ทายทัก..เตรียมรับปีใหม่จีน ‘ชะตาชีวิต 12 นักษัตร’4 ด้าน..งาน-เงิน-สุขภาพ-รัก


 มาถึงวันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค. 2557 เหลือเวลาอีกไม่ถึงสัปดาห์ก็จะถึง “ตรุษจีน” ที่ถือเป็น “ปีใหม่แบบจีน” แล้ว ซึ่งหน้า “วิถีชีวิต” วันนี้เอาใจผู้ที่สนใจหลักโหราศาสตร์แบบจีน โดยวันนี้ลองมาดู “ดวงบุคคล 12 นักษัตร” ในปีมะเมีย พ.ศ. 2557 ตามหลักโหราศาสตร์แบบจีน จากคำทายทักของ อ.คฑา ชินบัญชร กัน...

*********************

ดวงชะตาคนปีชวด

ปีนี้เป็นปีมะเมีย ชง ปะทะชนกับคนปีชวด จะมีปัญหามากกว่าคนปีนักษัตรอื่น หน้าที่การงาน ต้องใช้ความพยายามมากจึงจะสำเร็จ ก็ต้องมานะอดทน, โชคลาภเงินทอง ปีนี้เงินทองรั่วไหลง่าย คิดลงทุนควรลงทุนระยะยาว และต้องสำรองเงินไว้เผื่อฉุกเฉินด้วย, สุขภาพ ให้ใส่ใจความดันโลหิตและหลอดเลือดหัวใจ ระวังอุบัติเหตุ การขับขี่ยานพาหนะ และถ้าไม่จำเป็นอย่าซ่อมแซมที่อยู่อาศัย, เรื่องความรัก หากคนปีชวดมีแผนแต่งงาน จัดพิธีมงคล ก็จะลดความรุนแรงจากปีปะทะชนได้ แต่ที่แต่งงานแล้ว ระวังมีปากเสียง ทะเลาะเบาะแว้ง


ดวงชะตาคนปีฉลู

ปีนี้ร่วมชง แต่ หน้าที่การงาน ก็ได้รับผลดี มีผู้ช่วยเหลือ ทว่าก็มีคนจ้องโจมตี ต้องไม่ทำตัวเด่น อย่าลำพองลืมตน, โชคลาภเงินทอง ปีนี้มีรายรับทางตรงที่บริบูรณ์ ลาภลอยมีพอประมาณ แต่ต้องไม่โลภ เดือนที่ดาวการเงินสดใสคือ พ.ค. ก.ย., สุขภาพ ปีนี้ต้องคุมอาหารการกิน ผู้หญิงปีฉลูที่มีอายุเลขหกขึ้นไปสุขภาพอาจไม่ดี เดินทางไกลอาจเกิดอุบัติเหตุได้, เรื่องความรัก คนมีแฟนอยู่แล้วอาจเกิดมีปากเสียงกัน ต้องใช้ความเยือกเย็นข่มกลั้นให้มาก ที่ยังเป็นโสดอาจพบเจอเพศตรงข้าม แต่ควรคบหาเป็นเพื่อนศึกษานิสัยใจคอกันไปก่อน


ดวงชะตาคนปีขาล

ปีนี้ หน้าที่การงาน ที่รับราชการจะมีตำแหน่งสูงขึ้น แต่ที่เป็นลูกจ้างประจำคงต้องขยันให้มากจึงจะก้าวหน้า, โชคลาภเงินทอง  ปีนี้คนปีขาลมีแต่รายรับทางตรง ไม่มีลาภลอย ต้องลงมือทำเอง ไม่ควรเล่นพนันขันต่อ หรือลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง  เดือนที่ดาวการเงินเสียหายคือ พ.ค. ส.ค., สุขภาพ ควรเพิ่มการออกกำลัง ดูแลเรื่องหัวใจ หลอดเลือด ระวังถูกสัตว์ทำร้าย, เรื่องความรัก ปีนี้ชะตาดอกท้อสดใส หมั่นไปงานเลี้ยงสังสรรค์ อาจประสบรักแรกพบ ส่วนที่มีแฟนอยู่แล้ว ถ้าเงื่อนไขสุกงอมก็วางแผนเต่งงานอยู่กินสร้างรังรักให้กับตัวเองได้


ดวงชะตาคนปีเถาะ

ปีนี้ก็ร่วมชง หน้าที่การงาน จะได้รับการสนับสนุน แต่ระวังถูกอิจฉา ให้ถ่อมตนไว้ ถ้าคิดเปลี่ยนงานควรพิจารณาให้ถี่ถ้วน, โชคลาภเงินทอง รายรับทางตรงบริบูรณ์ การลงทุนผลตอบแทนดี เดือนที่สดใสคือ ก.พ. ก.ค. และ ม.ค. ถึงกลาง ก.พ.ปีหน้า, สุขภาพ ชายดีกว่าหญิง คนปีเถาะควรเลี่ยงแอลกอฮอล์ พักผ่อนให้พอ อาจมีปัญหาดวงตา ความดัน หัวใจ, เรื่องความรัก ปีนี้จะมีงานมงคล เช่น วิวาห์ ขึ้นบ้านใหม่ มีสมาชิกตัวน้อย แต่ที่โสดสนิทต่อให้พบเพศตรงข้ามก็ไม่ผลิดอกออกผล ส่วนที่แต่งงานแล้วต้องหักห้ามใจ อย่าถลำห้วงรักสามเส้า


ดวงชะตาคนปีมะโรง

ปีนี้ หน้าที่การงาน เหนื่อยหน่อย เจอะเจออุปสรรคขวากหนาม, โชคลาภเงินทอง ปีนี้คนปีมะโรงมีแต่รายรับทางตรง ขาดลาภลอยเท่าที่ควร ทั้งยังอาจเกิดสภาพชักหน้าไม่ถึงหลัง อย่าเล่นพนันขันต่อเพราะจะมีแต่เสีย เดือนที่ดาวการเงินหมองคือ เม.ย. ต.ค., สุขภาพ ปีนี้ต้องใส่ใจ อย่าตรากตรำหนักเกินไป ระวังเรื่องอาหาร วัยรุ่นปีมะโรงระวังอุบัติภัยทางน้ำ ผู้สูงอายุระวังความดันโลหิต ไขมันในเลือดสูง, เรื่องความรัก ปีนี้คู่ชีวิตผู้หญิงปีมะโรงอาจเหินห่าง โดยภาพรวมความรักของคนปีมะโรงไม่สู้สดใส อาจเกิดกระทบกระทั่ง มีปากเสียงกับคนรัก


ดวงชะตาคนปีมะเส็ง

ปีนี้ หน้าที่การงาน คนที่ทำงานนั่งโต๊ะจะดี แต่อาจต้องจับงานใหม่ ต้องใช้เวลากว่าจะคุ้นเคย, โชคลาภเงินทอง จัดอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ถ้าคิดลงทุนต้องทำด้วยตัวเอง ต้องหยุดการลงทุนที่เสี่ยงสูง เดือนที่ดาวการเงินเสียหายคือ ก.พ. และ พ.ย. ถึงกลาง ธ.ค., สุขภาพ ระวังการเจ็บป่วยคุกคาม ต้องดูแลตัวเอง ระวังโรคคอเลสเตอรอลสูงทั้งที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ กระทบถึงตับ, เรื่องความรัก ปีที่ผ่านมาผันผวน ปีนี้ค่อยมั่นคง ที่ยังโสดจะได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกชะตา ผู้ชายปีมะเส็งต้องตาเพศตรงข้าม ควรพิจารณาให้ถ่องแท้ แล้วค่อยตัวสินใจ


ดวงชะตาคนปีมะเมีย

ปีนี้ก็ร่วมชงเช่นกัน แต่ หน้าที่การงาน ถ้าเตรียมตัวเตรียมใจรับเหตุเปลี่ยนแปลงไว้ก็จะไม่มีอะไร ยังสู้ไม่ถอยได้ แต่ไม่ควรยุ่งกับข้อพิพาทของใคร, โชคลาภเงินทอง มีรายรับทางตรงเป็นหลัก ต้องไม่ลงทุนหรือเก็งกำไรที่มีความเสี่ยงสูง จะมีค่าใช้จ่ายพิเศษ ค่ายาค่ารักษาพยาบาล เดือนที่ดาวการเงินเสียหายคือ มี.ค. มิ.ย. และกลาง ธ.ค. ถึงกลาง ม.ค.ปีหน้า, สุขภาพ ควรดูแลศีรษะและหัวใจให้ดี ระวังอุบัติเหตุ บาดเจ็บ เจ็บป่วย ทั้งต้องใส่ใจญาติผู้ใหญ่, เรื่องความรัก อารมณ์จะผันผวน ทะเลาะได้โดยง่าย ต้องถนอมน้ำใจคนรักให้ดี 


ดวงชะตาคนปีมะแม

ปีนี้ หน้าที่การงาน มีโอกาสเลื่อนตำแหน่ง เพิ่มเงินเดือน คิดสร้างกิจการของตัวเองเป็นโอกาสอันดี, โชคลาภเงินทอง มีโชคลาภไม่น้อย นอกจากรายรับทางตรงยังมีลาภลอย สามารถลงทุนด้านต่าง ๆ แต่ต้องไม่ละโมบมิฉะนั้นจะได้ไม่เท่าเสีย  เดือนที่ดาวการเงินสดใสคือ มี.ค. มิ.ย. ธ.ค., สุขภาพ ปีนี้ควรให้ความสำคัญกับกระเพาะ ลำไส้ งดของมันของทอด และต้องใส่ใจดูแลสุขภาพญาติผู้ใหญ่, เรื่องความรัก ชะตาดอกท้อเบ่งบาน จุดประกายรักได้โดยง่าย ผู้หญิงมีโอกาสรู้จักกับผู้ชายที่เหมาะสม แต่คนปีมะแมที่แต่งงานแล้วระวังรักสามเส้า 


ดวงชะตาคนปีวอก

ปีนี้ หน้าที่การงาน คนปีวอกควรเคลื่อนไหวแทนอยู่นิ่ง ลดอัตตา อย่าถือทิฐิเกินไป, โชคลาภเงินทอง ควรไปหาจากต่างถิ่น โชคลาภพอมี ลงทุนที่เสี่ยงพอประมาณได้ แต่ต้องไม่เกินตัว เดือนที่ดาวการเงินเสียหายคือ ก.พ. มิ.ย.  กับกลาง พ.ย. ถึงกลาง ธ.ค.,  สุขภาพ ระวังโรคกระเพาะลำไส้ ปวดเอว ปวดเข่า ถ้ามีญาติผู้ใหญ่ยิ่งต้องดูแลสุขภาพท่าน, เรื่องความรัก ที่แต่งงานแล้วอาจจืดจางลง วิธีแก้คือชักชวนกันออกไปท่องเที่ยว ที่ยังโสด หรืออกหักมาก่อน จะมีโอกาสพบรักในต่างแดน หรือผู้ใหญ่แนะนำให้ แต่ต้องค่อยเป็นค่อยไปอย่าใจร้อนบุ่มบ่าม


ดวงชะตาคนปีระกา

ปีนี้ หน้าที่การงาน ได้รับการสนับสนุน แต่ก็มีคนคิดร้ายโจมตี ถ้าใช้ความอ่อนพิชิตความแข็งได้จากร้ายจะเป็นดี งานการขาย บริการ จะได้ผลดีกว่าเพื่อน, โชคลาภเงินทอง ที่ทำด้านความสวยงามจะดี โดยรวมโชคลาภจะค่อย ๆ เพิ่มพูนทีละน้อย แต่อาจมีข้อพิพาทเรื่องเงิน เดือนที่ดาวการเงินเสียหายคือ มี.ค. มิ.ย. และกลาง ธ.ค. ถึงกลาง ม.ค.ปีหน้า, สุขภาพ ควรเลี่ยงแอลกอฮอล์ คุมอาหาร ระวังมีปัญหาระบบทางเดินหายใจ, เรื่องความรัก คนปีระกาสดใสเรืองรอง ที่มีคนรักแล้วเหมาะแต่งงาน แต่ห้ามสองจิตสองใจก่อหนี้รักมากมาย


ดวงชะตาคนปีจอ

ปีนี้ หน้าที่การงาน เป็นข้าราชการจะมีตำแหน่งสูงขึ้น แต่ต้องระวังการพูดการวางตัวจะได้ไม่ทำให้มิตรกลายเป็นศัตรู, โชคลาภเงินทอง ปีนี้ให้ลาภแก่คนปีจอ นอกจากรายรับทางตรงยังมีลาภลอยพอประมาณ แต่ไม่ควรเซ็นค้ำประกันให้ใครจะได้เลี่ยงจากคดีความ เดือนที่ดาวการเงินเสียหายคือ เม.ย. ส.ค., สุขภาพ ทั้งต้องดูแลตัวเอง และต้องห่วงใยญาติผู้ใหญ่ ระวังโรคทางเดินหายใจ กระเพาะลำไส้ โรคกระดูก โรคกระดูกทับเส้นประสาท, เรื่องความรัก ที่โสดจะได้พบ แต่แค่เป็นเพื่อนไปก่อน จะพัฒนาเป็นแฟนหรือไม่แล้วแต่อนาคต


ดวงชะตาคนปีกุน

ปีนี้ หน้าที่การงาน ได้รับการสนับสนุน แม้มีอุปสรรคแต่ระยะเวลาจะไม่นาน ที่สำคัญคือต้องไม่แบกภาระไว้ผู้เดียว, โชคลาภเงินทอง ปีนี้มีรายรับทางตรงที่บริบูรณ์ แต่ลาภลอยไม่ค่อยปรากฏ ไม่ควรลงทุนที่เสี่ยงสูงหรือเล่นพนันขันต่อ ระวังรายรับไม่พอกับรายจ่าย เดือนที่ดาวการเงินเสียหายคือ พ.ค. ส.ค., สุขภาพ โดยรวมจะดีกว่าปีที่แล้ว แต่ระวังสุขภาพญาติผู้ใหญ่ และที่เป็นชายควรป้องกันโรคเกี่ยวกับดวงตาและกระดูก, เรื่องความรัก ผู้หญิงปีกุนค่อนข้างสดใส ดึงดูดเพศตรงข้าม แต่จะยังอยู่ในขั้นฟูมฟัก ยังไม่ผลิดอกออกผลทันทีทันใด 


**********************

...นี่ก็เป็นโดยสังเขปจากคำทายทัก “ดวงบุคคล 12 นักษัตร” ในปีมะเมีย พ.ศ.2557 ตามหลักโหราศาสตร์แบบจีน โดย อ.คฑา ชินบัญชร ซึ่ง ณ ที่นี้นำมาเอาใจผู้ที่สนใจ รับปีใหม่แบบจีนที่ใกล้จะมาถึง

ใครดวงดี ณ ที่นี้ก็ยินดีด้วย ใครดวงไม่ดีก็อย่าคิดมาก ถือว่ารู้ไว้ใช่ว่า...เพื่อไม่ประมาท!!.

ทีมวิถีชีวิต : รายงาน


ทายทัก..เตรียมรับปีใหม่จีน ‘ชะตาชีวิต 12 นักษัตร’4 ด้าน..งาน-เงิน-สุขภาพ-รัก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์