พาชมสถานบำบัด เด็กติดเน็ต ติดเกมส์ออนไลน์


นิวยอร์กไทมส์ นำเสนอคลิปสารคดีสั้น เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา พาไปดูสถานบำบัดเด็กที่เสพติดอินเตอร์เน็ตและเกมส์ออนไลน์ในประเทศจีน ซึ่งถือเป็นประเทศแรกที่มีสถาบันบำบัดเด็กติดอินเตอร์เน็ต หลังจากประสบปัญหามีเด็กวัยรุ่นมีภาวะเสพติดอินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้น ซึ่งสถานที่ดังกล่าวอยู่ในปักกิ่งมีโปรแกรมฟื้นฟู และฝึกฝนให้เด็กๆที่เข้ารับการบำบัดได้ทำกิจกรรมอื่นๆนอกจากการเล่นเกมส์ออนไลน์ หรืออยู่หน้าจออินเตอร์เน็ต

โดยเนื้อหาของสารคดีชิ้นนี้พาไปดูชีวิตเด็กๆที่เข้ารับการบำบัด โดยมีทั้งเด็กที่เข้ามารักษาตัวได้ระยะหนึ่ง และเด็กที่ผู้ปกครองเพิ่งพาเข้ารับการบำบัดที่ถึงกับร้องไห้และไม่สามารถทนอยู่ได้ เนื่องจากไม่เต็มใจเข้ารับการบำบัด ขณะที่เด็กที่อยู่ระหว่างการบำบัดต่างเล่าเรื่องราวของตัวเองที่เสพติดการเล่นเกมส์ออนไลน์ข้ามวันข้ามคืน บางคนอยู่ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่เพื่อเล่มเกมส์ออนไลน์ 3 วัน จึงจะกลับบ้าน บางคนเล่นเกมส์อยู่ที่บ้าน 1 เดือน โดยไม่ออกไปไหน และบางรายก็ไม่เชื่อว่าตัวเองนั้นเสพติดเกมส์ออนไลน์จนไม่ออกไปเรียน ไปทำงาน หรือแม้แต่จะออกไปทำกิจกรรมนอกสถานที่




นอกจากนี้ในสารคดีนี้จะได้เห็นการบำบัดเด็กในลักษณะคล้ายเข้าค่ายทหารที่จะ ให้เด็กๆออกมาวิ่งออกกำลังกายและรับฟังคำสั่งในการปฏิบัติตนเพื่อเลิกอาการ เสพติดอินเตอร์เน็ตนอกจากนี้มีกระบวนการรักษาทางวิทยาศาสตร์และให้คำแนะนำ ด้านจิตวิทยารวมทั้งการจัดคอร์สให้คำแนะนำแก่ผู้ปกครองเด็กๆที่เข้ารับการ บำบัดว่าจะต้องดูแลบุตรหลานอย่างไรให้พ้นภาวะเสพติดเกมส์ออนไลน์ ซึ่งคอร์สนี้ใช้ระยะเวลาประมาณ 3-4 เดือน


ประชาชาติธุรกิจออนไลน์



พาชมสถานบำบัด เด็กติดเน็ต ติดเกมส์ออนไลน์


พาชมสถานบำบัด เด็กติดเน็ต ติดเกมส์ออนไลน์


พาชมสถานบำบัด เด็กติดเน็ต ติดเกมส์ออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์