ลบรอยสิว ให้เป็นหน้าใสๆ ด้วยวิธีธรรมชาติ


ลบรอยสิว ให้เป็นหน้าใสๆ ด้วยวิธีธรรมชาติ
ปัญหาของผิวหน้าที่เกิด กับผู้หญิงเรานั้นดูจะมีเยอะเสียจริงๆ แต่หนึ่งปัญหาที่พบได้บ่อยสำหรับคุณผู้หญิง คือ รอยสิว ที่มักจะเป็นได้บ่อยและเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ..

สิ่งเหล่าอาจจะกวนใจคุณเวลาแต่งหน้า และก็ทำให้ผิวไม่เรียบเนียน และทำให้ไม่มั่นใจมากยิ่งขึ้นเมื่อต้องเจอกับผู้คนมากๆ สูตรลบรอยสิว ให้เป็นหน้าใสๆ ด้วยวิธีธรรมชาติ ช่วยให้คุณมีผิวที่ขาว ใส รอยสิวต่างๆ ดูจางลงได้ง่ายๆ แต่เราต้องบอกก่อนว่าสูตรธรรมชาตินั้นคุณสาวๆ อาจจะต้องใช้เวลา และความขยันกันสักนิด ถึงจะเห็นผล ดังนั้น อย่าละเลยกับใบหน้าของคุณเป็นอันขาด งั้นเราไปดูสูตรสำหรับลบรอยสิวของคุณสาวๆ กันเลยดีกว่าค่ะ


1. เปรี้ยวจี๊ดช่วยได้

มันคือมะนาวนั่นเอง ผลไม้แสนเปรี้ยวนี้มีกรดผลไม้หรือ เอเอชเอ (AHA, Alpha Hydroxy Acid) ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นกรด มันก็จะต้องมีฤทธิ์กัดกร่อน แต่ด้วยความเป็นกรดอ่อน และเป็นกรดธรรมชาติ ฤทธิ์เดชต่างๆ จึงไม่ได้รุนแรงอะไรมากมาย เราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ลดรอยหลงเหลือจากสิวได้โดยการนำสำลีพันปลายไม้ จุ่มลงในน้ำมะนาว จากนั้นนำไปนวดถูเบาๆ ที่รอยสิวให้ทั่วกรดจะจัดการทำให้เซลล์ผิวด้านนอกสุดอ่อนตัวลง จากนั้นทิ้งเอาไว้ราวๆ 20 นาทีแล้วค่อยล้างผิวด้วยน้ำธรรมดา ทำแบบนี้บ่อยๆ จนกว่ารอยจะจางลง ไม่ใช่ว่าครั้งเดียวจะหายนะจ๊ะ


2. ยอดผลไม้สีแดงสด
ผลไม้สีแดงอย่างมะเขือเทศ มีประโยชน์มากมาย ทั้งมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ มีซีลีเนียมที่ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ มีวิตามินซีจำนวนมาก และอีกมากมาย เราสามารถนำมะเขือเทศนี้มาลดรอยสิวได้ง่ายๆ โดยการนำมาผ่าครึ่ง จากนั้นก็เอาด้านเนื้อถูเบาๆ กับรอยสิวที่มีอยู่สัก 20 นาที มะเขือเทศจะช่วยทั้งทำให้รอยสิวอ่อนลง และช่วยทำให้ผิวยืดหยุ่นดีขึ้น จากนั้นก็ล้างน้ำออก


3. ไข่ขาว
ไข่ขาว ที่ไม่ใช่ไข่แดงนี่แหละค่ะ ใช้สำลีพันปลายไม้เช่นกัน จุ่มเฉพาะไข่ขาวนำมานวดกับรอยที่หลงเหลือจากการเป็นสิว ไข่ขาวเป็นยาชั้นดีที่สามารถจัดการกับรอยสิวเก่าๆ ได้ดีและทำให้จางลงได้มากลองดูนะคะ


4. น้ำแตงกวา

ผักสีเขียว เป็นที่รู้กันดีว่าอุดมไปด้วยวิตามินเอ แตงกวาก็เช่นเดียวกันสามารถลดการอักเสบและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว แต่ความพิเศษอย่างหนึ่งของแตงกวาก็คือ ไม่มีความเป็นกรดอยู่ในตัวดังนั้นจึงไม่มีฤทธิ์
ในการกัดผิว ไม่ทำให้เกิดการแพ้ และไม่จำเป็นต้องรีบล้างออกหลังจากสัมผัสแล้ว จึงสามารถที่จะทิ้งไว้บนหน้านานๆ ได้ (เอ่อ… บางคนเผลอทิ้งไว้แล้วหลับก็พอได้)


5. ไม่ใช่ร้านขนมปังแต่ใช้เบคกิ้งโซดาช่วยได้

เบคกิ้งโซดา (Baking soda) มีชื่อทางเคมีว่า โซเดียมไบคาร์บอเนต (Sodium bicarbonate) เป็นสารเคมีที่ใช้ช่วยให้ขนมปังต่างๆ ฟูฟ่องได้ แต่ยังเป็นที่นิยมใช้ในการลดรอยจากสิวได้อีก เบคกิ้งโซดาจะช่วยทำให้รูขุมขนหายอุดตัน ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวอักเสบและยังช่วยลอกผิวได้อีกด้วย (ดูบทความเรื่อง “การลอกผิวด้วยสารเคมี” คลิกที่นี่) วิธีใช้ให้เอาเบคกิ้งโซดาผสมกับน้ำจนมีลักษณะเป็นครีมแล้วป้ายลงบนบริเวณที่ เป็นรอยแผลจากสิว ทิ้งไว้ 2-3 นาทีจากนั้นล้างออกให้หมด ทำแบบนี้วันละสองครั้งจนกว่ารอยจะจางไปค่ะ


6. สูตรหวานปานน้ำผึ้ง
นอกจากหวาน กินอร่อย เป็นน้ำตาลจากธรรมชาติแล้วก็ยังช่วยเรื่องการลดรอยแผลจากสิวได้อีก น้ำผึ้งเป็นยาช่วยทำความสะอาดทั้งผิวและรูขุมขนชั้นดีชนิดหนึ่งเลย ให้ใช้น้ำอุ่นจัดทำความสะอาดผิวหน้าก่อนจากนั้นทำให้ผิวแห้งลงโดยเร็ว (เป่าด้วยลมก็ได้) วิธีการนี้จะเป็นการเปิดรูขุมขนและทำให้น้ำผึ้งสามารถแทรกซึมเข้าไปได้ ทาน้ำผึ้งให้ทั่วบริเวณทั้งตรงจุดที่เป็นรอยจากสิวและบริเวณรอบๆ จากนั้นรอสัก 20 นาทีแล้วล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นมากหน่อย แล้วทำหน้าให้แห้งอีกครั้งแล้วเอาน้ำแข็งก้อนลูบให้ทั่วผิวหน้าเพื่อเป็นการ ปิดรูขุมขน วิธีการนี้จะไม่สามารถลดรอยแผลจากสิวได้ทั้งหมดด้วยการทำเพียงครั้งเดียว หรอกนะคะ แต่ถ้าทำเป็นประจำล่ะก็จะช่วยแก้รอยสิวให้ลดลงได้เลยทีเดียว

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับสูตรแบบธรรมชาติสุดๆ ที่จะสามารถช่วยลดรอยแผลที่หลงเหลือจากสิวให้จางลงได้ โดยสามารถใช้ร่วมกันได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะแพ้หรือ “ตีกัน” ยกเว้นผู้ที่แพ้วัตถุใดวัตถุหนึ่งโดยเฉพาะ ก็จะต้องหลีกเลี่ยงสิ่งนั้นๆ นะคะ การเลือกวิธีก็ขึ้นกับความสะดวกและเหมาะสมของสาวๆ แต่ละคน บางคนอาจจะมีน้ำผึ้ง มีมะนาว ไม่มีแตงกวา ไม่มีมะเขือเทศ ก็เลือกใช้วิธีที่ใช้น้ำผึ้ง กับมะนาว ได้เป็นต้น นอกจากวิธีธรรมชาติแล้ว ก็ยังมีวิธีที่ใช้ยา ครีม ในการช่วยแก้รอยสิว รอยแผลจากสิวอีก

 จาก : Womanandkid


ลบรอยสิว ให้เป็นหน้าใสๆ ด้วยวิธีธรรมชาติ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์