Apple เตรียมแก้ไขปัญหา Home Screen แครช


Apple เตรียมแก้ไขปัญหา Home Screen แครช

นับ ตั้งแต่ iOS7 เปิดตัวมาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว ผู้ใช้หลายคนต่างก็บ่นถึงเรื่อง home screen และแอพต่างๆ เกิดอาการแครชอยู่บ่อยครั้ง ส่งผลให้เครื่องรีบูทตัวเองใหม่เป็นประจำ

ล่า สุดทางตัวแทนของแอปเปิลได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บ Mashable ว่ากำลังแก้ไขปัญหาเหล่านี้อยู่ คาดว่าจะปล่อยซอฟท์แวร์อัพเดทได้ในเร็วๆ นี้

นับตั้งแต่ iOS7 เปิดตัวมาก็มีบั๊กมากมายหลายอย่าง ซึ่งบางอย่างก็ได้รับการอัพเดทแก้ไขไปบ้างแล้ว แต่บั๊กใหญ่ๆ ที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำอีกที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขก็คือ ปัญหาอุปกรณ์ที่ลงระบบปฏิบัติการ iOS 7 บางส่วนเกิดการรีบูทตัวเองเป็นประจำ เริ่มมีรายงานตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นกระดานสนทนาในเว็บของแอปเปิลเอง หรือชุมชนผู้ใช้อุปกรณ์ iOS ต่างๆ อย่าง MacRumors สิ่งที่หลายคนพบเหมือนๆ กันก็คือ ในขณะที่เครื่องทำการรีบูทตัวเอง หน้าจอของไอโฟนจะกลายเป็นสีดำหรือสีขาวพร้อมโลโก้แอปเิ้ลแหว่ง (สีของหน้าจอที่ค้างขึ้นอยู่กับสีของตัวเครื่องว่าเป็นสีไหน) ในระยะเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะทำการ reload นอกจากนี้ไอโฟนไม่ว่ารุ่นไหนที่ลง iOS 7 ก็ดูจะมีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น

ใน การแก้ปัญหานี้ คาดว่าแอปเปิลจะแก้ไข โดยเป็นส่วนหนึ่งที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ iOS 7.1 ที่มีการปรับปรุงเพิ่มเติมอีกหลายอย่าง ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงเบต้า แจกจ่ายให้นักพัฒนาทดสอบกันอยู่ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา แต่แอปเปิ้ลก็ยังไม่มีกำหนดการณ์ที่ชัดเจนว่าจะปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วไปได้อัพ เดทกันเมื่อไหร่

จากรายงาน ของ BGR บอกว่า iOS 7.1 จะยังไม่มีการปล่อยออกมาจนกว่าจะถึงเดือนมีนาคมนี้ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าแอปเปิลจะออกตัวอัพเดท iOS 7.0.5 มาแก้ไขก่อน


ที่มา dailygizmo.tv


Apple เตรียมแก้ไขปัญหา Home Screen แครช

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์