วิธีเก็บของแบบผิดๆ ปรับซะใหม่นะ

ในห้องสำคัญของบ้านอย่างห้องนอน ห้องน้ำและห้องครัว คุณอาจใช้ที่เก็บของแบบผิดๆอยู่นะ ทำให้บางครั้งส่วนที่เก็บของไว้ก็มีข้าวของที่ชำรุดหรือเสื่อมสภาพได้ ถ้ายังงั้นหาเวลามาจัดระเบียบกันใหม่ดีกว่า

ห้องนอน
อย่าแขวนสร้อยมุก รวมทั้งสร้อยคออื่นๆที่อาจเกิดความเสียหายได้ โดยเฉพาะสร้อยมุกที่จะหมองมัวและเป็นรอยเมื่อไปครูดกับสร้อยเส้นอื่นๆ ส่วนเครื่องประดับมีราคาควรเก็บแยกใส่ถุงกำมะหยี่อย่างดี

แขวนเสื้อผ้าในที่ที่อากาศถ่ายเท การสุมกองเสื้อผ้าไว้บนราวแขวนหรือหมกไว้ในตู้เสื้อผ้านั้นทำให้เกิดการหมักหมมจนลามเป็นเชื้อราได้ เสื้อผ้าบางชิ้นที่ใช้แค่บางช่วงฤดูกาล จึงควรแยกออกไปแขวนไว้ในส่วนที่อากาศถ่ายเท

ห้องน้ำ

อย่าละเลยช่องเก็บของใช้ ส่วนที่เก็บอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนตัวทั้งหลาย หมั่นเช็กและเคลียร์ขวดสบู่แชมพูทั้งหลายที่ใช้หมดแล้วออกไปเสียบ้าง และหากคุณหาชั้นแขวนมาจัดวางของเหล่านี้ได้ ก็จะช่วยเพิ่มให้มีที่เก็บได้มากขึ้น

ย้ายตู้ยาออกจากห้องน้ำ ห้องน้ำเป็นจุดที่แย่ที่สุดในการเก็บยาประจำบ้าน เพราะยาจะเสื่อมสภาพเพราะความอับชื้นในห้องน้ำนี่แหละ และยาก็จะหมดอายุเร็วกว่ากำหนดจุดที่เหมาะสมคือตู้หรือลิ้นชักในห้องอาหาร

ห้องครัว

อย่าเก็บอุปกรณ์ที่ไม่ใช้ไว้บนเคาน์เตอร์ครัวหากคุณไม่ได้ปิ้งขนมปังหรือดื่มสมูธตี้ทั้งวันก็เก็บใส่ตู้หรือลิ้นชักไปก่อนดีกว่า เพราะมันจะกินเนื้อที่ทำให้เคาน์เตอร์ครัวระเกะระกะเกินจำเป็น และไม่สะดวกเวลาปรุงอาหารมื้อใหญ่ด้วย

เคลียร์ช่องแช่ผักหรือผลไม้บ้าง ไม่จำเป็นต้องอยู่ในช่องแช่ผักด้านล่างเท่านั้นสามารถหาตะกร้ามาเก็บไว้ให้เป็นระเบียบนอกตู้เย็นได้


วิธีเก็บของแบบผิดๆ ปรับซะใหม่นะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์