ผิวแตกลาย ทำไงดี


ปัญหา “ผิวแตกลาย” ผู้หญิงอย่างเรา แค่ได้ยินก็ถึงกับร้องยี้แล้วล่ะค่ะ ไม่ว่าสาวคนไหน ก็อยากที่จะมีผิวสวยเนียนใส ไร้ริ้วรอยกันทั้งนั้น คงรู้สึกไม่ดี ถ้าหากว่ามีรอยแตกลายเกิดขึ้นบนผิวของเรา แต่จะมีวิธีไหนบ้างล่ะคะ ที่จะช่วยป้องกันผิวของคุณสาวๆ ไม่ให้แตกลาย หรือเกิดริ้วรอยที่ไม่ชวนมอง ขอแนะนำวิธีที่จะช่วยให้ ผิวสวยๆ อยู่คู่คุณไปอีกนานแสนนานค่ะ

…..“ผิวแตกลาย” เกิดจาการที่ผิวสูญเสียคอลลาเจน ที่ให้ความยืดหยุ่น เนื่องจากขยายตัวมากเกินไป เมื่อเกิดการสูญเสียคอลลาเจนมากๆ ก็ทำให้เกิด “ผิวแตกลาย” ได้ง่าย

…..โดยส่วนใหญ่แล้ว “ผิวแตกลาย” นั้น มักจะเกิดขึ้นกับ ผู้หญิงมีครรภ์ เนื่องจากขนาดของหน้าท้องที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดรอยแตกลายได้ง่าย รวดเร็ว และเห็นได้อย่างชัดเจนเลยล่ะค่ะ
 
แต่ก็ไม่ใช่เฉพาะผู้หญิงที่ตั้งครรภ์เท่านั้นนะคะที่จะเกิด “ผิวแตกลาย” คนที่มีรูปร่างจ่ำม้ำ ก็สามารถเกิด “ผิวแตกลาย” ได้เหมือนกันค่ะ ส่วนบริเวณที่มักจะเกิดผิวลายได้ง่าย มักจะเป็น บริเวณ ทรวงอก ต้นขา สะโพก และที่สำคัญบั้นท้ายค่ะ เกิดได้ง่ายมากๆ

ป้องกันผิวจากการแตกลายได้อย่างไร

…..แน่นอนค่ะว่า “การดูแล” ถือเป็นการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับผิวสวยๆ ของเราได้ เพราะฉะนั้น จะขอแนะนำวิธีที่จะช่วยให้คุณสาวๆ ผิวสวยเรียบเนียนได้อย่างง่ายๆ กันค่ะ

….. สารอาหารที่จำเป็น การทานอาหารที่มีสารอาหารมากเพียงพอต่อร่างกาย เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ผิวของคุณมีสุขภาพดี สวยเรียบเนียนได้ค่ะ

….. ดื่มน้ำสะอาด นอกจากการได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์แล้ว การดื่มน้ำสะอาดให้ได้วันละ 8-10 แก้ว ก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและสร้างความยืดหยุ่นให้กับผิว ลดการเกิดปัญหา “ผิวแตกลาย” ได้นะคะ

….. การขัดผิว สาวๆ คนไหนที่ไม่ชอบหรืออาจจะยังไม่เคยได้ขัดผิว ลองวิธีนี้ดูค่ะ เพราะการขัดผิว จะช่วยให้เราได้ขัดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ผลัดเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีมากยิ่งขึ้นค่ะ

….. ครีมบำรุงผิวหรือมอยเจอไรเซอร์ ขอแนะนำให้คุณสาวๆ หันมาบำรุงผิว ด้วยการใช้ครีมบำรุงผิวหรือมอยเจอไรเซอร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยให้คอลลาเจนแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ควรทาอย่างน้อยวันละ 2-3 ครั้งค่ะ จะช่วยป้องกัน “ผิวแตกลาย” ได้ค่ะ

…..อีกอย่างนึงที่อยากจะเตือนคุณสาวๆ ปัญหา “ผิวแตกลาย” นี้ ไม่สามารถกลับมาเรียบเนียนเหมือนเดิมได้นะคะ ถึงแม้ว่าผิวของคุณนั้น จะหดกลับเข้าที่แล้วก็ตาม ถ้าคุณสาวๆ ไม่อยากมีผิวที่แตกลาย มาบำรุงซะตั้งแต่เนินๆ กันเถอะค่ะ คุณจะได้มีผิวที่สวย เรียบเนียนใส ไว้อวดใครต่อใครได้อย่างเต็มที่ค่ะ…


ผิวแตกลาย ทำไงดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์