ฉลาดเลือกน้ำผลไม้ให้ได้ประโยชน์สูงสุด

ฉลาดเลือกน้ำผลไม้ให้ได้ประโยชน์สูงสุด


ประโยชน์ของ “ผลไม้” ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมาก แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ใช้ชีวิตในยุคเร่งรีบ และสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนไป

ประโยชน์ของ “ผลไม้” ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมาก

แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ใช้ชีวิตในยุคเร่งรีบ และสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนไปส่งผลให้คนรุ่นใหม่เลือกการบริโภคที่เน้นความ สะดวก จนบางครั้งไม่คำนึงถึงประโยชน์และความปลอดภัยของอาหารมากพอ ทำให้โรคภัยต่าง ๆ เข้ามาเยือนได้โดยคาดไม่ถึง!!! “นํ้าผลไม้พร้อมดื่ม” จึงเป็นที่พึ่งของหนุ่มสาวที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ นอกจากเน้นความสะดวกรวดเร็วยังคำนึงถึงสารอาหารที่ครบถ้วนในเวลาเดียวกัน เพราะในนํ้าผลไม้ส่วนใหญ่อุดมไปด้วยวิตามินนานาชนิด อาทิ วิตามินเอที่มีผลต่อการบำรุงสายตาและผิวพรรณ, วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสะที่มีส่วนช่วยในการชะลอความแก่, โพแทสเซียมช่วยลดความดันโลหิต รักษาอาการภูมิแพ้ เป็นต้น

ในฐานะผู้คร่ำหวอดอยู่วงการเครื่องดื่ม พงศกร พงษ์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดริงค์โคโลจีสต์ จำกัด ผู้ผลิตนํ้าผลไม้เพื่อสุขภาพ “อีฟ ฟรุตตามิน”

เผยว่า ส่วนตัวเป็นคนดูแลสุขภาพตลอด โดยแบ่งเวลาออกกำลังกายและเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ เคล็ดลับง่าย ๆ อีกอย่างคือการเลือกกินผลไม้เป็นประจำ แต่เนื่องจากชีวิตประจำวันที่เร่งรีบการดื่มนํ้าผลไม้ควบคู่กันไปก็สามารถทด แทนวิตามินในส่วนที่ร่างกายขาดไปในแต่ละวันได้เทียบเท่าการกินผลไม้สด ๆ แต่ก็ต้องใส่ใจในการเลือกและตรวจสอบฉลากก่อนซื้อเพื่อสุขภาพที่ดี

เมื่อได้มีโอกาสผลิตนํ้าผลไม้พร้อมดื่ม จึงให้ความสำคัญกับรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการ เลือกนำเข้าเทคโนโลยีการผลิตบรรจุแบบปลอดเชื้อ โคลด์ อะเซฟติค ฟิลลิ่ง (Cold Aseptic Filling) ทันสมัยที่สุดจากประเทศฝรั่งเศสมาใช้ผลิตนํ้า

ผลไม้เพื่อสุขภาพในบรรจุภัณฑ์ขวดพีอีที (PET) ที่สามารถนำมารีไซ เคิลแปรรูปกลับมาเป็นทรัพยากรได้ใหม่

โดยเทคโนโลยีการบรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อนี้เป็น การใช้ระบบยูเอชที คือ การใช้ความร้อนสูงถึง 100-138 องศา ในระยะเวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการฆ่าเชื้อ แทนที่สายการผลิตแบบเดิม ส่งผลทำให้ได้นํ้าผลไม้พร้อมดื่มที่คงไว้ซึ่งคุณค่า กลิ่น และรสชาติครบถ้วนใกล้เคียงผลไม้สดจากธรรมชาติมากที่สุด การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดี ปราศจากสิ่งอันตรายที่มองไม่เห็น มีอายุการเก็บรักษานานขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องใส่ “วัตถุกันเสีย” ซึ่งเป็นศัตรูตัวร้ายที่จะสะสมในร่างกาย อันเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากสามารถลดการใช้พลาสติกเพื่อทำบรรจุภัณฑ์ได้ถึงร้อยละ 40-60.


ฉลาดเลือกน้ำผลไม้ให้ได้ประโยชน์สูงสุด


ฉลาดเลือกน้ำผลไม้ให้ได้ประโยชน์สูงสุด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์