สุดยอดภาพสโลว์โมชันที่ต้องดู


ฟีเจอร์การถ่ายภาพวิดีโอแบบสโลว์โมชันกลายเป็นฟีเจอร์ที่เข้าถึง ได้ง่ายขึ้นหลังจากที่ค่ายเทคโนโลยีดังๆ ใส่ฟีเจอร์นี้เข้าไปในสมาร์ตโฟนของตัวเอง แต่ยิ่งเสพคลิปวิดีโอสโลว์โมชันแบบนี้ก็ยิ่งทำให้อยากดูคลิปสโลว์โมชัน จากกล้องและฝีมือถ่ายระดับมืออาชีพอย่างเต็มรูปแบบ เรารวบรวมคลิปวิดีโอสโลว์โมชันมาฝาก


1. จุดไม้ขีดไฟแบบสโลว์โมชัน

เคยสงสัยกันไหมว่าวินาทีที่เราจุดไม้ขีดไฟนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง แชนแนล UltraSlo ที่รวบรวมคลิปวิดีโอสโลว์โมชันเจ๋งๆ หลายคลิปเอาไว้ ก็มาตอบคำถามด้วยคลิปนี้ ซึ่งถ่ายมาแบบ 4000 เฟรมต่อวินาที เป็นช็อตระยะใกล้ที่ใช้แสงไฟกว่า 2000 วัตต์ในระยะห่างจากหัวไม้ขีดไฟ 4 นิ้ว ดูใกล้ๆ ขนาดนี้ผิวสัมผัสของมันที่แปรเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็ดูพิลึกพิลั่นดี





2. ชิปมังค์จอมอนามัย

คลิปวิดีโอจากแชนแนล TPSFilmStudio ที่ถ่ายเจ้าชิปมังค์นาม Alex ด้วยกล้อง Phantom HD แบบ 400 เฟรมต่อวินาที นี่ถ้าแถมคลิปตอนแทะผลไม้ช้าๆ ไปด้วยคงเพลินกว่านี้




3. กระโจนใส่บอลลูนน้ำขนาดยักษ์
คลิปนี้เป็นผลงานของ Gav กับ Dan หรือที่รู้จักในนาม The Slow Mo Guys บนยูทูบ ที่ทำคลิปสโลว์โมชันของลูกโป่งที่บรรจุน้ำเข้าไปแล้วทำให้แตกเพื่อถ่ายภาพ สโลว์โมเด็ดๆ มาหลายครั้ง คราวนี้ตัดสินใจอัปไซส์บอลลูนให้เป็น 6 ฟุต แล้วบันทึกภาพแบบ 2500 เฟรม และ 1000 เฟรมต่อวินาที แล้วกระโจนเข้าใส่ คนเดียวไม่พอ แต่กระโจนพร้อมๆ กันสองคนด้วย




4. สะบัดทุกสัดส่วน

เห็นคลิปนี้แล้วรู้สึกความกังวลทั้งหมดในโลกหล้าหายไป เพราะอิริยาบถการสะบัดตัวให้แห้งของหมาแต่ละตัวในคลิปนี้เรียกรอยยิ้มกว้างๆ ได้เป็นอย่างดี เป็นโปรเจ็กต์ที่เกิดจากทีม Variable ร่วมมือกับ Carli Davidson ที่ เริ่มต้นซีรีส์ภาพถ่าย Shake ที่เธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมาที่เธอเลี้ยงไว้...นอกจากขนที่ร่วงออกมา มหาศาลแล้ว เห็นเส้นสายน้ำลายยืดๆ กันไหม

SHAKE from Variable on Vimeo.




5. กระสุนพุ่งทะลุเยลลี่ (และอื่นๆ)
คลิป Tempus II จาก Philip Heron บน Vimeo เป็นซีรีส์ภาพวิดีโอสโลว์โมชันที่ดูจนจบแบบไม่กะพริบตา มีตั้งแต่กระสุนที่พุ่งทะลุผ่านเยลลี่เด้งดึ๋ง ปล่อยไข่ไก่ลงบนกับดักหนูให้ถูกหนีบจนแตกกระจาย ไปจนถึงตบไข่ใส่หน้าคน...ดูเอาเอง

Tempus II from Philip Heron on Vimeo.




แถมอีกคลิป Melon Fragmentation at 2500fps

เป็นคลิประเบิดแตงโมแบบสโลว์โมชั่น ที่กำลังได้รับความสนใจในโลกโซเชี่ยลมีเดีย ของสองหนุ่มชาวอังกฤษ เกฟ และแดน แห่ง เดอะ สโลว์ โมชั่น กาย (The Slow Mo Guys) สมาชิกประจำของยูทูบ ที่ก่อนหน้าเขาทดลองใช้หนังสติ๊กรัดแตงโม หรือใช้ปืนยิงเข้าไปในแตงโม และได้ภาพแปลกๆสวยๆออกมาในรูปแบบของภาพสโลว์โมชั่น 


แต่ครั้งนี้สองหนุ่มนึกสนุกด้วยการทดลองระเบิดลูกแตงโมด้วยประทัด ยักษ์ที่เสียบอยู่ในแตงโม ดูแล้วก็ไม่น่าจะมีอะไร แต่พอนำเสนอเป็นภาพสโลว์โมชั่นที่มีความเร็ว 2,500 เฟรมต่อวินาทีออกมาแล้ว เป็นคลิปที่น่าทึ่งทีเดียว ล่าสุดยอดผู้เข้าชมทะลุ 1 ล้านวิวไปแล้ว หลังจากโพสต์ลงยูทูบแค่ 3 วันเท่านั้น






ขอบคุณ unigang


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์