7 เส้นทางขับรถเที่ยว เชียงใหม่ ชมสายหมอก ดอกไม้งาม


อากาศที่หนาวเย็นจัดมากกว่าทุกๆ ปีในปีนี้ ทำให้ "เชียงใหม่" มีเสน่ห์น่าค้นหาเป็นอย่างยิ่ง ด้วยสีสันของดอกไม้เมืองหนาวที่สะพรั่งงาม เป็นแม็กเนตดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาสัมผัส ความสวยงามของเมืองเชียงใหม่อย่างไม่ขาดสาย


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ได้จัดโครงการ "หลงรักเชียงใหม่ กับ 7 เส้นทางสายหมอกและดอกไม้" เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ที่กำลังอยู่ในช่วงฤดูแห่งการท่องเที่ยวในช่วงระหว่างเดือนมกราคม-เมษายน ในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยสายหมอกและดอกไม้

"วิสูตร บัวชุม" ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่มีความโดดเด่นเรื่องดอกไม้ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะปีนี้อากาศหนาวเย็นมากกว่าทุกๆ ปี ทำให้แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่หลายๆ แห่งมีสีสันของดอกไม้ที่สวยงาม โดยแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มีเส้นทาง (Route) เชื่อมโยงเข้าหากันได้ และ

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปตามเส้นทางเป็นวงรอบของการท่องเที่ยวได้ ในแต่ละเส้นทางนอกจากจะได้ชมความงามของดอกไม้แล้ว ยังจะได้ชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ไปพร้อมๆ กันด้วย




สำหรับโครงการ "หลงรักเชียงใหม่ กับ 7 เส้นทางสายหมอกและดอกไม้" ได้แก่

เส้นทางที่ 1 ดอกไม้งามในเมือง ลือเลื่องอุทยานหลวงราชพฤกษ์ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสดอกไม้และพรรณไม้นานาชนิดหลาก

สีสันในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สวนสัตว์เชียงใหม่และซู อควาเรียม และเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

เส้นทางที่ 2 ไหว้สาพระธาตุดอยสุเทพ ชมสวนกุหลาบงามที่พระตำหนักภูพิงค์


เส้นทางนี้เริ่มจากการแวะกราบสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย วัดพระธาตุดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์ แวะชมดอกพญาเสือโคร่งที่ขุนช่างเคี่ยน และดอยปุย

เส้นทางที่ 3 โรแมนติกขุนเขาม่อนแจ่ม ศึกษาเรียนรู้สวนพฤกษศาสตร์

เส้นทางนี้มีฟาร์มกล้วยไม้สวย ๆ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โครงการหลวงหนองหอย ม่อนแจ่มที่มีจุดชมวิวทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น-พระอาทิตย์ตก ม่อนล่อง และแวะที่ไร่สตรอว์เบอรี่สะเมิง

เส้นทางที่ 4 ยลทะเลหมอกห้วยน้ำดัง ตระการตาผืนป่าสนวัดจันทร์กัลยาณิวัฒนา

เส้นทางนี้มีทะเลหมอกงดงามที่ห้วยน้ำดัง ขุนแม่ยะ ป่าสนบ้านวัดจันทร์กัลยาณมิตร

เส้นทางที่ 5 สักการะ 2 พระมหาธาตุเจดีย์ ชมไม้ดอกเมืองหนาวขุนวางบนดอยอินทนนท์


เส้นทางนี้เริ่มจากชมงานหัตถกรรมที่บ้านถวาย วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร โครงการหลวงขุนวาง พระมหาธาตุนภเมทนีดล พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ โครงการหลวงดอยอินทนนท์และพิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ

เส้นทางที่ 6 เส้นทางดอกไม้งาม อร่ามบนดอยอ่างขาง

เส้นทางนี้สามารถแวะเที่ยวสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง หมู่บ้านชาวเขาขอบด้ง พิพิธภัณฑ์โครงการหลวงที่ 1และชมทุ่งดอกคำแผ่แหล้ บ้านเมืองแกน

เส้นทางที่ 7 นมัสการพระธาตุดอยสะเก็ด ชมดอกเสี้ยวบานที่เทพเสด็จ

เส้นทางนี้จะได้ชมสวนพฤกษศาสตร์ทวีชล พระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวง เขื่อนแม่กวงอุดมธารา โครงการศูนย์ศึกษาพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด ดอกเสี้ยว ที่ตำบลเทพเสด็จ

นายวิสูตรกล่าวว่า ทั้ง 7 เส้นทางนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่แล้ว เพียงแต่ร้อยเรียงเส้นทางให้นักท่องเที่ยวมีโอกาสเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้สะดวกและชัดเจนขึ้น โดยสามารถท่องเที่ยวได้ในระยะเวลา 2 วัน 1 คืน หรือจะเที่ยววันเดียว (Day Trip) ก็ได้เช่นกัน

โดยนับตั้งแต่เข้าสู่ช่วงฤดูการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ตั้งแต่ปลาย ปีที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ปริมาณนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติยังคงเพิ่ม ขึ้นโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่ยังคงมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดอกพญาเสือโคร่งชมพูสะพรั่งดอกคำแผ่แหล้เหลืองเรืองรองดอกกุหลาบแดงสวยสด ดอกเสี้ยวป่าสีขาวบริสุทธิ์ กับกรุ่นไอหนาวและสายหมอก คงทำให้นักท่องเที่ยวหลายๆ คนที่แวะย่ำเยือนเชียงใหม่ในช่วงนี้ "หลงรักเชียงใหม่" เข้าแบบเต็มๆ

7 เส้นทางขับรถเที่ยว เชียงใหม่ ชมสายหมอก ดอกไม้งาม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์