คำถามตอบตัวเองให้ชัวร์ ก่อนเปลี่ยนงาน

หลายคนอาจเปลี่ยนงานเพราะอารมณ์ จนลืมพิจารณาเหตุผลสำคัญๆ ไป งั้นมาลองตอบคำถามต่อไปนี้ก่อนจะตัดสินใจยื่นใบลาออก ดีหรือไม่

1. เปลี่ยนเพราะงานใหม่ดีกว่า หรือแค่ทนงานเก่าไม่ไหว?

คนงานหลายคนที่รู้สึกว่าติดอยู่กับงานที่เริ่มไม่ค่อยสนุก ความก้าวหน้าคืบไปอย่างช้า ๆ ทำอะไรก็ดูเป็นขาลงไปซะหมด เลยทำให้คุณคิดจะออกจากงานท่าเดียว โดยไม่ได้พิจารณางานใหม่ให้รอบด้าน บางคนถึงขั้นยอมไปเริ่มต้นใหม่ ทั้งที่อีกไม่กี่อึดใจช่วงเวลาแย่ ๆ ที่บริษัทเดิมอาจกำลังจะผ่านไปในอีกไม่ช้าก็ได้ คุ้มหรือที่จะชิงลาออก

2. แน่ใจหรือว่าคุณไม่ได้หลงในสิ่งที่เกินจริง?

คุณได้รับข้อเสนองานที่ดีเลิศ และหัวหน้างานที่ดูเป็นมิตรเสียเหลือเกิน เลยทำให้คิดไปว่าจะต้องไปได้ดีในที่ทำงานใหม่ ที่เป็นอยู่นี้อาจเกิดขึ้นได้เมื่อคุณพิจารณาจากเพียงสิ่งที่บริษัทนำเสนอตัวเอง จนทำให้คุณรู้สึกโชคดีเหลือเกินที่จะได้รับงาน แต่คุณได้ศึกษาข้อมูลบริษัทจากมุมของคนอื่น ๆ หรือยัง ข่าวดี ข่าวเสียของบริษัทจากหนังสือพิมพ์ย้อนหลังเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว

3. แพ็คเกจค่าตอบแทนโดยรวมจะโอเคหรือไม่

แน่นอนว่าเงินเดือนที่ใหม่ก็ควรจะดีกว่า เพราะอย่างไรคุณก็ต้องเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง แต่ความคุ้มค่าก็ไม่ได้อยู่ที่ยอด สุทธิ์ของเงินเดือนทั้งหมด คุณควรจะคำนวณตั้งแต่ค่าเดินทาง ค่าโทรศัพท์ ชั่วโมงการทำงาน สวัสดิการต่าง ๆ และอย่าลืมคำนวณค่าเสื่อมสุขภาพตามลักษณะงานที่คุณได้รับด้วย

4. หนทางเติบโตในบริษัทใหม่มีมากแค่ไหน

บริษัทก็เหมือนกล่อง หากกล่องแคบไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มีแต่ทางตันแล้วคุณจะอยู่ไปเพื่ออะไร หากคุณไม่อยากจะเปลี่ยนงานบ่อย ๆ ควรมองหาองค์กรที่คุณจะสามารถเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้นได้อีกเรื่อย ๆ ในอีก 5–10 ปีข้างหน้า หรืออย่างน้อย ๆ การทำงานที่ใหม่นี้จะเป็นการพัฒนาตัวคุณให้ไปสู่ตำแหน่งที่ดีขึ้นในสายงาน


คำถามตอบตัวเองให้ชัวร์ ก่อนเปลี่ยนงาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์