ลิปสติก ทำลายไอคิว

    ข่าวร้ายสำหรับคุณผู้หญิงที่ติดลิปสติก เพราะมีรายงานข่าวระบุว่า ลิปสติกสามารถทำลายไอคิวและสุขภาพของคุณได้ นั่นก็เพราะพิษของสารตะกั่วที่เจือปนอยู่ในลิปสติกหลายแบรนด์ อันที่จริงจากผลการทดสอบมีถึง 55 เปอร์เซ็นต์ของลิปสติกที่สำรวจที่พบว่ามีตะกั่วปนเปื้อนอยู่

    •  
        รายงานผลการทดสอบไม่ได้เปิดเผยยี่ห้อของลิปสติกที่พบสารตะกั่วเจือปนในสหรัฐฯ แต่ผลการศึกษาก็พบแนวโน้มที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2553 ซึ่งคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐฯ (เอฟดีเอ) เคยพบปริมาณตะกั่วในลิปสติกระดับสูงสุดถึง 7 พีพีเอ็ม ขณะที่ เจเน็ต นูเดลแมน จากกลุ่มรณรงค์เพื่อเครื่องสำอางปลอดภัย กล่าวว่า ลิปสติกเกินครึ่งถูกพบว่ามีตะกั่วเจือปน แต่อีกเกือบครึ่งกลับไม่มี นั่นแสดงว่าผู้ผลิตก็สามารถผลิตลิปสติกที่ไม่มีสารตะกั่วได้ 
    • "เท่าที่เรารู้ในตอนนี้คือ สารตะกั่วแม้ในระดับต่ำที่สุดก็สามารถทำร้ายไอคิว พฤติกรรม และความสามารถในการเรียนรู้ของคุณได้" และความที่สหรัฐอเมริกาไม่มีกฎข้อบังคับกับผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ ก็ทำให้นักเคลื่อนไหวต่อต้านการปนเปื้อนสารตะกั่วแสดงความกังวลว่า กลุ่มสตรีมีครรภ์และเด็กอาจรับสารพิษนี้โดยไม่รู้ตัว เพราะเมื่อมองถึงภัยจากสารตะกั่ว ผู้คนมักเพ่งเล็งที่สภาพแวดล้อมและสถานที่ที่เด็กอยู่อาศัย หรืออุปกรณ์ของเล่นที่เด็กอาจนำเข้าปาก แต่ใครจะไปนึกถึงลิปสติก รายงานผลการทดสอบไม่ได้เปิดเผยยี่ห้อของลิปสติกที่พบสารตะกั่วเจือปนในสหรัฐฯ แต่ผลการศึกษาก็พบแนวโน้มที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2553 ซึ่งคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐฯ (เอฟดีเอ) เคยพบปริมาณตะกั่วในลิปสติกระดับสูงสุดถึง 7 พีพีเอ็ม


ลิปสติก ทำลายไอคิว


ลิปสติก ทำลายไอคิว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์