ผู้ชายหน้ามัน ดูแลผิวอย่างไร


ผู้ชายผิวมัน

ดูน่าจะเป็นผู้ชายกลุ่มใหญ่ ของบ้านเมืองเราเลยก็ว่าได้ครับ และปัญหานี้ก็น่าจะเป็นปัญหาน่าหนักใจมากที่สุดด้วย เพราะมักจะพ่วงมากับปัญหาต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น หน้ามันเยิ้ม หมองคล้ำ เกิดสิว เป็นต้น แต่ก็ยังมีข้อดีอยู่นะครับ เพราะ ผิวมันเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้ยากและช้ากว่าผิวหน้าประเภทอื่นๆ

ผิวมันเกิดจากการที่ต่อมไขมันผลิตซี บั่มมากเกินไป การทำงานของต่อมไขมันนี้ควบคุมโดยฮอร์โมนแอนโดรเจน หรือฮอร์โมนเพศชายนั่นเอง ผิวลักษณะนี้จะสังเกตได้โดยผิวจะเป็นมันเงา ผิวดูหนา และแน่น รูขุมขนกว้าง ซึ่งเกิดจากไขมันที่ขังอยู่ในรูขุมขน เมื่อรูขุมขนกว้างกว่าปกติก็จะทำให้ผิวสูญเสียน้ำใต้ผิวได้มากขึ้นอีกด้วย

คราวนี้มาถึงวิธีการดูแลผิวของผู้ชายผิวมันบ้างดีกว่าครับ

ล้างหน้า ควรล้าง หน้าแค่วันละ 2 ครั้งก็พอแล้วครับ การที่ล้างหน้าบ่อยๆ จะทำให้ผิวของเราแห้งตึงเข้าไปอีก และจากนั้นผิวหน้าก็จะเร่งสร้างน้ำมันเพิ่มมากขึ้นเพื่อรักษาความสมดุลของ ผิวหน้า ซึ่งอาจทำให้หน้าของเรามันเข้าไปอีกครับ ดังนั้น ล้างหน้าแค่ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ก็พอแล้ว


เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า
 ประเภทเจล หรือโลชั่น จะเหมาะกับคนผิวมันที่สุดครับ หรือไม่ก็เลือกชนิดปราศจากน้ำมัน (Oil-free) ก็จะดีกว่าครับ


มาร์คหน้าด้วยโคลน
 
ไม่ ใช่โคลนท้องนานะครับ แบบนั้นสิวขึ้นแน่ๆ ที่หมายถึงนี้เป็นโคลนที่ทำมาเพื่อผิวหน้าโดยเฉพาะครับ เพราะมาร์คโคลนจะช่วยดูดสิ่งสกปรก และ ความมันออกจากผิวหน้า ซึ่งจะช่วยลดหน้ามัน และ ช่วยให้ผิวสะอาดขึ้นด้วยครับ ดินสอพอง ผสมน้ำมะนาว ก็ช่วยได้ครับ


จิบน้ำบ่อยๆ
 การจิบน้ำบ่อยๆ ระหว่างวัน ไม่แค่จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นเท่านั้นนะครับ แต่ยังช่วยลดความมันของผิวได้ดีอีกด้วย

แค่นี้ ก็จะช่วยให้ผิวผู้ชายที่ดูมันเยิ้มๆ ดูดี และมันน้อยลงแล้วล่ะครับ


ขอบคุณ
acnethai.com


ผู้ชายหน้ามัน ดูแลผิวอย่างไร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์