5 เทคนิคสู้อ้วนจากรอบโลก

    1.ในสเปนเขากินกันช้า ๆ

      อาหารที่ปรุงอย่างประณีตย่อมต้องการการละเมียดในการรับประทาน เพราะยิ่งคุณกลืนเร็วเท่าไหร่ ลิ้นก็มีเวลารับรสอร่อยสั้นเท่านั้น ชาวแดนกระทิงรู้ดีว่า อาหารควรจะรับประทานอย่างมีความสุขกับเพื่อนและครอบครัว ถึงได้มีการกินด้วย Tapas ซึ่งเป็นอาหารจานเล็กที่ทำขึ้นมาให้กินช้า ๆ อย่างตั้งใจ เวลาที่เขากินก็จะเว้นช่วงระหว่างคำแล้วหันมาคุยกับเพื่อนฝูง ดังนั้น จึงรู้สึกอิ่มได้ในปริมาณที่น้อยกว่าคนที่กินไม่หยุดโดยการศึกษาจาก University of Rhode Island ชี้ว่า ค่าดัชนีมวลกายโดยเฉลี่ยของคนที่กินช้าจะน้อยกว่าคนที่กินรวดเร็วอย่างเห็นได้ชัด อาจเป็นเพราะว่ากระเพาะอาหารมีเวลาส่งสัญญาณไปหาสมองว่าอิ่มแล้วนะ

      2.ในอิตาลี คุณภาพสำคัญกว่าจำนวน

        ในขณะที่เราคิดถึงปริมาณอาหาร (อย่างเช่น บุฟเฟ่ต์กินไม่อั้น) คนอิตาลีคิดว่าอาหารที่เสิร์ฟไม่หยุดนั้นไม่มีความหมายอะไร ถ้าปรุงอย่างลวก ๆ และมีแต่ส่วนประกอบชั้นล่าง ยกตัวอย่างเช่น ซอสสปาเกตตี ซึ่งเราอาจะหยิบซอสมะเขือเทศใกล้ตัวที่สุดมาทำ แต่กับชาวมักกะโรนี เขาจะทุบมะเขือเทศแล้ว เอามารวมกับสมุนไพร เครื่องเทศ กระเทียม และน้ำมันมะกอก ทำเป็นอาหารจานด่วนที่มาจากวัตถุดิบธรรมชาติจริง ๆ

        3.ในกรีก เขาเน้นผักและผลไม้

          หากคุณกินอาหารแบบอเมริกัน ก็เป็นไปได้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นแป้งกับเนื้อแต่ที่กรีก ประเทศในแถบเมดิเตอร์เรเนียน ผัก ผลไม้ เป็นอาหารจานหลัก เช่นเดียวกับถั่ว เมล็ดพืช ธัญพืช และน้ำมันมะกอก ซึ่งนอกจากแคลอรีที่น้อยลงแล้ว ยังทำให้คุณกินได้ในปริมาณ เท่าเดิมหรือมากขึ้นด้วย

          4.ในละตินอเมริกา เขากินของในฤดูกาลและในท้องถิ่น

            ขอให้นึกถึงสตรอวเบอร์รี่อิมพอร์ตที่เก็บมาตั้งแต่ก็เดือนที่แล้วไม่รู้แล้วส่งข้ามประเทศ นอกจากอาหารเหล่านี้จะชืดแล้วยังมีความเป็นไปได้ว่าสารอาหารจะน้อยลง โดยทาง USDA ชี้ว่า ผัก ผลไม้ที่วางขายในระยะ 100 ไมล์จากสถานที่ปลูกจะมีคุณค่ามากกว่าผลไม้ที่ถูกขนส่งทางไกล
            ละตินอเมริกามีผลไม้ท้องถิ่นมากมาย (แหม เหมือนประเทศเราเลยเนอะ) ดังนั้น หมายความว่าในแต่ละฤดูก็จะมีผักและผลไม้หลากหลายทีเดียว

            5.ในฝรั่งเศส ขาใส่ใจกับการกิน

              บ่อยครั้งที่มื้อเย็นเกิดขึ้นหน้าทีวี แต่สำหรับชาวแดนน้ำหอม มื้ออาหารหน้าโทรทัศน์คือสิ่งไม่พึงประสงค์เลยล่ะ โดยการศึกษาที่ตีพิมพ์ใน Physiology and Behavior เปิดเผยว่า เราจะกินมากขึ้นถึงร้อยละ 71 เมื่อกินหน้าทีวี นอกจากนี้ คนฝรั่งเศส ยังมักจะวางแผนมื้ออาหารล่วงหน้า จึงทำให้วางแผนลดน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

5 เทคนิคสู้อ้วนจากรอบโลก


5 เทคนิคสู้อ้วนจากรอบโลก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์