ผลไม้ ตามกรุ๊ปเลือด


A“กรุ๊ปเลือดเอ”
คน เลือดกรุ๊ปนี้ส่วนใหญ่จะมีกรดในกระเพาะต่ำ ทำให้ระบบการย่อยไม่ค่อยดี ระบบภูมิคุ้มกันต่ำ มีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ และมะเร็ง กรุ๊ปเอจึงถูกจัดเป็นกรุ๊ปมังสวิรัติ รับประทานผลไม้ได้ทุกอย่าง ยกเว้นแตงโม แคนตาลูป มะละกอ กล้วย ส้ม

B“กรุ๊ปเลือดบี”
คน ที่มีเลือดกรุ๊ปนี้จะอ้วนง่าย ส่วนใหญ่มีปัญหากับไวรัส และภูมิคุ้มกันบกพร่อง มักปวดตามข้อ และเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง การกินผลไม้เพื่อรักษาสมดุลนั้นกินได้แทบทุกชนิด ยกเว้นลูกพลับ ทับทิม และลูกแพร์


AB“กรุ๊ปเลือดเอบี”

กรุ๊ป นี้เป็นการผสมผสานระหว่างกรุ๊ปเลือด A กับ B ดังนั้นวิธีการกินจึงต้องผสมผสานการกินมังสวิรัติกับการกินแบบกรุ๊ปบีอย่าง ละนิดอย่างละหน่อย คนที่มีเลือดกรุ๊ปนี้มีจุดอ่อนเรื่องสุขภาพอยู่ที่ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ และกรดในกระเพาะต่ำ ผลไม้ที่กินได้ดีเหมาะกับกรุ๊ปเลือดนี้ อาทิ องุ่น พลัม ตระกูลเบอรี่ สับปะรด ส้มโอ ฯลฯ เพราะช่วยสร้างความสมดุลของกรดในเนื้อเยื่อ หลีกเลี่ยงการกินกล้วย มะม่วง ฝรั่ง ส้ม


O“กรุ๊ปเลือดโอ”
 คนเลือดกรุ๊ปนี้ กระเพาะมีความเป็นกรดสูง สามารถย่อยอาหารจำพวกเนื้อได้ดีกว่าเลือดกรุ๊ปอื่น แต่ระบบการเผาผลาญมักไม่ค่อยดี ระดับฮอร์โมนไทรอยด์ไม่คงที่ จึงทำให้อ้วนง่าย การกินผลไม้ให้ดีต่อสุขภาพและไม่อ้วนจึงกินได้แทบทุกชนิด โดยเฉพาะตระกูลเกรพฟรุต ตระกูลเบอรี่ ยกเว้นแบล็กเบอรี่ จะช่วยเรื่องการลดน้ำหนัก ควรเลี่ยงแคนตาลูป มะพร้าว และส้ม เพราะมีกรดสูงเกินไป...


ผลไม้ ตามกรุ๊ปเลือด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์