เที่ยวฉลองวาเลนไทน์กับหวานใจในเทศกาลพิเศษต่างๆ รอบโลก


มีงานเทศกาลดีๆ ของเดือนที่หวานที่สุดแห่งปีมาฝาก สำหรับคนที่กำลังมีความรักทุกคน ไม่ว่าคุณอยากจะไปแต่งงานริมหาด ยอดดอย หรือใต้น้ำ หรือแค่ไปพักผ่อนส่วนตัวกับคนพิเศษในงานเทศกาลดีๆ ทั้งในและนอกประเทศ เรามีข้อมูลเหล่านั้นมาบอกคุณ




เทศกาลปายรักสุดขอบฟ้า ปีที่ 6 (Season of love @ Pai # 6) อ.ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่จัดงาน 13-15 กุมภาพันธ์ 2557

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน จัดงานในวันแห่งความรักเป็นปีที่ 6 ณ รีสอร์ท 5 ดาว บ้านกุงแกง เดอ ปาย อำเภอปาย ภายในงานจะมีกิจกรรมจดทะเบียนสมรส กิจกรรมคืนประโยชน์สู่สังคมในอำเภอปาย พิธีวิวาห์ในลมหนาว ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังท่ามกลางทิวทัศน์ขุนเขา สายน้ำ สวนดอกไม้ และทะเลหมอกอันสุดแสนจะโรแมนติก

สนใจเข้าร่วมงานติดต่อได้ที่ ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน โทรศัพท์ 0 5361 2982-3


เที่ยวฉลองวาเลนไทน์กับหวานใจในเทศกาลพิเศษต่างๆ รอบโลก


งานวันทะเลหวาน วิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่18 จังหวัดตรัง

วันที่จัดงาน 10-12 กุมภาพันธ์ 2557

หอการค้าจังหวัดตรัง เทศบาลนครตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จังหวัดตรัง หน่วยงานภาครัฐและเอกชนของจังหวัดตรัง ร่วมกันจัดงาน “พิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 18” ภายใต้คอนเซ็ป “โรแมนติก เดสติเนชั่น” (Romantic Destination) โดยงานนี้ได้จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2539 จากความคิดของคู่รักนักดำน้ำคู่หนึ่งที่หลงใหลในทะเลตรัง จนกลายมาเป็นงานเทศกาลแห่งความรักประจำปีที่โด่งดังไปทั่วโลกและได้รับการบันทึกจากกินเนส เวิล์ด เรคคอร์ดส (Guinness World Records) ว่าเป็นงานแต่งงานใต้ทะเลที่ใหญ่ที่สุดและมีคู่สมรสเข้าร่วมงานมากที่สุดในโลก นอกจากพิธีใต้น้ำแล้วก็ยังพิธีแต่งงานบนบกด้วยพิธีแบบไทยดั้งเดิม ที่มีทั้งขบวนขันหมาก ชุดแต่งงานแบบไทย พิธีรดน้ำสังข์ และส่งตัวเข้าหอ ที่ทางผู้จัดได้จัดโปรแกรมไว้ได้อย่างน่าประทับใจจนกลายเป็นงานประเพณีประจำจังหวัดเลยทีเดียว มากไปกว่านั้นคู่สมรสที่เคยเข้าร่วมพิธีในปีก่อนๆ ก็สามารถมาเข้าร่วมงานในฐานะแขกรับเชิญได้อีกด้วย

สนใจเข้าร่วมงาน ติดต่อได้ที่ หอการค้าจังหวัดตรัง โทรศัพท์ 0 7522 5353 หรือ 0 7521 0238 เว็บไซต์ www.underwatererweddding.com






เที่ยวฉลองวาเลนไทน์กับหวานใจในเทศกาลพิเศษต่างๆ รอบโลก


งานเติมรัก กินลม ห่มทราย ครั้งที่ 2 หาดเขากะโหลก ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันที่จัดงาน 14 กุมภาพันธ์ 2557

องค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำปราณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ จัดงาน “เติมรัก กินลม ห่มทราย ครั้งที่ 2” โดยในงานจะมีการประดับประดาด้วยดอกไม้สวยงามพร้อมกิจกรรมสนุกสนานแนวอนุรักษ์ธรรมชาติ การหมกทรายเพื่อสุขภาพ และดื่มด่ำกับบรรยากาศยามค่ำคืนริมหาดเคล้าดนตรีไพเราะใต้เงาจันทร์ กิจกรรมจะมีขึ้นทั้งวันตั้งแต่ 9.00 – 23.00 น. ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรี ทั้งนี้กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และรับคู่แต่งงานจำนวนจำกัดแค่ 30 คู่เท่านั้น

สนใจเข้าร่วมงาน ติดต่อได้ที่ ฝ่ายพัฒนาการท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำปราณ โทรศัพท์ 0 326 0777


เที่ยวฉลองวาเลนไทน์กับหวานใจในเทศกาลพิเศษต่างๆ รอบโลก


เทศกาลลอยโคมแห่งปิงซี่ (Pingxi Sky Lantern Festival) เมืองปิงซี่ (Pingxi) ประเทศไต้หวัน (Taiwan)

วันที่จัดงาน 14-24 กุมภาพันธ์ 2557

งานปล่อยโคมลอยอันยิ่งใหญ่แห่งปีของประเทศไต้หวัน จัดขึ้นที่เมืองปิงซี่ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกรุงไทเปแห่งใหม่ (New Taipei City) โดยในงานจะมีการปล่อยโคมลอยมากกว่าแสนอัน โดยแต่เดิมมีความเชื่อกันว่าเป็นการปลดปล่อยสิ่งที่ไม่ดีให้ลอยออกไป ในปัจจุบันนี้ยังถือว่าเป็นการส่งสาร คำขอพร ให้ลอยไปในสวรรค์เบื้องบนให้ช่วยประทานพรนั้นให้เป็นจริง ฉะนั้นเมื่อซื้อโคมกระดาษมาแล้ว จะมีการเขียนคำขอพรหรือความหวังต่างๆ ในโคมก่อนที่จะทำการปล่อย โดยงานจะจัดในช่วงถนนเก่าของเมือง (Old Street) ตั้งแต่เวลา 18.30-21.30 น. นอกจากจะมีการปล่อยโคมแล้ว ก็จะมีการแสดงดนตรีสดอีกด้วย


เที่ยวฉลองวาเลนไทน์กับหวานใจในเทศกาลพิเศษต่างๆ รอบโลก


เทศกาลวาเลนไทน์แห่งเอเชีย 2014 (Asian Valentine Festival 2014) เมืองโตเกียว (Tokyo) ประเทศญี่ปุ่น (Japan)

วันที่จัดงาน 15-16 กุมภาพันธ์ 2557

งานเฉลิมฉลองเทศกาลหวานแห่งปี จัดที่สวนสาธารณะโยโยกิ (Yoyoki Park) ในเขตชิบูยะ (Shibuya) โดยจะเป็นกิจกรรมการออกร้าน 2 วันติดกันในคอนเซ็ปงาน “ทุกสิ่งทุกอย่างที่หวานหยด” (All things sweet) ซึ่งจะมีทั้งสินค้าขนมหวานและของขวัญแบบหวานๆ สำหรับคนมีรักทุกคน รวมไปถึงดนตรีหวานๆ ประกอบงานทั้งสองวันอีกด้วย งานนี้เข้าฟรีไม่มีค่าผ่านทาง


เที่ยวฉลองวาเลนไทน์กับหวานใจในเทศกาลพิเศษต่างๆ รอบโลก


เทศกาลเซนต์วาเลนไทน์ (St. Valentine’s Day) เมืองเทอร์นี่ (Terni) ประเทศอิตาลี (Italy)

วันที่จัดงาน ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ แต่มีงานฉลองพิเศษสุดในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557

เป็นงานประจำปีของเมืองเทอร์นี่ เมืองแห่งคู่รัก (City of Lovers) ด้วยเหตุที่ว่าเมืองนี้เป็นบ้านเกิดและบ้านหลังสุดท้ายของเซนต์วาเลนไทน์ (St. Valentine) เทศกาลนี้จะจัดขึ้นตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ โดยเฉพาะจะมีงานฉลองกิน-ดื่มครั้งใหญ่ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ณ บริเวณด้านนอกของวิหารเซนต์วาเลนไทน์แห่งเมือง (The Basilica di San Valentino) และในวันนี้จะมีการประกวดการทำเครื่องประดับ และประกาศรางวัลความรักแห่งปี (A Year of Loving) และปิดท้ายงานด้วยการรับพรแห่งความรักที่โบสถ์ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้สำหรับคู่รักทุกคู่ในงาน


เที่ยวฉลองวาเลนไทน์กับหวานใจในเทศกาลพิเศษต่างๆ รอบโลก


เทศกาลวิ่งการกุศลคิวปิด (Cupid’s Undie Run-3rd year fundraising and party) เมืองแอตแลนตา (Atlanta) ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA)

วันที่จัดงาน 15 กุมภาพันธ์ 2557

งานวิ่งการกุศลเพื่อหารายได้ช่วยผู้ป่วยเด็กที่มีเนื้องอก ในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยงานจะเริ่มตอนเที่ยงวัน ออกตัววิ่งไปตามเส้นทางต่างๆ เวลา 14.30 น. และการวิ่งจะเสร็จสิ้นราว 16.00 น. หลังจากนั้นจะมีปาร์ตี้ฉลองในช่วงเย็น โดยจะมีกติกาสนุกสนานสำหรับผู้เข้าร่วมวิ่งว่าเสื้อผ้า-คอสตูมนั้นต้องเป็นชุดชั้นในหรือชุดนอนแฟนซีที่ใส่ในห้องนอนเท่านั้น ที่สำคัญคือจะต้องวิ่งในบรรยากาศหนาวๆ อีกต่างหาก แต่งานนี้รับรองได้ว่าจะได้เพื่อน ได้อิ่มบุญ และไม่แน่อาจจะได้รักแถมกลับมาอีกด้วย


เที่ยวฉลองวาเลนไทน์กับหวานใจในเทศกาลพิเศษต่างๆ รอบโลก


เทศกาลคาร์นิวัลแห่งรีโอเดจาเนโร (Rio de Janeiro Carnival) เมืองรีโอเดจาเนโร (Rio de Janeiro) ประเทศบราซิล (Brazil)

วันที่จัดงาน 28 กุมภาพันธ์-4 มีนาคม 2557

งานคาร์นิวัลครั้งมโหฬารประจำปีของเมืองที่จะมีทั้งขบวนพาเหรดสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ งานปาร์ตี้กลางถนนอันยิ่งใหญ่ การแสดงดนตรี และเทศกาลกิน-ดื่มท่ามกลางหมู่ชนชาวบราซิลและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกหลายล้านคนที่แห่แหนกันมาร่วมงานฉลองที่ “ฮอต” ที่สุดแห่งปี งานคาร์นิวัลงานนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นงานเต้นรำ-แดนซ์ ปาร์ตี้ (Dance Party) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีการแสดงทางวัฒนธรรมอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงทางศาสนา ทางศิลปะชนเผ่าต่างๆ รวมไปถึงการแต่งกายชุดพื้นเมือง และชุดแฟนซีตระการตา


เที่ยวฉลองวาเลนไทน์กับหวานใจในเทศกาลพิเศษต่างๆ รอบโลก


ที่มา Skyscanner


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์