Steam Machines

ระบบปฏิบัติการ "สตีม" ช่วยให้คอเกมสั่งซื้อ เล่นเกม สร้างสังคมออนไลน์ได้สะดวกสบายผ่านเครื่อง "สตีม บ็อกซ์" มีหลายค่ายพัฒนาออกมาแล้ว

3 มือถือยอดเยี่ยม : Sony Xperia Z1 Compact

โดดเด่นด้วยเลนส์เซ็นเซอร์ 20.7MP หน่วยประมวลผล Snapdragon800 quad-core ตัวเครื่องกันน้ำสีสันแสบสด

4.แท็บเล็ตยอดเยี่ยม : Samsung Galaxy Note Pro 12.2

ขึ้นชื่อตระกูล กาแล็กซีโน้ต ก็ไม่ต้องสาธยายต่อให้มากความ

5.โน้ตบุ๊กยอดเยี่ยม :Lenovo ThinkPad X1 Carbon

โน้ตบุ๊กใหม่จากเลอโนโว ความบางเกือบไล่ "แมคบุ๊กแอร์" ทัน แล้วใช้โปรเซสเซอร์ของ Hasswell เทียบเท่าอินเทล Corei7-Intel HD Graphics 5000 แรม 8GB จอ 2560x1440 pixels

6.สุดยอดโทรทัศน์ : Sony Bravia X9

ทีวีอนาคต ความละเอียดจอภาพระดับ 4K มาพร้อมลำโพงคุณภาพสูง

สุดยอดนวัตกรรมไฮเทค ซีอีเอส 2014 ไอทีจิ๋วถึงรถสีเขียว


7.กล้องดิจิตอลยอดเยี่ยม 7 : Nikon D3300

กล้องดีเอสแอลอาร์เลนส์ 18-55mm (3x optical zoom lens) มีระบบป้องกันการสั่นไหว และปรับคุณภาพภาพอัตโนมัติ ความละเอียด 20.4 ล้านพิกเซล

8.คอมพิวเตอร์ออลอินวันยอดเยี่ยม : Samsung Ativ One 7

เป็นคอมพ์ตั้งโต๊ะแบบอเนกประสงค์ที่ได้รับการจับตาดีไซน์คล้ายๆ ผลิตภัณฑ์ขายดีตระกูลกาแล็กซีของซัมซุง มีบลูทูธและระบบเสียงคุณภาพสูง

9.สุดยอดเทคโนโลยีสำหรับรถยนต์ : Audi Tablet

ค่ายรถออดี้ เผยโฉมแท็บเล็ตที่พัฒนาขึ้นเองเอาไว้ใช้ติดตั้งกับรถออดี้โดยเฉพาะ ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์หนึ่ง ในระบบเด่น คือ จีพีเอส บอกเส้นทาง

10.เทคโนโลยีฟิตเนสยอดเยี่ยม : LG Lifeband Touch

สายรัดสวมไว้ที่ข้อมือเวลาออกกำลังกายมีเซ็นเซอร์คำนวณแคลอรีที่เผาผลาญไป จำนวนก้าว-ระยะที่ต้องวิ่งต่อตรวจชีพจร และเชื่อมสัญญาณจากมือถือ แจ้งเตือนเวลามีสายโทร.เข้า หรือข้อความ เข้ามา

11.เทคโนโลยีสวมใส่ได้ยอดเยี่ยม : Pebble Steel

นาฬิกาอัจฉริยะ เชื่อมต่อข้อมูลจากเน็ตและมือถือโด่งดังมาตั้งแต่ปีก่อน โหลดแอพฯ มาเพิ่มลูกเล่นการใช้งานได้ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ getpebble.com

12.ซอฟต์แวร์/แอพพลิเคชั่น ยอดเยี่ยม : Playstation Now

บริการ "สตรีมมิ่ง" ข้อมูลเกมต่างๆ เอามาเล่นได้ โดยที่ผู้เล่นไม่ต้องซื้อเครื่องเพลย์สเตชั่นของโซนี่เพราะเล่นผ่านสมาร์ตทีวี สมาร์ตโฟน และแท็บเล็ตได้เลย

13.กิซโมหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จิ๋วยอดเยี่ยมสำหรับใช้ในบ้าน : Nest Protect

อุปกรณ์เตือนไฟไหม้ประจำบ้านสุดไฮเทคติดตามจุดต่างๆ ระบบจะวิเคราะห์ได้ ต้นกำเนิดควัน หรือต้นเพลิงมาจากจุดไหนจะได้เร่งไปดูแลถูก และเชื่อมต่อข้อมูลไปยังมือถือได้

14.สุดยอดผลิตภัณฑ์สีเขียวเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม : Toyata FCV (รายละเอียดเดียวกับอันดับ 1)

15.เครื่องเล่นเกมระบบสตีมบ็อกซ์ยอดเยี่ยม
: Gigabyte Brix Pro

คอนโซลเกมระบบสตีมกิกะไบต์ บริกซ์ โปร เล็งผลิตไว้สองรุ่น Intel Core i7-4770R หรือ Core i5-4570R CPU ใช้ Iris Prographics 5200 แรม 8GB of RAM, 1TB HDD, USB 3.0 ports พร้อม HDMIport.



ที่มา : นสพ.ข่าวสด

สุดยอดนวัตกรรมไฮเทค ซีอีเอส 2014 ไอทีจิ๋วถึงรถสีเขียว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์