7 ปัญหา แต่งหน้า ที่สาวๆถามกันมากที่สุด



  ปัญหาที่ผู้หญิงส่วนใหญ่พบเจอในการ แต่งหน้า แต่ละครั้ง มีได้ร้อยแปดพันประการ ขึ้นอยู่กับโครงหน้า ยีน พันธุกรรม รวมไปถึงการใช้ชิวิตประจำวันเป็นตัวกำหนด ต่อไปนี้เป็นปัญหา 7 ประการที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ถามกันมากที่สุด

1. ถาม : ทำไมลิปติกที่เราเห็นสีสวยๆ เมื่อซื้อมาทาแล้วไม่ได้มีมีสวยอย่างที่เห็น

ตอบ : นั้นก็เป็นเพราะว่าริมฝีปากของแต่ละคนมีสีต่างๆ กัน ลิปติกที่ผลิตมานั้นจะให้สีตามที่เห็น แต่เมื่อไปอยู่บนวัตถุใดที่ไม่ใช้พื้นสีขาว สีก็จะเปลี่ยนทันที วิธีแก้ง่ายๆ ก็คือทาลิปติกทุกครั้ง คุณควรปัดแป้งฝุ่นเบาๆรองพื้นบนริมฝีปากก่อนแล้วจึงค่อยทาลิปติกลงไปสีจะสวย เหมือนจริงขึ้น

2. ถาม : ใช้คอนซีลเลอร์กลบเกลื่อนรอยแดงจ่ำและไฝบนหน้า แต่ไม่ได้ผล

ตอบ : คอนซีลเลอร์สำหรับปกปิดไฝและรอยดแงจ้ำจะเป็นคนละลักษณะกัน คุณควรใช้คอนซีลเลอร์ชนิดที่เป็นดินสอสำหรับเน้นเฉพาะจุดเล็กๆ เช่น ไฝ ส่วนคอนซีลเลอร์ชนิดครีมหรือแท่งนั้น เหมาะสำหรับปกปิดร่องรอยในบริเวณที่กว้าง

3. ถาม : ขนตาแข็ง ปัดอย่างไรก็ไม่งอนงาม

ตอบ : ก่อนปักให้ดัดขนตา 3 ครั้ง ครั้งแรก ให้ดัดชิดกับโคนขนตา ครั้งที่สองดัดตรงกลางความยาวของเส้นขนตา ครั้งสุกท้ายดัดส่วนปลายของขนตา การดัด 3 ครั้งจะช่วยให้ขนตางอนงามมากที่สุด แม้กระทั่งขนตาที่แข็งกระด้าง

4. ถาม : อยากเปลี่ยนมาลองใช้แป้งฝุ่นบ้าง แต่ใช้ทีไรแป้งจับเป็นปื้นทุกที

ตอบ : การที่ปัดแป้งฝุ่นแล้วแป้งไม่กระจายตัว แสดงว่าใบหน้าคุณยังชื้นและหรือเหนียวอยู่ อาจจะเนื้องมาจากการที่มอยส์เจอไรเซอร์ที่ใช้อยู่ซึมลงสู่ผิวช้า คุณควรปล่อยหน้าให้แห้งหมาดๆ สักพัก แล้วใช้แปรงปัดแป้งอย่างดีหน่อย เลือกที่มีขนนุ่ม และแข็งแรงมาใช้ แล้วลองปัดด้วยน้ำหนังมือที่เบาก่อนค่อยปัดให้หนังขึ้น แป้งจะกระจายตัวทั่วหน้า

5. ถาม : ทำไมแต่งหน้าได้ไม่เรียบเนียน ทั้งที่ผิวหน้าก็นวลเนียนไม่เป็นผดผื่น

ตอบ : แต่คุณอาจจะมีสิวเสี้ยน ซึ่งเป็นสิ่งสกปรกประเภทไขมันที่อุดตันอยู่ตามรูขุมขน นานวันเข้าจะกลายเป็นเหมือนเสี้ยนดำๆ ฝังแน่น ทำให้ทาแป้งได้ไม่เรียบเนียนแก้ไขง่ายๆ ด้วยการขักหน้าด้วยครีมขัดหน้าอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อให้เซลล์ที่ตายแล้วหลุดออกไปบ้าง

6. ถาม : กันคิ้วหรือถอนคิ้วดีกว่า

ตอบ : ได้ทั้งสองวิธี แล้วแต่ว่าคุณจะถนัดวิธีไหน บางคนชอบการกันคิ้วเพราะไม่เจ็บเท่าการถอน แต่ก็จะประสบปัญหาว่าคิ้วที่งอกขึ้นมาใหม่จะเป็นเส้นแข็งๆ แหลมต้องหมั่นสำรวจขนคิ้วที่งอกออกมาใหม่แล้วคอยกันอยู่ตลอดเวลา ส่วนการถอนนั้นอาจจะเจ็บมากกว่า แต่จะได้ขนคิ้วที่เรียงเส้นเป็นระเบียบมากกว่า เพราะใช้วิธีดึงจากราก

7. ถาม : ทำอย่างไรจะกำจัดรอยเล็กๆใต้ตา ทั้งๆที่ไม่ได้นอนดึก ดื่มน้ำมากและใช้ครีมบำรุงด้วยอย่างสม่ำเสมอ

ตอบ : ผิวหนังบริเวณใต้ตาเป็นส่วนที่บอบบางมาก ถ้าหากคุณปฏิบัติดังว่าอย่างสม่ำเสมอ แสดงว่า เครื่องสำอางอาจเป็นเหตุให้เกิดริ้วรอย บางครั้งมาสคาร่าคือดินสอเขียนขอบตาที่ลบออกไม่หมดและตกค้าง

ที่มาจาก นิตยสาร Lisa


7 ปัญหา แต่งหน้า ที่สาวๆถามกันมากที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์