มะนาว ช่วยลดความอ้วนได้และดีต่อสุขภาพ


มะนาว เป็นผัก ผลไม้ ที่ให้รสเปรี้ยว ที่มีวิตามินซีสูง ให้คุณประโยชน์เยอะแยะมากมาย และยังช่วยลดน้ำหนัก ได้ดีอีกด้วย มะนาว นั้นไม่ได้ดีแค่ให้รสเปรี้ยวอย่างเดียวเท่านั้น แต่ ความเปรี้ยวของมะนาวเท่านั้น ที่ช่วยลดความอยากอาหารลงได้ แต่มะนาวนั้น มีวิตมินซีสูงมาก มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และลดความอ้วนได้ดีที่เดียว เพียงแค่ทำตามดังต่อไปนี้ รับรองว่าคุณเพื่อนๆลดน้ำหนักได้แน่ๆ ค่ะ

1. ดื่มน้ำมะนาวกับน้ำอุ่นทุกๆ เช้า
เพื่อกระตุ้นระบบย่อยอาหาร ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย และช่วยให้ร่างกายดูซึมแคลเซียมให้กักเก็บเอาไว้ในเซลล์ไขมัน การที่แคลเซียมที่อยู่ในเซลล์ไขมันปริมาณมากๆ จะช่วยให้เผาพลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้น


2. รับประทานผักและผลไม้อย่างน้อยวันละ 5 ชนิด

เพราะในผักและผลไม้ มีปริมาณแคลอรีน้อยมาก และอุดมไปด้วย วิตามิน แร่ธาตุ เส้นใย และสารอาหารที่ครบครัน เพื่อช่วยในการปรับสมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย ช่วยในเรื่องของระบบประสาท


3. ปรับสมดุลของระดับน้ำตาลในเลือด

โดยบีบน้ำมะนาว ในทุกมื้ออาหาร หรือผสมเปลือกมะนาวลงไปในซุปหรือสลัด เพียงเล็กน้อย ก็จะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดของคุณได้ และยังช่วยทำให้อาหารของคุณมีรสชาติที่อร่อยขึ้นอีกด้วย

โดยผลการศึกษาของวิทยาลับ Journal of the America College of Nutrition ได้กล่าวว่า “คาร์โบไฮเดรตที่พบในเปลือกมะนาวนั้น สามารถกำจัดความอยากกินได้ถึง 4 ชม. และเป็นแหล่งรวมไฟเบอร์ที่ดีทีสุด ช่วยให้ระบบย่อยอาหารสามารถดูดซึมน้ำตาลได้เร็วยิ่งขึ้น”


มะนาว ช่วยลดความอ้วนได้และดีต่อสุขภาพ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์