เลี้ยงไม่ไหว!! น้องหมาสุดแสบแทะ แอสตัน มาร์ติน ซะแหว่ง


ชายอังกฤษวัย 42 ปีตัดสินใจลาขาดน้องหมาที่เลี้ยงมากว่า 3 ปี เพราะมันแอบแทะรถยนต์หรูสุดรัก "แอสตัน มาร์ติน" ซะจนแหว่ง คิดค่าความเสียหายถึง 1.6 แสน

นายรอยสตัน กริมสเตด ผู้รับเหมาชาวอังกฤษวัย 42 ปี ต้องตัดสินใจเนรเทศสุนัขที่เลี้ยงมากว่า 3 ปี พันธุ์ผสมบอร์เดอร์ คอลลี่/สเปเนียล เพศเมีย วัย 4 ปี นามว่า “ลูซ” ออกจากบ้าน เหตุเพราะเจ้าตัวแสบ แอบมาแทะซุ้มล้อไฟเบอร์กลาสรถยนต์ แอสตัน มาร์ติน ดีบีไนน์ โวลันเต้ (Aston Martin DB9 Volante) เวอร์ชั่นเปิดประทุน ราคาคันละ 80,000 ปอนด์ (ราว 4.3 ล้านบาท) ที่นายกริมสเตดควักกระเป๋าซื้อมาเมื่อ 15 เดือนก่อน
โดยเจ้าลูซอาศัยจังหวะตอนที่เจ้าของออกไปทำงานก่อนจัดการกับซุ้มล้ออย่างเมามัน ผลงานชิ้นโบว์แดงของเจ้าลูซคิดเป็นมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นราว 3,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1.6 แสนบาท

แม้บริษัทประกันจะรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด โดยนายกริมสเตดจะส่งรถเข้าอู่สัปดาห์หน้า แต่หลังจากก่อเรื่องได้หนึ่งวันเจ้าลูซก็ถูกขับออกจากบ้านทันที นายกริมสเตดกล่าวว่า
อันที่จริงเขาคิดที่จะหาบ้านใหม่ให้เจ้าลูซมาก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากเจ้าลูซเข้ากับสุนัขตัวอื่นๆ ในบ้านไม่ได้ พอเกิดเรื่องขึ้นเขาจึงตัดสินใจส่งเจ้าลูซไปอยู่บ้านใหม่ในวันถัดไปโดยไม่ได้บอกเจ้าของคนใหม่ว่าเจ้าลูซเพิ่งแทะรถยนต์จนซุ้มล้อแหว่ง หลังปรากฏเป็นข่าวว่อนเน็ต นายกริมสเตดก็ได้แต่ลุ้นว่าเปิดประตูแล้วเจอเจ้าลูซนั่งอยู่หน้าบ้านหรือไม่ (เจ้าของคนใหม่อาจเอามาคืน)

เลี้ยงไม่ไหว!! น้องหมาสุดแสบแทะ แอสตัน มาร์ติน ซะแหว่ง


เขาเล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า พอกลับบ้านหลังเลิกงานเขาเห็นขนสีขาวๆ ติดเต็มตัวเจ้าลูซ เลยนึกว่าเจ้าลูซไปไล่จับนกมา พอรู้ว่านั่นไม่ใช่ขนนกแต่เป็นเศษไฟเบอร์กลาสจากรถยนต์คันโปรด เขาก็ได้แต่อึ้งและแค่นหัวเราะเพราะทำอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้ ที่สำคัญเจ้าลูซเองก็รู้ตัวว่าทำในสิ่งที่ไม่ควร หน้าตามันฟ้องว่ากำลังสำนึกผิดและพยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า เขายังกล่าวอีกว่า ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาเจ้าลูซไม่เคยก้าวร้าวและไม่เคยกัดแทะสิ่งของใดๆ ในบ้านมาก่อน นี่เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่มันทำลายข้าวของ บางทีอาจเป็นเพราะเจ้าลูซได้ยินตนพูดว่าจะหาบ้านใหม่ให้


เลี้ยงไม่ไหว!! น้องหมาสุดแสบแทะ แอสตัน มาร์ติน ซะแหว่ง


ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมสุนัขบอกว่า มีสุนัขจำนวนไม่น้อยที่มักสร้างปัญหาเวลาที่ถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพัง เพราะรู้สึกเครียดที่เจ้าของไม่อยู่ บางตัวอาจกัดแทะขอบประตูหรือตามตู้ ตลอดจนเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ แต่ไม่ใช่รถยนต์เหมือนอย่างกรณีนี้

เลี้ยงไม่ไหว!! น้องหมาสุดแสบแทะ แอสตัน มาร์ติน ซะแหว่ง


thaiza.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์