ลดหุ่นด่วน ๆ แบบไม่เพลีย และไม่โทรม

    อยากลดหุ่นด่วน ๆ แบบไม่เพลีย และไม่โทรม มีทางลัดหรือวิธีไหนบ้างไหมที่จะช่วยให้เราลดหุ่นได้ไว ๆ แบบไม่เสียสุขภาพ นพ.วรต มโนสิทธิศักดิ์ อายุรแพทย์ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท มาไขข้อข้องใจให้เรา

      ลดน้ำหนักเร็วเกินไประวังโยโย่

        "ทางที่ดีควรจะลดประมาณ 2-4 กิโลกรัมต่อเดือน ไม่มากไปกว่านี้ ส่วนวิธีการที่ปลอดภัยและลดได้เร็วที่สุดคือ การควบคุมอาหารร่วมกับการออกกำลังกายแบบแอโรบิก

        ควบคุมไม่ใช่อด

          "วิธีควบคุมอาหารที่ดีคือการกินให้ครบ 3 มื้อ และอาจมีอาหารว่างหนึ่งมื้อก็ได้ โดยมื้อเช้ากินได้ปกติ มื้อกลางวันลดแป้งลงมาครึ่งหนึ่ง เพิ่มผักและโปรตีน ช่วงบ่ายอาจมีอาหารว่างเบา ๆ เพื่อกันไม่ให้กินมื้อเย็นหนักเกินไป ส่วนมื้อเย็น ก็แบ่งจานเป็น 4 ส่วน โดยให้หนึ่งส่วนเป็นคาร์โบไฮเดรต หนึ่งส่วนเป็นโปรตีน และอีกสองส่วนเป็นผักและไฟเบอร์ ถ้าทำได้น้ำหนักจะลดลงเรื่อย ๆ โดยที่คุณจะชิน ไม่หิว ไม่เหนื่อย ไม่โทรม และมีกำลังใจในการลดต่อด้วย"

          อย่ากินแต่ผัก ไม่สนอย่างอื่น

            บางคนคิดว่ากินแต่ผักอย่างเดียวก็พอ ไม่กินแป้งหรือ โปรตีนเลย น้ำหนักจะได้ลงเร็ว ๆ อันนี้เป็นความเชื่อที่ผิด ถ้ากินแต่ผักอย่างเดียว คุณค่าทางอาหารจะไม่พอเพียง ควรมีโปรตีนซึ่งสำคัญมากและไม่ทำให้เราอ้วนด้วย ส่วนคาร์โบไฮเดรตกินให้น้อยหน่อยจะดีที่สุด แต่ก็ไม่ใช่ไม่กินเลย ทั้งนี้ การออกกำลังร่วมด้วยจะทำให้ประสิทธิภาพในการลดดีขึ้นแถมได้สุขภาพที่ดีด้วย

ลดหุ่นด่วน ๆ แบบไม่เพลีย และไม่โทรม


ลดหุ่นด่วน ๆ แบบไม่เพลีย และไม่โทรม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์