เกาหลีใต้สุดเจ๋ง สร้างเครือข่ายสัญญาณ 5จี โหลดหนังทั้งเรื่อง แค่ 1 วินาที


 

            สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกาหลีใต้ซึ่งเป็นหนึ่งที่ประเทศที่มีใช้สัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์และ อินเตอร์เนทมากที่สุดของโลก ได้ประกาศแผนจะลงทุนวางเครือข่ายระบบสัญญาณ 5จี ด้วยงบประมาณกว่า 1,500 ล้านดอลลาร์ (ราว 48,000 ล้านบาท) ซึ่งมีประสิทธิภาพสูง สามารถดาวน์โหลดภาพยนตร์ทั้งเรื่อง ภายในเวลาแค่ 1 วินาที

โดยกระทรวงวิทยาศาสตร์เกาหลีใต้เผยว่า เกาหลีใต้มุ่งมั่นที่จะนำระบบดังกล่าวมาใช้ภายใน 5 ปี โดยระบบสัญญาณ 5จี ถือว่าเร็ว 4 จี ที่เพิ่งถูกนำมาใช้เร็วๆ นี้ ถึง 1,000 เท่า และว่าที่ผ่านมา การใช้ระบบสัญญาณเครือข่ายดังกล่าวได้ช่วยเศรษฐกิจมาตลอด นับตั้งแต่ปี 1990 ซึ่งประเทศเริ่มใช้สัญญาณ 2จี และปี 2000 ใช้สัญญาณ 3จี ส่วนปี 2010 พัฒนามาใช้สัญญาณ 4จี โดยขณะนี้ หลายประเทศในโลก เช่น ยุโรป จีน และสหรัฐ ก็กำลังเดินหน้ารุกคืบที่จะพัฒนาระบบสัญญาณ 5จี และเกาหลีใต้คาดว่า จะมีการแข่งขันอย่างดุเดือดในการพัฒนาระบบสัญญาณดังกล่าวในช่วงอีกไม่กี่ปี ข้างหน้า

รายงานระบุว่า เกาหลีใต้เป็นที่เลื่องชื่อในด้านการเป็นประเทศหัวหอกในการพัฒนาเทคโนโลยี อินเตอร์เน็ต ที่ล้ำหน้ากว่ายุโรปและสหรัฐ ขณะที่เทคโนโลยีระบบสัญญาณ 5จี จะทำให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดหนังขนาด 800 เมกะไบต์ได้ภายใน 1 วินาที เร็วกว่าระบบ 4จี ซึ่งจะใช้เวลาดาวน์โหลด 40 วินาที และการพัฒนาดังกล่าวจะทำให้บริษัทเกาหลีใต้ได้ผลประโยชน์ในการทำธุรกิจกับ บริษัทต่างชาติที่ต้องการใช้ระบบ 5จี


 เกาหลีใต้สุดเจ๋ง สร้างเครือข่ายสัญญาณ 5จี โหลดหนังทั้งเรื่อง แค่ 1 วินาที

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์