กำจัดเซลลูไลต์ วิธีง่ายๆ ด้วยตนเอง


“เซลลูไลต์” ถือเป็นปัญหาใหญ่มากสำหรับสาวๆ ไม่ว่าจะสาวหุ่นเพรียวหรือสาวอวบ ก็มีโอกาสเกิดเซลลูไลต์ได้ วิธีเช็กเซลลูไลต์ง่ายๆ ด้วยการบีบบริเวณผิวหากเกิดลักษณะคล้ายผิวเปลือกส้ม นั้นแสดงว่าคุณกำลังมีเซลลูไลต์ ซึ่งเซลลูไลต์เกิดจาการที่บริเวณนั้นเลือดไหลเวียนช้า ในร่างกายของเรามีของเสียเกาะอยู่ตามเนื้อเยื่อ ของเหลวที่เป็นของเสียจะเข้าไปดันทำให้ไขมันที่อยู่บริเวณนั้นแข็งตัวเป็นถุง ทำให้เลือดไหลเวียนตามร่างกายไม่สะดวก จึงทำให้เกิดการกระจุกอยู่ตามต้นแขน ต้นขาและสะโพก มาเริ่มต้นกำจัด เซลลูไลต์ วิธีง่ายๆ ด้วยตนเอง

- เริ่มต้นจากการตื่นนอนในตอนเช้าก่อนแปรงฟัน ดื่มน้ำในอุณหภูมิปกติ 2 แก้ว ช่วยให้ร่างกายตื่นตัวและเพิ่มการเผาผลาญในตัวให้ย่อยอาหารได้ดีขึ้น

-การดื่มน้ำวันละ 3 ลิตร ด้วยวิธีการค่อยๆ จิบทีละนิดช่วยลดเซลลูไลต์ต้นขา อย่าดื่มรวดทีเดียว เพราะไม่เช่นนั้นการดื่มน้ำของคุณอาจจะก่อให้เกิดอาการบวมน้ำได้

- อย่าใส่กางเกงขาสั้น หรือกระโปรงสั้นๆ ในขณะที่อยู่ในห้องแอร์ เพราะอากาศเย็นจะทำให้ร่างกายสร้างไขมันเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น เมื่อส่วนที่อยู่ด้านนอกเครื่องนุ่งห่ม เช่น แขน ขา ก็จะทำให้บริเวณดังกล่าวสะสมไขมันเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

- เลี่ยงการดื่ม ชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มที่คุณได้ยินมาว่าสามารถลดความอ้วนได้ เพราะในเครื่องดื่มเหล่านั้นอุดมไปด้วยสารเติมความหวาน เมื่อคุณดื่มเข้าไปความหวานเหล่านั้นอาจจะทำให้คุณไม่รู้สึกหิว แต่การดื่มสารเติมความหวานเข้าไปมากๆ ก็มีโอกาสเสี่ยงอ้วนได้ ความอ้วนก็จะถามหาเอาค่ะ

- เปลี่ยนการรับประทานอาหารจากไขมันไม่ดี ด้วยการรับประทานไขมันดีเข้าไป หลีกเลี่ยงอาหารฟาสต์ฟู้ด นมเนย อาหารผสมสีอาหารเทียม เพื่อไม่ให้ตับทำงานหนักมากเกินไป

- ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง เล่นฟิตเนส จะช่วยเร่งให้เกิดการไหลเวียนของเลือดได้ดี ยกน้ำหนัก จะช่วยลดการไหลเวียนของเลือดได้ดี หรือการออกกำลังกายเฉพาะส่วนก็จะช่วยให้กระชับและสลายไขมันได้รวดเร็วขึ้น

- นวดบริเวณที่เกิดเซลลูไลต์ เพื่อเป็นการกระตุ้นร่างกาย ด้วยวิธการ กางนิ้วทาบลงที่ขาเริ่มจากข้อเท้า โดยนวดขึ้นมาที่ขาอ่อน เน้นจุดที่มันหยุ่นๆ นิ่มๆ เหมือนฟองน้ำ ทำซ้ำกับอีกข้างทุกๆ เช้า อดทนหน่อย เมื่อทำควบกับอีก 2 วิธี ไม่ช้ามันก็จะลดลงได้

- ทาโลชั่นที่ช่วยลดเซลลูไลต์ ซึ่งอาจจะได้ทั้งลดเซลลูไลต์ และได้บำรุงผิวไปด้วย ไม่ต้องตบจนผิวแดงอย่างที่เคยทำกัน เพราะโลชั่นนี้มีการทดสอบเพื่อช่วยให้เซลลูไลต์บางเบาลงได้

เพียงแค่ปฏิบัติตามวิธีง่ายๆ เหล่านี้ก็สามารถช่วยให้สาวๆ ลดเซลลูไลต์ได้เยอะทีเดียว อย่าลืมดูแลเรื่องอาหารการกินและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ


กำจัดเซลลูไลต์ วิธีง่ายๆ ด้วยตนเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์